Vỉa hè Hà Nội: Đào lên, lấp xuống rồi biến thành ... bãi đỗ xe

Tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng - Hà Nội sau khi được lát lại vỉa hè đã biến thành bãi đỗ xe. Những biển đỗ xe của công ty TNHH một thành viên khai thác điểm đỗ xe Hà Nội do UBND quận Ba Đình cấp phép đã được cắm dọc phố.

Tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng  vừa thực hiện xong việc lát vỉa hè bằng đá tự nhiên, tuy nhiên, một phần vỉa hè của tuyến phố này lại bị biến thành bãi đỗ xe.
Tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng vừa thực hiện xong việc lát vỉa hè bằng đá tự nhiên, tuy nhiên, một phần vỉa hè của tuyến phố này lại bị biến thành bãi đỗ xe.
Ô tô đỗ thành hàng dài trên vỉa hè, che lấp 1/3 lối đi của người đi bộ.
Ô tô đỗ thành hàng dài trên vỉa hè, che lấp 1/3 lối đi của người đi bộ.
Dọc tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, có thể dễ dàng bắt gặp những biển đỗ xe của công ty TNHH một thành viên khai thác điểm đỗ xe Hà Nội do UBND quận Ba Đình cấp phép.
Dọc tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, có thể dễ dàng bắt gặp những biển đỗ xe của công ty TNHH một thành viên khai thác điểm đỗ xe Hà Nội do UBND quận Ba Đình cấp phép.
Việc ô tô lên, xuống và đỗ tại khu vực này gây ảnh hưởng lớn tới người đi bộ. Phạm Cẩm Tú (Đại học Ngoại Thương) cho biết: "Có những lúc mình đang đi bộ ra bến xe buýt thì phải đi xuống dưới lòng đường vì trên vỉa hè có quá nhiều ô tô. Thêm vào đó, mình cũng thấy là việc ô tô di chuyển khiến vỉa hè xuống cấp rất nhanh".
Ngay cả những khu vực vẫn đang thi công lát đá, ô tô vẫn được sắp xếp độ tại vị trí này, còn các phương tiện vô tư đi lên.
Ngay cả những khu vực vẫn đang thi công lát đá, ô tô vẫn được sắp xếp đỗ tại vỉa hè, còn các phương tiện vô tư đi lên.
Những viên đá mới đặt xuống còn chưa chắc phải oằn mình gánh loạt ô tô, xe máy lên xuống liên tục.
Những viên đá mới đặt xuống còn chưa chắc phải oằn mình gánh loạt ô tô, xe máy  lên xuống liên tục. Việc cho hàng trăm ô tô leo lên vỉa hè như vậy, nhiều người cho rằng sớm muộn gì đá lát vỉa hè cũng sẽ nứt vỡ.
Việc cho hàng trăm ô tô leo lên vỉa hè như vậy, nhiều người cho rằng sớm muộn gì đá lát vỉa hè cũng sẽ nứt vỡ. Chị Trương Quỳnh Mai (Cầu Giấy, Hà Nội): “Mình nghĩ một trong những nguyên nhân vỉa hè nhanh xuống cấp là do đỗ ô tô trên vỉa hè. Tuy nhiên, bản thân mình cũng có ô tô, vậy nên khi đi bất cứ đâu mình cũng không biết là sẽ đỗ ở đâu, vậy nên chỉ biết đỗ trên vỉa hè. Mình nghĩ nên có những giải pháp để tránh xuống cấp vỉa hè, tiết kiệm chi phí hàng năm, để không cần đào lên lấp xuống quá nhiều. Thêm vào đó, cũng cần tính toán bãi đỗ xe cho người dân”.
Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2020, vỉa hè của hơn 900 tuyến đường tại 12 quận nội thành được thay thế từ gạch truyền thống sang đá tự nhiên có kết cấu bền vững với tuổi thọ lên đến 70 năm. Chủ trương chỉnh trang vỉa hè của TP Hà Nội nhằm tạo diện mạo khang trang, sạch đẹp, phục vụ đời sống nhân dân Thủ đô. Tuy nhiên, tất cả người dân đều quan tâm đến chất lượng và mục đích sử dụng để tránh sự tốn kém, lãng phí.

Photo

Lên top