Vừa cào vừa bóc sửa chữa cao tốc Nội Bài - Lào Cai trước ngày tăng phí

Nguyễn Tùng |

Theo dự kiến, mức phí trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ được điều chỉnh tăng vào đầu năm 2024, hiện tại nhiều vị trí mặt đường hư hỏng, hằn lún tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đang được chủ đầu tư gấp rút sửa chữa.

Ghi nhận trong ngày 21.12 tại km 46 cao tốc Nội Bài - Lào Cai các nhà thầu đang tiến hành sửa chữa mặt đường hư hỏng.
Ghi nhận trong ngày 21.12 tại km 46 cao tốc Nội Bài - Lào Cai, các nhà thầu đang tiến hành sửa chữa mặt đường hư hỏng, hằn lún.
Việc sửa chữa những vị trí mặt đường hư hỏng được thực hiện trên 1/2 làn đường và vẫn đảm bảo lưu thông của các phương tiện trên tuyến.
Việc sửa chữa những vị trí mặt đường hư hỏng được thực hiện trên 1/2 làn đường và vẫn đảm bảo lưu thông của các phương tiện trên tuyến.
Những máy móc chuyên dụng cỡ lớn phục vụ quá trình thi công. Theo một đại diện nhà thầu, những máy vừa cào vừa bóc bề mặt này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức đảm bảo việc sữa chữa nhanh, đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật.
Những máy móc chuyên dụng cỡ lớn phục vụ quá trình thi công. Theo một đại diện nhà thầu, những máy vừa cào vừa bóc bề mặt này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức đảm bảo việc sửa chữa nhanh, đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật.
Những vị trí hư hỏng, hằn lún sẽ được những cỗ máy chuyên dụng này bóc tại chỗ.
Những vị trí hư hỏng, hằn lún sẽ được những cỗ máy chuyên dụng này bóc tại chỗ.
Sau khi được cào bóc, lớp vật liệu hư hỏng trên mặt đường sẽ được nghiền vụn tại chỗ và theo băng chuyền đưa lên xe tải.
Sau khi được cào bóc, lớp vật liệu hư hỏng trên mặt đường sẽ được nghiền vụn tại chỗ và theo băng chuyền đưa lên xe tải.
Công nghệ cào bóc mặt đường thảm bê tông nhựa hiện đã được áp dụng tại Việt Nam từ hơn 10 năm nay.
Công nghệ cào bóc mặt đường thảm bê tông nhựa hiện đã được áp dụng tại Việt Nam từ hơn 10 năm nay.
Tại một số dự án, lớp bê tông nhựa hư hỏng sau khi được cào bóc lên sẽ kết hợp với các loại phụ gia để tái sinh sử dụng tại chỗ.
Tại một số dự án, lớp bê tông nhựa hư hỏng sau khi được cào bóc lên sẽ kết hợp với các loại phụ gia để tái sinh sử dụng tại chỗ.

Mặt đường hư hỏng, hằn lún sẽ được cào bóc xuống độ sâu từ 10 đến 15 cm sau đó sẽ được trải lớp thảm nhựa bê tông mới.
Mặt đường hư hỏng, hằn lún sẽ được cào bóc xuống độ sâu từ 10 đến 15 cm sau đó sẽ được trải lớp thảm nhựa bê tông mới.
Việc thi công tiến hành khẩn trương, rút ngắn tối đa thời gian sữa chữa đảm bảo lưu thông thông suốt trên tuyến.
Việc thi công tiến hành khẩn trương, rút ngắn tối đa thời gian sữa chữa đảm bảo lưu thông thông suốt trên tuyến. Ông Trần Hưng Hà - Giám đốc Khu Quản lý đường bộ I (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, để chất lượng mặt đường trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đảm bảo sau khi đã sửa chữa, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục phối hợp với những đơn vị có liên quan, tiến hành kiểm soát tải trọng các phương tiện lưu thông trên tuyến.
Theo VEC, trong năm 2023 và 2024 đơn vị này sẽ chi khoảng hơn 400 tỉ đồng để khắc phục các điểm đen, mất an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Nội Bài- Lào Cai.
Theo Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong năm 2023 và 2024 đơn vị này chi khoảng hơn 400 tỉ đồng để khắc phục các điểm đen, mất an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Nội Bài- Lào Cai, trong đó tiến hành sửa chữa những vị trí hư hỏng, hằn lún mặt đường trên toàn tuyến.
 Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có văn bản chỉ đạo Khu quản lý Đường bộ I và VEC cùng Sở GTVT- Xây dựng Lào Cai khẩn trương khắc phục,  xử lý những vị trí lưu thông thiếu ổn định, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, đảm bảo ATGT trên tuyến.
Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có văn bản chỉ đạo Khu quản lý Đường bộ I và VEC cùng Sở GTVT- Xây dựng Lào Cai khẩn trương khắc phục, xử lý những vị trí lưu thông thiếu ổn định, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, đảm bảo ATGT trên tuyến.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 244 km khởi công năm 2009 và hoàn thành năm 2014. Dự án có tổng mức đầu tư (giai đoạn1) là 1.464 triệu USD. Đây cũng là một trong những dự án đường cao tốc có quy mô lớn nhất, dài nhất Việt Nam do VEC làm chủ đầu tư.

Điểm đầu của cao tốc là nút giao giữa quốc lộ 2 và đường Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) và điểm cuối là xã Quang Kim (huyện Bát Xát, Lào Cai). Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi qua thành phố Hà Nội và các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai.

Theo phương án tài chính hòa chung dòng tiền 5 dự án đường cao tốc do VEC làm chủ đầu tư được Bộ GTVT phê duyệt, có đưa ra lộ trình tăng phí định kỳ 3 năm một lần, mức tăng 12%/lần.

Nguyễn Tùng
TIN LIÊN QUAN

Chi hàng trăm tỉ để khắc phục các điểm đen trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Bảo Nguyên |

Sau 10 năm đưa vào khai thác, cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ tiếp tục được đầu tư thêm hàng trăm tỉ đồng để khắc phục những điểm đen gây mất an toàn giao thông (ATGT).

Hầm chui cao tốc Nội Bài - Lào Cai ngập lụt quanh năm

Tô Công |

Phú Thọ - Hầm chui Km81 cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua địa bàn thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê thường xuyên xảy ra tình trạng ngập lụt, gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông.

Nhan nhản vi phạm giao thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Bảo Nguyên |

Được đưa vào khai thác từ năm 2014, hiện tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai với chiều dài 245km đang tồn tại hàng loạt bất cập như đón trả khách vô tội vạ, xe máy và người đi bộ ngang nhiên đi vào, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Thượng úy cảnh sát kể khoảnh khắc lao ra dòng lũ cứu người ở Hà Giang

Tô Thế |

Kể về thời khắc lao ra dòng lũ cứu người dân, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường - Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, bản thân cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ cố gắng làm sao tiếp cận, đưa người dân về bờ an toàn.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Những chủ tịch UBND quận, huyện ở Hà Nội thuộc đối tượng kiểm tra trong năm 2024

KHÁNH AN |

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra về thực hiện kết luận thanh tra và kiểm tra về phòng, chống tham nhũng năm 2024.

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh với ông Nguyễn Hồng Thanh

Ái Vân |

Ông Nguyễn Hồng Thanh được phê chuẩn kết quả bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021-2026.

Bóng chuyền Việt Nam ngày 10.6: Bóng chuyền Việt Nam không dự giải châu Á

HOÀNG HUÊ |

Bóng chuyền Việt Nam rút lui khỏi giải châu Á, Ngọc Thuân ghi dấu ấn... là những tin tức đáng chú ý trong bản tin bóng chuyền Việt Nam ngày 10.6.

Chi hàng trăm tỉ để khắc phục các điểm đen trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Bảo Nguyên |

Sau 10 năm đưa vào khai thác, cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ tiếp tục được đầu tư thêm hàng trăm tỉ đồng để khắc phục những điểm đen gây mất an toàn giao thông (ATGT).

Hầm chui cao tốc Nội Bài - Lào Cai ngập lụt quanh năm

Tô Công |

Phú Thọ - Hầm chui Km81 cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua địa bàn thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê thường xuyên xảy ra tình trạng ngập lụt, gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông.

Nhan nhản vi phạm giao thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Bảo Nguyên |

Được đưa vào khai thác từ năm 2014, hiện tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai với chiều dài 245km đang tồn tại hàng loạt bất cập như đón trả khách vô tội vạ, xe máy và người đi bộ ngang nhiên đi vào, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.