Xe buýt TPHCM hoạt động lại, vẫn cảnh lác đác 4-5 khách/chuyến

Chân Phúc - Thanh Vũ |

TPHCM - Sau hơn 1 tuần hoạt động trở lại, lượng khách trên các chuyến xe buýt ở TPHCM vẫn chỉ ở mức "đếm trên đầu ngón tay".
 
Sau nhiều tháng tạm ngưng vì dịch COVID-19, từ ngày 25.10, nhiều tuyến xe buýt tại TPHCM đã bắt đầu hoạt động trở lại. Tuy nhiên, ghi nhận trong sáng 2.11, tại các điểm đón xe buýt vẫn không có nhiều hành khách chờ xe.
Sau nhiều tháng tạm ngưng vì dịch COVID-19, từ ngày 25.10, nhiều tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM đã bắt đầu hoạt động trở lại. Tuy nhiên, ghi nhận của Lao Động trong sáng 2.11, tại các điểm đón xe buýt vẫn không có nhiều hành khách chờ xe.
Bảng hướng dẫn các tuyến xe hành khách có thể đón được đặt tại trạm xe buýt trên đường Hàm Nghi (Quận 1, TPHCM).
Bảng hướng dẫn các tuyến xe đặt tại trạm xe buýt trên đường Hàm Nghi (Quận 1, TPHCM).
Tại trạm, chỉ có một vài bác tài xế xe ôm truyền thống đứng chờ.
Tại trạm, chỉ có một vài bác tài xế xe ôm truyền thống đứng chờ.
Trên xe chỉ có 1, 2 hành khách, có chuyến chỉ có tài xế và nhân viên soát vé.
Trên xe buýt số 27, chạy từ Công viên 23 tháng 9 rời bến đi Bến xe An Sương chỉ có 1 hành khách. 
Khi lên xe, hành khách cũng được yêu cầu thực hiện khai báo y tế bằng cách quét mã QR được dán ngay cửa xe.
Khi lên xe, hành khách cũng được yêu cầu thực hiện khai báo y tế bằng cách quét mã QR được dán ngay cửa xe.
 
"Tôi đang đi về đường Lê Đại Hành (Quận 11). Tôi thấy chuyến xe buýt nào cũng vắng như thế này. Trước đó, không có xe buýt thì tôi ở nhà luôn chứ không đi đâu", bà Trần Thị Oanh (ngụ Quận 11) chia sẻ. 
Chị Trần Thị Minh Tuyền - tiếp viên trên xe buýt cho biết, ghế ngồi và các khu vực trên xe liên tục được khử khuẩn nhằm đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19. Ngoài ra, các loại giấy tờ cũng được khử khuẩn trước khi bàn giao.
Theo chị Trần Thị Minh Tuyền - nhân viên trên xe buýt, ghế ngồi và các khu vực trên xe liên tục được khử khuẩn nhằm đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19. Ngoài ra, các loại giấy tờ cũng được xịt khuẩn trước khi bàn giao.
“Tôi chạy xe buýt lại từ ngày 25.10. Hơn 1 tuần rồi nhưng các chuyến xe vẫn thưa khách. Chuyến xe vừa rồi kéo dài 15km nhưng tôi thấy chỉ 5-7 khách trên xe“, anh Phan Thanh Hải - tài xế xe buýt chia sẻ.
“Tôi chạy xe buýt lại từ ngày 25.10. Hơn 1 tuần rồi nhưng các chuyến xe vẫn thưa khách, mỗi chuyến xe chỉ chở có khoảng 5-7 khách cho quãng đường dài hơn 15km", ông Phan Thanh Hải - tài xế xe buýt chia sẻ.
Đến thời điểm này, tại TPHCM đã có 20 tuyến xe buýt có trợ giá được hoạt động trở lại. Theo dự kiến, ngày 8.11, TPHCM sẽ có thêm 29 tuyến xe buýt khác hoạt động trở lại, nâng số chuyến bằng 50% trước dịch. Đến ngày 15.11, toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá khác trên địa bàn thành phố sẽ được trở lạị, nâng tổng số lên 90 chuyến.
Đến thời điểm hiện tại, TPHCM đã có 20 tuyến xe buýt có trợ giá được hoạt động trở lại. Theo dự kiến, ngày 8.11, TPHCM sẽ có thêm 29 tuyến xe buýt khác hoạt động trở lại, nâng số chuyến bằng 50% trước dịch. Đến ngày 15.11, toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá khác trên địa bàn thành phố sẽ được trở lạị, nâng tổng số lên 90 chuyến.
Chân Phúc - Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

TPHCM số ca COVID-19 mắc mới vẫn cao, nguyên nhân do đâu?

Huyên Nguyễn |

TPHCM - Số ca mắc COVID-19 tại TPHCM vẫn đang ở mức cao cho thấy diễn biến dịch vẫn đang phức tạp, khó lường. Vì thế, người dân không nên chủ quan, lơ là phòng chống dịch.

Gần 2.400 tỉ đồng cho mỗi km đường Vành đai 2 tại TPHCM

MINH QUÂN |

TPHCM - Ba đoạn dài 11 km thuộc dự án Vành đai 2 TPHCM có tổng vốn dự kiến hơn 26.000 tỉ đồng. Tính ra, để khép kín đường Vành đai 2, TPHCM phải chi gần 2.400 tỉ đồng cho mỗi km (bao gồm chi phí xây dựng, giải phóng mặt bằng,...).

TPHCM lên kế hoạch đối phó biến thể phụ nguy hiểm hơn cả Delta

Huyên Nguyễn |

TPHCM với bài học kinh nghiệm từ đợt dịch vừa qua đang chủ động tìm cách ứng phó với biến thể mới AY.4.2 của Delta.

Trực tiếp tuyển Việt Nam 3-0 Ấn Độ: Văn Quyết ghi bàn

NHÓM PV |

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Ấn Độ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 27.9 trên sân vận động Thống Nhất.    

55 tàu cá miền Trung trú bão an toàn ở Trường Sa

NHÓM PV |

Trước tình hình diễn biến nguy hiểm của cơn bão số 4 Noru, Các Âu tàu, Làng chài do Hải đoàn 129 quản lý tại Quần đảo Trường Sa bố trí sắp xếp cho bà con ngư dân vào tránh trú bão.

Hội An: Nhiều khách sạn mở cửa miễn phí đón dân trú bão số 4 Noru

Tường Minh |

Quảng Nam - Song song với các điểm sơ tán tập trung của chính quyền địa phương, nhiều khách sạn ở Hội An mở cửa đón dân đến trú bão số 4 Noru miễn phí.

Hải Phòng: Giám đốc công ty xin lỗi công nhân vì có hành động thô lỗ

Mai Chi |

 Hải Phòng - Sau khi có hành vi không đúng mức với công nhân, sáng ngày 27.9, giám đốc công ty TNHH II YAMA SEIKI Việt Nam (KCN VSIP Hải Phòng) đã có thư xin lỗi gửi tới toàn thể người lao động trong công ty.

Liên tiếp sự cố bất thường ở 2 đường ống Nord Stream

Thanh Hà |

Cơ quan Hàng hải Thụy Điển phát cảnh báo về 2 lỗ rò rỉ trên đường ống Nord Stream 1 ở vùng biển Thụy Điển và Đan Mạch.

TPHCM số ca COVID-19 mắc mới vẫn cao, nguyên nhân do đâu?

Huyên Nguyễn |

TPHCM - Số ca mắc COVID-19 tại TPHCM vẫn đang ở mức cao cho thấy diễn biến dịch vẫn đang phức tạp, khó lường. Vì thế, người dân không nên chủ quan, lơ là phòng chống dịch.

Gần 2.400 tỉ đồng cho mỗi km đường Vành đai 2 tại TPHCM

MINH QUÂN |

TPHCM - Ba đoạn dài 11 km thuộc dự án Vành đai 2 TPHCM có tổng vốn dự kiến hơn 26.000 tỉ đồng. Tính ra, để khép kín đường Vành đai 2, TPHCM phải chi gần 2.400 tỉ đồng cho mỗi km (bao gồm chi phí xây dựng, giải phóng mặt bằng,...).

TPHCM lên kế hoạch đối phó biến thể phụ nguy hiểm hơn cả Delta

Huyên Nguyễn |

TPHCM với bài học kinh nghiệm từ đợt dịch vừa qua đang chủ động tìm cách ứng phó với biến thể mới AY.4.2 của Delta.