Hãy vác balô lên và đi thăm non nước mình

Lê Thanh Phong |

Tạp chí du lịch Condé Nast Traveler bình chọn Việt Nam ở vị trí thứ 9 trong 20 quốc gia là điểm đến tuyệt vời của năm 2020, công bố được đưa ra ngày 6.10. Việt Nam sánh vai cùng các nước Italia, Sri Lanka, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Nam Phi. Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với vị trí này.

Condé Nast Traveler thực hiện công bố các địa điểm nổi tiếng do bạn đọc bầu chọn suốt 33 năm qua, với các hạng mục quốc gia, thành phố, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, du thuyền, hãng hàng không. Năm nay, về lĩnh vực khách sạn, Azerai La Residence tại Huế đã xuất hiện ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng. Còn nữa, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi vị trí 11, JW Marriott Hotel Hanoi (13) và InterContinental Hanoi Landmark72 (15).

Với công bố mới này, Việt Nam thêm một điểm son trên bản đồ du lịch thế giới. Hãy tận dụng mọi cơ hội, trong đó có cả danh tiếng trên các tạp chí, để phát triển ngành Du lịch, để nâng cao thương hiệu quốc gia.

Xin mở ngoặc, nếu có những tiêu chuẩn chọn về an toàn, quốc gia kiểm soát được đại dịch COVID-19, thì Việt Nam cũng nằm trong Top đầu. Về điều này, không phải chúng ta tự khen mình, mà báo chí quốc tế đã từng khẳng định. Thế giới nhìn nhận Việt Nam như vậy, thì người Việt Nam cũng tranh thủ tận hưởng một điểm đến tuyệt vời, đó chính là đất nước mình. Nhiều người Việt đi du lịch khắp thế giới, nhưng chưa chắc đã thưởng thức hết cái đẹp của thiên nhiên và văn hóa Việt Nam.

Đi khắp bốn phương ngoài biên giới quốc gia là điều hay, nhưng đừng quên đi thăm non nước mình. Trong lúc bị hạn chế đi nước ngoài do dịch bệnh, hãy tranh thủ “vác balô và đi”. Nước mình rất đẹp, còn quá nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều địa chỉ văn hóa, nhiều vùng đất hiền hòa đang chờ đợi bước chân của chính con người Việt Nam đến khám phá. Cũng trong lúc này, đi du lịch không chỉ để thụ hưởng cho riêng mình, mà còn góp phần vào việc hồi sinh ngành Du lịch quốc gia.

Hai đợt bùng phát dịch COVID-19 đã “đánh gục” ngành Du lịch dịch vụ, không chỉ các doanh nghiệp du lịch lữ hành, mà hệ thống khách sạn, resort, nhà hàng, hàng không, vận tải đường bộ bị đánh gục theo. Nền kinh tế đất nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Và đương nhiên, khi doanh nghiệp bị sập tiệm, thì hàng vạn lao động mất việc làm, giảm thu nhập, cuộc sống rất khó khăn. Con cá, con tôm của ngư dân, rau củ, trái cây của nông dân không bán được giá, rất khốn khó trong lúc này.

Hãy vác balô lên cùng đi thăm non nước mình. Tất nhiên là đi du lịch lúc này phải khác trước khi bị COVID là an toàn cho mình và an toàn cho cộng đồng.

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Du lịch chuyển đổi số: Xu hướng tất yếu của dòng chảy hiện đại

NGUYỄN HỒNG |

Khi dịch bệnh COVID-19 bùng nổ cũng tạo theo nhiều xu hướng du lịch mới, trong đó du lịch chuyển đổi số được coi là hướng đi phù hợp với bối cảnh hiện tại.

Sau chiến dịch "TPHCM Xin chào", tình hình du lịch dần khởi sắc

Ngọc Lê |

Sau khi Sở Du lịch TPHCM tái khởi động chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào", khách du lịch đến Thành phố đã bắt đầu nhộn nhịp.

Quảng Ninh kêu gọi người dân đi du lịch trong tỉnh

Nguyễn Hùng |

Để thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế, Quảng Ninh kêu gọi người dân ưu tiên sử dụng dịch vụ, hàng hóa trong tỉnh, nhất là tham gia kích cầu toàn diện du lịch nội địa của tỉnh.

Tăng cường liên kết phát triển du lịch Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

Hải Minh |

Diễn đàn liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế) dự kiến sẽ giữa ra giữa tháng 11.2020 tại Quảng Nam.

Kích cầu du lịch nội hậu COVID-19: Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn

NGUYỄN HỒNG |

Ngành du lịch Việt đang tìm cách phục hồi bằng đợt kích cầu lần 2 sau “cú đấm bồi” của dịch bệnh COVID-19 cuối tháng 7. Thay vì áp dụng “bài” giảm giá, những giải pháp trong đợt kích cầu cũ được cho là không còn phù hợp với tình hình mới sẽ được thay đổi với chủ đề “Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

Du lịch chuyển đổi số: Xu hướng tất yếu của dòng chảy hiện đại

NGUYỄN HỒNG |

Khi dịch bệnh COVID-19 bùng nổ cũng tạo theo nhiều xu hướng du lịch mới, trong đó du lịch chuyển đổi số được coi là hướng đi phù hợp với bối cảnh hiện tại.

Sau chiến dịch "TPHCM Xin chào", tình hình du lịch dần khởi sắc

Ngọc Lê |

Sau khi Sở Du lịch TPHCM tái khởi động chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào", khách du lịch đến Thành phố đã bắt đầu nhộn nhịp.

Quảng Ninh kêu gọi người dân đi du lịch trong tỉnh

Nguyễn Hùng |

Để thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế, Quảng Ninh kêu gọi người dân ưu tiên sử dụng dịch vụ, hàng hóa trong tỉnh, nhất là tham gia kích cầu toàn diện du lịch nội địa của tỉnh.

Tăng cường liên kết phát triển du lịch Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

Hải Minh |

Diễn đàn liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế) dự kiến sẽ giữa ra giữa tháng 11.2020 tại Quảng Nam.

Kích cầu du lịch nội hậu COVID-19: Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn

NGUYỄN HỒNG |

Ngành du lịch Việt đang tìm cách phục hồi bằng đợt kích cầu lần 2 sau “cú đấm bồi” của dịch bệnh COVID-19 cuối tháng 7. Thay vì áp dụng “bài” giảm giá, những giải pháp trong đợt kích cầu cũ được cho là không còn phù hợp với tình hình mới sẽ được thay đổi với chủ đề “Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.