Vỉa hè Hà Nội: Đào lên, lấp xuống rồi biến thành ... bãi đỗ xe

HOÀI ANH - NHẬT HUY |

Tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng - Hà Nội sau khi được lát lại vỉa hè đã biến thành bãi đỗ xe. Những biển đỗ xe của công ty TNHH một thành viên khai thác điểm đỗ xe Hà Nội do UBND quận Ba Đình cấp phép đã được cắm dọc phố.
Tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng  vừa thực hiện xong việc lát vỉa hè bằng đá tự nhiên, tuy nhiên, một phần vỉa hè của tuyến phố này lại bị biến thành bãi đỗ xe.
Tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng vừa thực hiện xong việc lát vỉa hè bằng đá tự nhiên, tuy nhiên, một phần vỉa hè của tuyến phố này lại bị biến thành bãi đỗ xe.
Ô tô đỗ thành hàng dài trên vỉa hè, che lấp 1/3 lối đi của người đi bộ.
Ô tô đỗ thành hàng dài trên vỉa hè, che lấp 1/3 lối đi của người đi bộ.
Dọc tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, có thể dễ dàng bắt gặp những biển đỗ xe của công ty TNHH một thành viên khai thác điểm đỗ xe Hà Nội do UBND quận Ba Đình cấp phép.
Dọc tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, có thể dễ dàng bắt gặp những biển đỗ xe của công ty TNHH một thành viên khai thác điểm đỗ xe Hà Nội do UBND quận Ba Đình cấp phép.
Việc ô tô lên, xuống và đỗ tại khu vực này gây ảnh hưởng lớn tới người đi bộ. Phạm Cẩm Tú (Đại học Ngoại Thương) cho biết: "Có những lúc mình đang đi bộ ra bến xe buýt thì phải đi xuống dưới lòng đường vì trên vỉa hè có quá nhiều ô tô. Thêm vào đó, mình cũng thấy là việc ô tô di chuyển khiến vỉa hè xuống cấp rất nhanh".
Ngay cả những khu vực vẫn đang thi công lát đá, ô tô vẫn được sắp xếp độ tại vị trí này, còn các phương tiện vô tư đi lên.
Ngay cả những khu vực vẫn đang thi công lát đá, ô tô vẫn được sắp xếp đỗ tại vỉa hè, còn các phương tiện vô tư đi lên.
Những viên đá mới đặt xuống còn chưa chắc phải oằn mình gánh loạt ô tô, xe máy lên xuống liên tục.
Những viên đá mới đặt xuống còn chưa chắc phải oằn mình gánh loạt ô tô, xe máy  lên xuống liên tục. Việc cho hàng trăm ô tô leo lên vỉa hè như vậy, nhiều người cho rằng sớm muộn gì đá lát vỉa hè cũng sẽ nứt vỡ.
Việc cho hàng trăm ô tô leo lên vỉa hè như vậy, nhiều người cho rằng sớm muộn gì đá lát vỉa hè cũng sẽ nứt vỡ. Chị Trương Quỳnh Mai (Cầu Giấy, Hà Nội): “Mình nghĩ một trong những nguyên nhân vỉa hè nhanh xuống cấp là do đỗ ô tô trên vỉa hè. Tuy nhiên, bản thân mình cũng có ô tô, vậy nên khi đi bất cứ đâu mình cũng không biết là sẽ đỗ ở đâu, vậy nên chỉ biết đỗ trên vỉa hè. Mình nghĩ nên có những giải pháp để tránh xuống cấp vỉa hè, tiết kiệm chi phí hàng năm, để không cần đào lên lấp xuống quá nhiều. Thêm vào đó, cũng cần tính toán bãi đỗ xe cho người dân”.
Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2020, vỉa hè của hơn 900 tuyến đường tại 12 quận nội thành được thay thế từ gạch truyền thống sang đá tự nhiên có kết cấu bền vững với tuổi thọ lên đến 70 năm. Chủ trương chỉnh trang vỉa hè của TP Hà Nội nhằm tạo diện mạo khang trang, sạch đẹp, phục vụ đời sống nhân dân Thủ đô. Tuy nhiên, tất cả người dân đều quan tâm đến chất lượng và mục đích sử dụng để tránh sự tốn kém, lãng phí.
HOÀI ANH - NHẬT HUY
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội và TPHCM: Vỉa hè lại bị lấn chiếm, người đi bộ phải xuống lòng đường

Phạm Đông - Kim Anh |

Việc lấn chiếm vỉa hè đã tồn tại nhiều năm nay tại Hà Nội khiến cho người đi bộ không còn chỗ phải đi xuống lòng đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Thành phố cũng đã triển khai nhiều đợt ra quân chấn chỉnh lại trật tự lòng đường, lề đường vỉa hè, tuy nhiên sau đó đâu lại vào đấy. Theo các chuyên gia, để giành lại vỉa hè cho người đi bộ, thành phố cần có những giải pháp phù hợp, thấu đáo...

Đề xuất nhiều giải pháp giành lại vỉa hè cho người đi bộ ở Hà Nội

Phạm Đông - Đức Văn |

Ngày 24.11, Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã tổ chức hội thảo khoa học Giao thông cho người đi bộ - sự tham gia của cộng đồng với ứng dụng công nghệ tại Hà Nội.

Đá lát vỉa hè vỡ hỏng sau 2 năm sử dụng: Giải pháp nào để đảm bảo độ bền?

Phạm Đông - Đức Văn |

Theo những người có chuyên môn, muốn đá lát vỉa hè có độ bền 70 năm thì cần phải đồng bộ từ việc thi công, nghiệm thu công trình, ý thức sử dụng của người dân và sự ổn định của các công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật bên dưới.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Hà Nội và TPHCM: Vỉa hè lại bị lấn chiếm, người đi bộ phải xuống lòng đường

Phạm Đông - Kim Anh |

Việc lấn chiếm vỉa hè đã tồn tại nhiều năm nay tại Hà Nội khiến cho người đi bộ không còn chỗ phải đi xuống lòng đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Thành phố cũng đã triển khai nhiều đợt ra quân chấn chỉnh lại trật tự lòng đường, lề đường vỉa hè, tuy nhiên sau đó đâu lại vào đấy. Theo các chuyên gia, để giành lại vỉa hè cho người đi bộ, thành phố cần có những giải pháp phù hợp, thấu đáo...

Đề xuất nhiều giải pháp giành lại vỉa hè cho người đi bộ ở Hà Nội

Phạm Đông - Đức Văn |

Ngày 24.11, Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã tổ chức hội thảo khoa học Giao thông cho người đi bộ - sự tham gia của cộng đồng với ứng dụng công nghệ tại Hà Nội.

Đá lát vỉa hè vỡ hỏng sau 2 năm sử dụng: Giải pháp nào để đảm bảo độ bền?

Phạm Đông - Đức Văn |

Theo những người có chuyên môn, muốn đá lát vỉa hè có độ bền 70 năm thì cần phải đồng bộ từ việc thi công, nghiệm thu công trình, ý thức sử dụng của người dân và sự ổn định của các công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật bên dưới.