Yên Bái: Đường vành đai thị trấn vừa hết bảo hành đã hỏng

Văn Đức |

Yên Bái – Đường vành đai phía Đông của huyện Văn Yên vừa hoàn thành và đi vào sử dụng được hơn 1 năm đã có tình trạng xuống cấp, hư hỏng.

Ngày 3.3, ghi nhận của PV tại đường vành đai phía Đông, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, đoạn đường dài khoảng 2km nhưng xuất hiện 4 điểm lún, nứt lớn, có điểm rộng vài mét, sâu hàng chục mét.
Ngày 3.3, ghi nhận của PV tại đường vành đai phía Đông, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, đoạn đường dài khoảng 2km nhưng xuất hiện nhiều điểm lún, nứt lớn, có điểm rộng vài mét, sâu hàng chục cm.

Trên mặt đường, đất đá rơi vãi khắp nơi, tại các điểm lún, nứt trơ ra đá base cùng lớp nhựa mỏng thành từng mảng.
Trên mặt đường, đất đá rơi vãi khắp nơi, tại các điểm lún, nứt trơ ra đá base cùng lớp nhựa mỏng thành từng mảng.
Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Chuyện (ở tổ dân phố 3, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên) cho biết: “Người dân chờ đợi bao năm mới có con đường to, đẹp để đi, nhưng đường vừa làm xong từ đầu năm 2021 đến giờ đã bung bét hết ra”.
Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Chuyện (ở tổ dân phố 3, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên) cho biết: “Người dân chờ đợi bao năm mới có con đường to, đẹp để đi, nhưng đường vừa làm xong từ đầu năm 2021 đến giờ đã bung bét hết ra”.
Ông Hoàng Mạnh Cường (ở tổ 3, thị trấn Mậu A) bức xúc: “Đường này tại cắc xe chở đất đá quá khổ, quá tải đi nườm nượp ngày đêm nên mới nhanh xuống cấp như vậy. Trước cũng chở nhưng đi lại ít thì không sao, khoảng tuần trở lại đây mật độ xe nhiều, đường cũng xuất hiện các vết lún, nứt, hư hỏng, giờ bung bét loang rộng ra thành các hố sâu, đi lại rất nguy hiểm”.
Ông Hoàng Mạnh Cường (ở tổ 3, thị trấn Mậu A) bức xúc: “Đường này tại các xe chở đất đá quá khổ, quá tải đi nườm nượp ngày đêm nên mới nhanh xuống cấp như vậy. Trước cũng chở nhưng đi lại ít thì không sao, khoảng tuần trở lại đây mật độ xe nhiều, đường cũng xuất hiện các vết lún, nứt, hư hỏng, giờ bung bét loang rộng ra thành các hố sâu, đi lại rất nguy hiểm”.
Theo ghi nhận của PV, trên đoạn đường này có nhiều điểm khai thác đất đá, hàng chục các xe trọng tải lớn thường xuyên qua lại công trường vận chuyển đất đá.
Theo ghi nhận của PV, trên đoạn đường này có nhiều điểm khai thác đất đá, hàng chục các xe trọng tải lớn thường xuyên qua lại công trường vận chuyển đất đá.
Chỉ chưa đầy 1h đồng có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận hàng chục lượt xe ra vào lấy đất, đá vô tư chạy trên đường không hề che chắn bạt, xe có dấu hiệu cơi nới thành thùng, đất đá chở vượt thành thùng rơi vãi khắp đường.
Chỉ chưa đầy 1h đồng có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận hàng chục lượt xe ra vào lấy đất, đá vô tư chạy trên đường không hề che chắn bạt, xe có dấu hiệu cơi nới thành thùng, đất đá chở vượt thành thùng rơi vãi khắp đường.
Đi theo xe chở đất đá khu vực này, PV ghi nhận đoạn đường hơn 1km từ điểm khai thác đến điểm đổ, các xe chạy qua trung tâm thị trấn Mậu A không che chắn bạt, đi lại phóng nhanh, bụi mù đường. Tuy vậy, không hề thấy có bóng dáng cơ quan chức năng.
Đi theo xe chở đất đá khu vực này, PV ghi nhận đoạn đường hơn 1km từ điểm khai thác đến điểm đổ, các xe chạy qua trung tâm thị trấn Mậu A không che chắn bạt, đi lại phóng nhanh, bụi mù đường. Tuy vậy, không hề thấy có bóng dáng cơ quan chức năng.
Theo tìm hiểu của PV, dự án đường vành đai 2 thị trấn Mậu A do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Văn Yên làm chủ đầu tư với tổng số vốn gần 20 tỉ đồng, đơn vị thi công là công ty Cổ phần xây dựng giao thông Yên Bái (có trụ sở tại số 779, đường Lê Hồng Phong, TP. Yên Bái) thông qua đấu thầu với giá gần 11,3 tỉ đồng.
Theo tìm hiểu của PV, dự án đường vành đai phía Đông thị trấn Mậu A do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Văn Yên làm chủ đầu tư với tổng số vốn gần 20 tỉ đồng, đơn vị thi công là công ty Cổ phần xây dựng giao thông Yên Bái (có trụ sở tại số 779, đường Lê Hồng Phong, TP. Yên Bái).
Dự án bắt đầu thi công từ tháng 8.2020, hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 3.2021.
Dự án bắt đầu thi công từ tháng 8.2020, hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 2.2021.
Trao đổi với PV, ông Trần Anh Tráng – Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Văn Yên cho biết: “Việc đường vành đai 2 có dấu hiệu bị hư hỏng do quá trịnh chở đất đá đã được đơn vị kiểm tra. Hiện trên đoạn đường này có 4 điểm hư hỏng lớn, Ban đã báo cáo lãnh đạo và đề nghị phía đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục”.
Trao đổi với PV, ông Trần Anh Tráng – Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Văn Yên cho biết: “Việc đường vành đai phía Đông có dấu hiệu bị hư hỏng do quá trình chở đất đá đã được đơn vị kiểm tra. Hiện trên đoạn đường này có 4 điểm hư hỏng lớn, ban đã báo cáo lãnh đạo và đề nghị phía đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục”.
Ông Tráng thông tin thêm tuyến đường này mới đi vào hoạt động được hơn 1 năm, vừa mới hết thời gian bảo hành.
Ông Tráng thông tin thêm tuyến đường này mới đi vào hoạt động được hơn 1 năm, vừa mới hết thời gian bảo hành.


Văn Đức
TIN LIÊN QUAN

Yên Bái: Đường 20 tỉ giữa phố huyện vừa xong đã hư hại

Văn Đức |

Yên BáiĐường vành đai 2 của huyện Văn Yên dù vừa đi vào hoạt động chưa lâu nhưng đã xuất hiện rất nhiều đoạn hư hỏng nặng nề.

Yên Bái: Đường 40 tỉ chưa bàn giao đã vá chằng chịt

Văn Đức |

Yên Bái – Một dự án đường giao thông tại huyện Văn Yên dù chưa chưa bàn giao nhưng đã có nhiều đoạn vá chằng chịt, bong tróc.

Đường Vành đai nghìn tỉ ở TPHCM dang dở, thành nơi chăn bò

MINH QUÂN |

TPHCM – Sau 5 năm khởi công, gần 3 km đường Vành đai 2 từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (Thành phố Thủ Đức) dang dở, ngổn ngang vật liệu xây dựng, cỏ mọc um tùm. Người dân sinh sống quanh khu vực đã tận dụng đất trống để chăn bò, trồng chuối.

PODCAST: Giờ thứ 9 – Sự giả dối mà tôi căm ghét (phần 1)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Ngoại tình, ly hôn - câu chuyện không có gì mới và khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Thật đáng buồn khi có nhiều người cho rằng, việc này rất bình thường, nó là xu hướng tự do của xã hội hiện đại, không phải thời phong kiến nên không cần câu nệ về điều tiếng, cũng không nên quy kết đẩy lên tầm vi phạm đạo đức, nhân cách hay cái gì đó quá nặng nề.

Bộ Y tế thu hồi số đăng ký lưu hành đối với kit xét nghiệm của Việt Á

Lệ Hà |

Ngày 24.6, Bộ Y tế đã có quyết định về việc thu hồi số đăng ký lưu hành trang thiết bị đối với bộ trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro phát hiện SARS-CoV-2 của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Chao đảo giữa cơn "bão giá", sinh viên co kéo chi tiêu, cật lực làm thêm

Trang Nhung |

Giữa lúc giá cả leo thang, nhiều sinh viên phải chật vật, co kéo chi tiêu, làm thêm 2-3 công việc một lúc để đủ trang trải sinh hoạt phí và có tiền đóng học. Thậm chí, nhiều tân cử nhân cũng đang gồng mình trước cảnh khó tìm được việc làm.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới ở cả ba miền

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ ngày 24.6.2022 - 4.7.2022) ở các khu vực trên cả nước.

Còn hơn 30 bệnh nhân COVID-19 đang thở oxy, hơn 9.000 F0 khỏi bệnh

Thùy Linh |

Theo Bộ Y tế, từ 16h ngày 23.6 đến 16h ngày 24.6, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 653 ca nhiễm mới, đều là các ca ghi nhận trong nước (giảm 87 ca so với ngày trước đó) tại 38 tỉnh, thành phố. Hôm nay, ghi nhận hơn 9000 F0 khỏi bệnh, không có F0 tử vong. 

Yên Bái: Đường 20 tỉ giữa phố huyện vừa xong đã hư hại

Văn Đức |

Yên BáiĐường vành đai 2 của huyện Văn Yên dù vừa đi vào hoạt động chưa lâu nhưng đã xuất hiện rất nhiều đoạn hư hỏng nặng nề.

Yên Bái: Đường 40 tỉ chưa bàn giao đã vá chằng chịt

Văn Đức |

Yên Bái – Một dự án đường giao thông tại huyện Văn Yên dù chưa chưa bàn giao nhưng đã có nhiều đoạn vá chằng chịt, bong tróc.

Đường Vành đai nghìn tỉ ở TPHCM dang dở, thành nơi chăn bò

MINH QUÂN |

TPHCM – Sau 5 năm khởi công, gần 3 km đường Vành đai 2 từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (Thành phố Thủ Đức) dang dở, ngổn ngang vật liệu xây dựng, cỏ mọc um tùm. Người dân sinh sống quanh khu vực đã tận dụng đất trống để chăn bò, trồng chuối.