1,5 triệu cây đinh, mặt cầu cứng gấp ba, cầu Thăng Long không sợ thời tiết!

Lê Thanh Phong |

"Mặt cầu Thăng Long được đánh giá có độ cứng gấp 3 lần so với thời điểm trước khi được sửa chữa", đó là đánh giá của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.

Dự kiến sáng ngày 7.1, các phương tiện được phép lưu thông với tốc độ lưu thông tối đa 80km/giờ, sẽ khớp nối đồng bộ với tuyến đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, tạo thành trục giao thông xuyên suốt kết nối trung tâm TP.Hà Nội đến sân bay Nội Bài và các khu vực lân cận.

Bộ Giao thông Vận tải quyết tâm hoàn thành việc sửa chữa đúng tiến độ, các chuyên gia dốc hết tâm lực để đảm bảo chất lượng cao nhất. Chúng ta có quyền hy vọng sẽ có được một chiếc cầu Thăng Long với "gương mặt" mới, không chỉ là đẹp mà còn bền.

Về kỹ thuật, chúng ta đã trả giá nhiều cho việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long đến lần này, có thể sẽ không còn tiếp tục trả giá, học phí quá đủ rồi.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định mặt cầu có độ cứng gấp 3 lần so với trước đây. Dân rất mừng và cũng chỉ nghe thế thôi, với người dân độ cứng mặt đường gấp mấy lần hay bao nhiêu triệu cây đinh gia cường không quan trọng, mà là độ bền, độ an toàn của chiếc cầu, của mặt đường.

Dân đã từng nghe giải thích cầu đường bị hư hỏng di xe chở quá tải trọng cho phép.

Dân đã từng nghe giải thích cầu đường hỏng là do thời tiết.

Dân đã từng nghe giải thích cầu đường hư là do trời mưa, đọng nước, là do chất lượng bê tông nhựa không đảm bảo

Sử dụng công nghệ mới với lớp bêtông siêu tính năng UHPC, cùng sự tập trung trí tuệ, kinh nghiệm của nhiều chuyên gia, sau khi sửa chữa, mặt cầu Thăng Long sẽ không có bất kỳ một câu giải thích nào tương tự như trên.

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Khẩn trương hoàn thiện mặt cầu Thăng Long để khai thác trở lại

Phạm Đông - Đặng Tiến |

Sau gần 5 tháng sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức chốt ngày thông xe để giảm tải cho cầu Nhật Tân và giúp lưu thông tuyến đường vành đai 3 Mai Dịch - Nam Thăng Long đã được khánh thành trong năm 2020.

Công nghệ hàn đinh neo nâng tuổi thọ mặt cầu Thăng Long lên 30 năm

Minh Hạnh |

Theo đại diện cơ quan chức năng, mặt cầu Thăng Long sau khi sửa chữa xong sẽ đảm bảo tuổi thọ kéo dài nhờ kết cấu được thực hiện bằng các giải pháp khoa học và kỹ thuật mới và có độ bền tốt nhất trên thế giới hiện nay. Nhưng muốn kéo dài “tuổi thọ” phải kiểm soát tải chặt trọng tải xe qua cầu.

Công nhân đội nắng hàn 1,5 triệu chiếc đinh sửa mặt cầu Thăng Long

Phương Anh |

Hàng trăm công nhân luôn phải căng mình làm việc dưới thời tiết khắc nghiệt để hàn 1,5 triệu chiếc đinh lên mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) cho kịp tiến độ dự án sửa chữa mặt cầu.

Ông Lê Tiến Châu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Mai Chi |

Ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhiệm kỳ 2021 - 2025.

Hà Nội: Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài trước ngày thông xe

Tô Thế |

Hà Nội - Theo dự kiến, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa) sẽ chính thức thông xe vào sáng 17.1.2023 sau hơn 20 năm triển khai.

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của ngoại giao Việt Nam

Thanh Hà |

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam trong 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, là minh chứng hùng hồn cho việc vận dụng nhuần nhuyễn phương châm "dĩ bất biến ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người nhà bệnh nhân mong chờ đón Tết ở bệnh viện không còn lạnh lẽo

MINH HÀ - HẢI DANH |

Hàng trăm người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức vẫn phải chịu cảnh màn trời chiếu đất khi bệnh viện không có chỗ lưu trú. Vào thời điểm cận Tết, họ cảm thấy chạnh lòng, lo lắng phải đón Tết ở bệnh viện trong cảnh thiếu thốn, lạnh lẽo.

Xe khách đâm nhau trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, 27 người thương vong

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Một vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giữa 2 xe khách khiến 1 người chết, 26 người bị thương.

Khẩn trương hoàn thiện mặt cầu Thăng Long để khai thác trở lại

Phạm Đông - Đặng Tiến |

Sau gần 5 tháng sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức chốt ngày thông xe để giảm tải cho cầu Nhật Tân và giúp lưu thông tuyến đường vành đai 3 Mai Dịch - Nam Thăng Long đã được khánh thành trong năm 2020.

Công nghệ hàn đinh neo nâng tuổi thọ mặt cầu Thăng Long lên 30 năm

Minh Hạnh |

Theo đại diện cơ quan chức năng, mặt cầu Thăng Long sau khi sửa chữa xong sẽ đảm bảo tuổi thọ kéo dài nhờ kết cấu được thực hiện bằng các giải pháp khoa học và kỹ thuật mới và có độ bền tốt nhất trên thế giới hiện nay. Nhưng muốn kéo dài “tuổi thọ” phải kiểm soát tải chặt trọng tải xe qua cầu.

Công nhân đội nắng hàn 1,5 triệu chiếc đinh sửa mặt cầu Thăng Long

Phương Anh |

Hàng trăm công nhân luôn phải căng mình làm việc dưới thời tiết khắc nghiệt để hàn 1,5 triệu chiếc đinh lên mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) cho kịp tiến độ dự án sửa chữa mặt cầu.