Xung đột giao thông tại khoảng giãn gần chân cầu 791 tỉ đồng ở Cần Thơ

Yến Phương |

Hiện nay, khoảng giãn dải phân cách mở ra tại gần chân cầu Trần Hoàng Na (TP Cần Thơ) vẫn còn quá hẹp, khiến việc ô tô quay đầu xe chưa được đảm bảo...

Sau khi thông xe cầu Trần Hoàng Na gần 800 tỉ đồng, nối 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng của TP Cần Thơ, ngành chức năng thành phố đã mở khoảng giãn dải phân cách về hướng đường 30 Tháng 4, phía trước hẻm 49, xa hơn điểm cũ khoảng 100m, nhằm tạo thuận lợi cho người dân và phương tiện di chuyển qua lại.
Sau khi thông xe cầu Trần Hoàng Na 791 tỉ đồng, nối 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng của TP Cần Thơ, ngành chức năng TP đã mở khoảng giãn dải phân cách về hướng đường 30 Tháng 4 (trước hẻm 49), xa hơn điểm cũ khoảng 100m, nhằm tạo thuận lợi cho người dân và phương tiện di chuyển qua lại.
Tuy nhiên, những ngày qua, nhiều người dân phản ánh tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) nơi đây phức tạp, do khoảng giãn khá nhỏ gây khó khăn cho việc quay đầu xe, dễ dẫn đến các xung đột giữa các luồng giao thông trên đường, nhất là vào những giờ cao điểm.
Tuy nhiên, những ngày qua, nhiều người dân phản ánh tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) nơi đây phức tạp, do khoảng giãn khá nhỏ gây khó khăn cho việc quay đầu xe, dẫn đến xung đột giữa các luồng giao thông trên đường, nhất là vào những giờ cao điểm.
Ghi nhận thực tế của PV Báo Lao Động tại đường Trần Hoàng Na (quận Ninh Kiều), mỗi khi có các phương tiện xe máy, xe đạp sang đường, hoặc ô tô quay đầu… xung đột tại dải phân cách này được thấy rõ.
Ghi nhận của Báo Lao Động tại đường Trần Hoàng Na (quận Ninh Kiều), mỗi khi có các phương tiện xe máy, xe đạp sang đường hoặc ô tô quay đầu… xung đột tại dải phân cách này được thấy rõ.
Nhiều người dân di chuyển với tốc độ khá cao đi qua đoạn đường này, chưa kịp chú ý quan sát các phương tiện di chuyển từ hẻm 49 sang đường, dễ dẫn đến va chạm giao thông.
Nhiều người dân di chuyển với tốc độ khá cao đi qua đoạn đường này, chưa kịp chú ý quan sát các phương tiện đi từ hẻm 49 sang đường, dễ dẫn đến va chạm giao thông.
Một tài xế ô tô cho biết, khoảng giãn này hẹp nên khá nguy hiểm, nhất là với những phương tiện ô tô, mỗi lần quay đầu xe anh đều phải quan sát kỹ và đợi lúc vắng phương tiện qua lại mới dám quay đầu.
Một nam tài xế ô tô cho rằng, khoảng giãn này hẹp nên khá nguy hiểm, nhất là với những phương tiện ô tô, mỗi lần quay đầu xe anh đều phải quan sát kỹ và đợi lúc vắng phương tiện qua lại mới dám quay đầu.
Đáng chú ý, tại đây có rất nhiều người điều khiển xe máy di chuyển sang đường lại đi ngược chiều về hướng hẻm 50 (gần phía cầu Trần Hoàng Na), điều này lại càng gây xung đột, hỗn loạn giao thông khi các phương tiện ô tô, xe máy đang trên đà xuống dốc cầu, nguy cơ tai nạn cao.
Đáng chú ý, tại đây có rất nhiều người điều khiển xe máy di chuyển sang đường lại đi ngược chiều về hướng hẻm 50 (gần phía cầu Trần Hoàng Na), điều này càng gây xung đột, hỗn loạn giao thông khi các phương tiện ô tô, xe máy đang trên đà xuống dốc cầu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao.
Bên cạnh đó, nhiều người vẫn thản nhiên điều khiển phương tiện chạy ngược chiều từ phía chân cầu Trần Hoàng Na để vào hẻm 49.
Bên cạnh đó, nhiều người vẫn thản nhiên điều khiển phương tiện chạy ngược chiều từ phía chân cầu Trần Hoàng Na để di chuyển vào hẻm 49.
Sinh sống gần khu vực, chị Anh Thư (30 tuổi, quận Ninh Kiều) cho hay, việc các phương tiện chạy ngược chiều xảy ra thường xuyên, nhất là vào buổi chiều tối đối với những người lái phương tiện chạy ngược chiều để ghé vào các quán ăn gần khu vực chân cầu hoặc chạy vào hẻm 50. Bởi vì nếu chạy theo hướng qua cầu Trần Hoàng Na rồi vòng ngược lại thì khá mất thời gian, nên ít có ai chấp hành đúng quy định.
Sinh sống gần khu vực, chị Anh Thư (30 tuổi, quận Ninh Kiều) cho hay, tình trạng các phương tiện chạy ngược chiều xảy ra thường xuyên, nhất là vào buổi chiều tối, đối với những người chạy ngược chiều để ghé vào các quán ăn gần khu vực chân cầu hoặc chạy vào hẻm 50. Bởi vì nếu chạy theo hướng qua cầu Trần Hoàng Na rồi vòng ngược lại thì khá mất thời gian, nên ít có ai chấp hành đúng quy định.
Trao đổi với Báo Lao Động, ông Mai Minh Ngoan – Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ – cho rằng, theo đánh giá của Ban ATGT, hiện nay khoảng giãn dải phân cách mở ra vẫn còn quá hẹp, khiến việc ô tô quay đầu xe chưa được đảm bảo.
Trao đổi với Báo Lao Động, ông Mai Minh Ngoan – Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ – thông tin, theo đánh giá của Ban ATGT, hiện nay khoảng giãn dải phân cách mở ra vẫn còn quá hẹp, khiến việc ô tô quay đầu xe chưa được đảm bảo. Do đó, Ban ATGT sẽ chủ động phối hợp với đơn vị quản lý, đặc biệt là UBND quận Ninh Kiều, Phòng Quản lý đô thị tiếp tục khảo sát, đánh giá và sẽ sớm đưa ra những giải pháp bổ trợ, mở rộng khoảng giãn để cho các phương tiện quay đầu được thuận lợi hơn. Đồng thời, Ban sẽ bổ sung thêm những biển cảnh báo giao thông, sơn gờ giảm tốc trong thời gian sớm nhất.
“Ban ATGT sẽ chủ động phối hợp với đơn vị quản lý, đặc biệt là UBND quận Ninh Kiều, Phòng Quản lý đô thị tiếp tục khảo sát, đánh giá cũng như sẽ sớm đưa ra những giải pháp bổ trợ, mở rộng khoảng giãn để cho các phương tiện quay đầu được thuận lợi hơn. Đồng thời, Ban sẽ bổ sung thêm những biển cảnh báo giao thông, sơn gờ giảm tốc trong thời gian sớm nhất”, ông Ngoan nhấn mạnh.
Theo ông Ngoan, việc này nhằm đảm bảo khi các phương tiện (đặc biệt là những phương tiện ở tỉnh bạn) đi qua vị trí nút giao này sẽ nhận diện từ xa, người lái phương tiện chủ động giảm tốc độ, chú ý quan sát để tránh tình trạng các phương tiện từ hẻm 49 di chuyển ra, hoặc các phương tiện quay đầu rẽ trái sẽ gây tình trạng xung đột, nguy cơ tai nạn giao thông cao ở vị trí trên.
Yến Phương
TIN LIÊN QUAN

Sẽ dỡ biển cấm xe tải lớn và xe khách trên 16 chỗ qua cầu Trần Hoàng Na

Tạ Quang |

Cần Thơ - Theo ông Nguyễn Văn Tho - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ, tinh thần là sẽ tháo dỡ biển cấm xe tải trên 3,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ qua cầu Trần Hoàng Na.

Chính thức thông xe cầu Trần Hoàng Na gần 800 tỉ đồng ở Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần ThơCầu Trần Hoàng Na có tổng mức đầu tư 791 tỉ đồng nối 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng đã chính thức thông xe trong niềm vui của người dân.

Nút giao cầu Trần Hoàng Na – Quốc lộ 1 ở Cần Thơ đầy bụi bặm

Tạ Quang |

Cần Thơ - Nút giao nối cầu Trần Hoàng Na – Quốc lộ 1 (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng), nhiều tháng qua đã trở thành nỗi ám ảnh với người dân khi đi qua bởi luôn trong tình trạng cát bụi trắng xoá.

Chính sách hỗ trợ người lao động triển khai còn chậm, lúng túng

PHẠM ĐÔNG - CAO NGUYÊN |

Nêu tình trạng đến hết năm 2023 còn nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, chưa phục hồi, nhiều doanh nghiệp phá sản, giải thể, đại biểu Quốc hội nhìn nhận, một số chính sách hỗ trợ người dân, người lao động triển khai còn chậm, còn lúng túng.

Danh tính 14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính, Hà Nội

KHÁNH AN |

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ cháy rạng sáng ngày 24.5 tại nhà trọ ở Trung Kính (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Quan điểm về sự tử tế của Đen Vâu vào đề Văn lớp 10 Phổ thông Năng khiếu

Chân Phúc |

TPHCM - Đề thi Ngữ văn lớp 10 của Trường Phổ thông Năng khiếu có phần yêu cầu thí sinh liên hệ phân tích về quan điểm sự tử tế của ca sĩ Đen Vâu.

Công an tỉnh Tây Ninh, Hậu Giang bổ nhiệm 11 sĩ quan cấp tá giữ các chức vụ

Quang Việt |

Tuần qua, Công an tỉnh Tây Ninh, Hậu Giang bổ nhiệm, điều động 11 sĩ quan, trong đó có hai nữ trung tá, giữ các chức vụ Phó trưởng phòng, Phó trưởng công an huyện.

Đôi vợ chồng tử vong trong vụ cháy nhà trọ 3 tầng: Người vợ đang mang thai tháng thứ 3

Khánh Linh |

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ 3 tầng ở Trung Kính (Hà Nội) khiến 14 người tử vong ở phố Trung Kính, Hà Nội, có 2 nạn nhân là vợ chồng mới cưới, trong đó người vợ đang mang thai ở tháng thứ 3.

Sẽ dỡ biển cấm xe tải lớn và xe khách trên 16 chỗ qua cầu Trần Hoàng Na

Tạ Quang |

Cần Thơ - Theo ông Nguyễn Văn Tho - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ, tinh thần là sẽ tháo dỡ biển cấm xe tải trên 3,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ qua cầu Trần Hoàng Na.

Chính thức thông xe cầu Trần Hoàng Na gần 800 tỉ đồng ở Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần ThơCầu Trần Hoàng Na có tổng mức đầu tư 791 tỉ đồng nối 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng đã chính thức thông xe trong niềm vui của người dân.

Nút giao cầu Trần Hoàng Na – Quốc lộ 1 ở Cần Thơ đầy bụi bặm

Tạ Quang |

Cần Thơ - Nút giao nối cầu Trần Hoàng Na – Quốc lộ 1 (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng), nhiều tháng qua đã trở thành nỗi ám ảnh với người dân khi đi qua bởi luôn trong tình trạng cát bụi trắng xoá.