Vừa cào vừa bóc sửa chữa cao tốc Nội Bài - Lào Cai trước ngày tăng phí

Nguyễn Tùng |

Theo dự kiến, mức phí trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ được điều chỉnh tăng vào đầu năm 2024, hiện tại nhiều vị trí mặt đường hư hỏng, hằn lún tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đang được chủ đầu tư gấp rút sửa chữa.

Ghi nhận trong ngày 21.12 tại km 46 cao tốc Nội Bài - Lào Cai các nhà thầu đang tiến hành sửa chữa mặt đường hư hỏng.
Ghi nhận trong ngày 21.12 tại km 46 cao tốc Nội Bài - Lào Cai, các nhà thầu đang tiến hành sửa chữa mặt đường hư hỏng, hằn lún.
Việc sửa chữa những vị trí mặt đường hư hỏng được thực hiện trên 1/2 làn đường và vẫn đảm bảo lưu thông của các phương tiện trên tuyến.
Việc sửa chữa những vị trí mặt đường hư hỏng được thực hiện trên 1/2 làn đường và vẫn đảm bảo lưu thông của các phương tiện trên tuyến.
Những máy móc chuyên dụng cỡ lớn phục vụ quá trình thi công. Theo một đại diện nhà thầu, những máy vừa cào vừa bóc bề mặt này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức đảm bảo việc sữa chữa nhanh, đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật.
Những máy móc chuyên dụng cỡ lớn phục vụ quá trình thi công. Theo một đại diện nhà thầu, những máy vừa cào vừa bóc bề mặt này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức đảm bảo việc sửa chữa nhanh, đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật.
Những vị trí hư hỏng, hằn lún sẽ được những cỗ máy chuyên dụng này bóc tại chỗ.
Những vị trí hư hỏng, hằn lún sẽ được những cỗ máy chuyên dụng này bóc tại chỗ.
Sau khi được cào bóc, lớp vật liệu hư hỏng trên mặt đường sẽ được nghiền vụn tại chỗ và theo băng chuyền đưa lên xe tải.
Sau khi được cào bóc, lớp vật liệu hư hỏng trên mặt đường sẽ được nghiền vụn tại chỗ và theo băng chuyền đưa lên xe tải.
Công nghệ cào bóc mặt đường thảm bê tông nhựa hiện đã được áp dụng tại Việt Nam từ hơn 10 năm nay.
Công nghệ cào bóc mặt đường thảm bê tông nhựa hiện đã được áp dụng tại Việt Nam từ hơn 10 năm nay.
Tại một số dự án, lớp bê tông nhựa hư hỏng sau khi được cào bóc lên sẽ kết hợp với các loại phụ gia để tái sinh sử dụng tại chỗ.
Tại một số dự án, lớp bê tông nhựa hư hỏng sau khi được cào bóc lên sẽ kết hợp với các loại phụ gia để tái sinh sử dụng tại chỗ.

Mặt đường hư hỏng, hằn lún sẽ được cào bóc xuống độ sâu từ 10 đến 15 cm sau đó sẽ được trải lớp thảm nhựa bê tông mới.
Mặt đường hư hỏng, hằn lún sẽ được cào bóc xuống độ sâu từ 10 đến 15 cm sau đó sẽ được trải lớp thảm nhựa bê tông mới.
Việc thi công tiến hành khẩn trương, rút ngắn tối đa thời gian sữa chữa đảm bảo lưu thông thông suốt trên tuyến.
Việc thi công tiến hành khẩn trương, rút ngắn tối đa thời gian sữa chữa đảm bảo lưu thông thông suốt trên tuyến. Ông Trần Hưng Hà - Giám đốc Khu Quản lý đường bộ I (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, để chất lượng mặt đường trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đảm bảo sau khi đã sửa chữa, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục phối hợp với những đơn vị có liên quan, tiến hành kiểm soát tải trọng các phương tiện lưu thông trên tuyến.
Theo VEC, trong năm 2023 và 2024 đơn vị này sẽ chi khoảng hơn 400 tỉ đồng để khắc phục các điểm đen, mất an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Nội Bài- Lào Cai.
Theo Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong năm 2023 và 2024 đơn vị này chi khoảng hơn 400 tỉ đồng để khắc phục các điểm đen, mất an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Nội Bài- Lào Cai, trong đó tiến hành sửa chữa những vị trí hư hỏng, hằn lún mặt đường trên toàn tuyến.
 Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có văn bản chỉ đạo Khu quản lý Đường bộ I và VEC cùng Sở GTVT- Xây dựng Lào Cai khẩn trương khắc phục,  xử lý những vị trí lưu thông thiếu ổn định, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, đảm bảo ATGT trên tuyến.
Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có văn bản chỉ đạo Khu quản lý Đường bộ I và VEC cùng Sở GTVT- Xây dựng Lào Cai khẩn trương khắc phục, xử lý những vị trí lưu thông thiếu ổn định, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, đảm bảo ATGT trên tuyến.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 244 km khởi công năm 2009 và hoàn thành năm 2014. Dự án có tổng mức đầu tư (giai đoạn1) là 1.464 triệu USD. Đây cũng là một trong những dự án đường cao tốc có quy mô lớn nhất, dài nhất Việt Nam do VEC làm chủ đầu tư.

Điểm đầu của cao tốc là nút giao giữa quốc lộ 2 và đường Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) và điểm cuối là xã Quang Kim (huyện Bát Xát, Lào Cai). Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi qua thành phố Hà Nội và các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai.

Theo phương án tài chính hòa chung dòng tiền 5 dự án đường cao tốc do VEC làm chủ đầu tư được Bộ GTVT phê duyệt, có đưa ra lộ trình tăng phí định kỳ 3 năm một lần, mức tăng 12%/lần.

Nguyễn Tùng
TIN LIÊN QUAN

Chi hàng trăm tỉ để khắc phục các điểm đen trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Bảo Nguyên |

Sau 10 năm đưa vào khai thác, cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ tiếp tục được đầu tư thêm hàng trăm tỉ đồng để khắc phục những điểm đen gây mất an toàn giao thông (ATGT).

Hầm chui cao tốc Nội Bài - Lào Cai ngập lụt quanh năm

Tô Công |

Phú Thọ - Hầm chui Km81 cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua địa bàn thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê thường xuyên xảy ra tình trạng ngập lụt, gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông.

Nhan nhản vi phạm giao thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Bảo Nguyên |

Được đưa vào khai thác từ năm 2014, hiện tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai với chiều dài 245km đang tồn tại hàng loạt bất cập như đón trả khách vô tội vạ, xe máy và người đi bộ ngang nhiên đi vào, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Thủ tướng Chính phủ dự diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật của Quân đoàn 12

PHẠM ĐÔNG |

Chỉ đạo diễn tập của Quân đoàn 12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, sát với đối tượng tác chiến, phù hợp với vũ khí, trang bị; xác định diễn tập, huấn luyện là nhiệm vụ trung tâm, thường xuyên.

Trời lạnh thấu xương, người dân Hà Nội vẫn ngâm mình dưới nước sông Hồng

NGỌC THÙY |

Cứ vào sáng sớm hoặc đầu giờ chiều mỗi ngày, một số người dân Thủ đô lại tìm đến khu vực bờ sông Hồng (đoạn chân cầu Long Biên) để bơi lội, bất chấp trời lạnh thấu xương.

Bảo Hân phim "Về nhà đi con": 19 tuổi, tôi choáng ngợp vì sự nổi tiếng

NHÓM PV |

Trong chương trình "Cà phê chiều thứ 7" của báo Lao Động, diễn viên Bảo Hân từng nổi tiếng từ bộ phim "Về nhà đi con" chia sẻ về hành trình va vấp, trưởng thành khi nổi tiếng ở tuổi 19. Hiện, Bảo Hân đang lên sóng với phim "Không ngại cưới chỉ cần một lý do".

Nhiều yếu tố hỗ trợ cải thiện thanh khoản thị trường chứng khoán năm 2024

Gia Miêu |

Nếu như mặt bằng lãi suất liên tục duy trì ở mức thấp trong phần lớn thời gian của năm 2024 thì có thể sẽ kích thích dòng tiền từ các nhà đầu tư trong nước chảy vào thị trường chứng khoán dồi dào hơn.

Cận cảnh nhà máy chế biến tinh bột sắn ở Ninh Bình khiến người dân bức xúc vì ô nhiễm

DIỆU ANH - QUÁCH DU |

Ninh Bình - Từ nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân tại xã Sơn Lai, huyện Nho Quan (Ninh Bình) phải hứng chịu mùi hôi thối, nguồn nước bẩn, ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng do hoạt động sản xuất của Nhà máy chế biến tinh bột sắn ELMACO Ninh Bình.

Chi hàng trăm tỉ để khắc phục các điểm đen trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Bảo Nguyên |

Sau 10 năm đưa vào khai thác, cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ tiếp tục được đầu tư thêm hàng trăm tỉ đồng để khắc phục những điểm đen gây mất an toàn giao thông (ATGT).

Hầm chui cao tốc Nội Bài - Lào Cai ngập lụt quanh năm

Tô Công |

Phú Thọ - Hầm chui Km81 cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua địa bàn thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê thường xuyên xảy ra tình trạng ngập lụt, gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông.

Nhan nhản vi phạm giao thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Bảo Nguyên |

Được đưa vào khai thác từ năm 2014, hiện tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai với chiều dài 245km đang tồn tại hàng loạt bất cập như đón trả khách vô tội vạ, xe máy và người đi bộ ngang nhiên đi vào, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.