Vì sao đường sắt trên cao Hà Đông- Cát Linh vẫn ế khách?

Linh Anh |

Trải nghiệm thực tế của phóng viên Lao Động sau 1 tuần bán vé của tuyến đường sắt trên cao Hà Đông- Cát Linh. Tính đến ngày 28.11, tuyến đường sắt trên cao Hà Đông- Cát Linh đã chạy được hơn 3 tuần và từ 21.11 đã chính thức thu vé.

Hành khách mua vé từ máy bán tự động, máy nhận cả tiền chẵn lẫn tiền lẻ.
Hành khách mua vé từ máy bán tự động, máy nhận cả tiền chẵn lẫn tiền lẻ. Giá vé từ 8.000 đồng- 15.000 đồng tuỳ điểm mua vé nếu trả tiền mặt. 
Khách lên ga chờ tàu, khoảng cách mỗi chuyến từ 5-10 phút
Khách lên ga chờ tàu, khoảng cách mỗi chuyến từ 5-10 phút.
Lượng khách ngày Thứ Bảy, Chủ Nhật khá vắng vẻ, theo báo cáo từ những ngày đầu bán vé, số lượng khách chỉ dao động khoảng 12.000 khách/ ngày, tương đương 60 người/ chuyển chỉ bằng 8% công suất.
Lượng khách ngày Thứ Bảy, Chủ Nhật khá vắng vẻ, theo báo cáo từ những ngày đầu bán vé, số lượng khách chỉ dao động khoảng 12.000 khách/ ngày, tương đương 60 người/ chuyển chỉ bằng 8% công suất. Những ngày này chủ yếu là người dân đi trải nghiệm. Tuyến đường sắt Hà Đông- Cát Linh thành địa điểm check-in của rất nhiều bạn trẻ.
Một người nước ngoài tham gia trải nghiệm đường sắt trên cao
Một người nước ngoài tham gia trải nghiệm đường sắt trên cao.
Một góc Hà Nội nhìn từ tàu điện
Một góc Hà Nội nhìn từ tàu điện.
Hà Nội khá đẹp nếu nhìn từ trên tàu
Hà Nội khá đẹp nếu nhìn từ trên tàu.
Bên trong cabin tàu trên cao Hà Đông- Cát Linh
Bên trong cabin tàu trên cao Hà Đông- Cát Linh.
Khách xuống ga cuối Cát Linh
Khách xuống ga cuối Cát Linh.
Các nhà ga khá tiện nghị, có thang máy dành cho người khuyết tật, có thang cuốn. Nhà vệ sinh ở tầng 1 sạch sẽ, ấn tượng
Các nhà ga khá tiện nghi, có thang máy dành cho người khuyết tật, có thang cuốn. Nhà vệ sinh ở tầng 1 sạch sẽ, ấn tượng.
Khá nhiều lái xe công nghệ đón khách ở đây do kết nối giữa tuyến đường sắt trên cao với các loại hình giao thông khác không có. Do vậy vào trung tâm phố cổ hay đi tới những trung tâm thương mại, trung vân văn hoá - thể thao phải mất thêm một chặng nữa có thể là nguyên nhân khiến tuyến đường này chưa thu hút được khách
Tại ga cuối Cát Linh, khá nhiều lái xe công nghệ đón khách ở đây do kết nối giữa tuyến đường sắt trên cao với các loại hình giao thông khác không có. Do vậy vào trung tâm phố cổ hay đi tới những trung tâm thương mại, trung tâm văn hoá - thể thao phải mất thêm một chặng nữa bằng các phương tiện khác có thể là nguyên nhân khiến tuyến đường này chưa thu hút được khách.
Hiện tại khu vực ga Cát Linh (bán kính 300 m) hiện đang bố trí 2 bãi đỗ xe có thu phí để phục vụ khách đi tàu; trong đó bãi trông giữ xe máy bố trí ngay trên một đoạn vỉa hè phố Hào Nam phía trước ga Cát Linh. Còn bãi trông giữ cả ô tô và xe máy tại ngõ 168 phố Hào Nam. Cả 2 bãi được vận hành bởi Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khai thác ô tô Ngọc Quang.  Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, khi gửi xe tại 2 bãi này người gửi xe bị thu giá vé cao
Hiện tại khu vực ga Cát Linh (bán kính 300 m) hiện đang bố trí 2 bãi đỗ xe có thu phí để phục vụ khách đi tàu; trong đó bãi trông giữ xe máy bố trí ngay trên một đoạn vỉa hè phố Hào Nam phía trước ga Cát Linh. Còn bãi trông giữ cả ô tô và xe máy tại ngõ 168 phố Hào Nam. Cả 2 bãi được vận hành bởi một doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, khi gửi xe tại 2 bãi này người gửi xe bị thu giá vé cao, thậm chí gấp đôi so với quy định. Hà Nội vừa phải chấn chỉnh vi phạm trông giữ xe tại khu vực nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Linh Anh
TIN LIÊN QUAN

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông: Xuất hiện bất tiện vì thiếu kết nối, đồng bộ giao thông

VƯƠNG TRẦN |

Sau 10 ngày vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, trước việc người dân thiếu điểm gửi xe để lên tàu, Sở GTVT TP.Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị 4 quận trên dọc tuyến là Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) rà soát các vị trí có thể lập bãi trông giữ xe máy, xe đạp cho người dân đi tàu.

Đã đành là "tin vịt", nhưng COVID-19 có trừ đường sắt trên cao ra đâu?

Anh Đào |

Gần 80.000 người đã đi tàu Cát Linh- Hà Đông trong 2 ngày đầu. Nếu tính bằng “biển người”, nó bằng mấy cái “biển người đêm trung thu”.

Lo kết cục trạm thu phí xe vào nội đô dang dở như BRT, đường sắt trên cao

Phạm Đông |

Hà Nội - Nhìn vào các dự án nhằm hạn chế xe cá nhân, tăng cường giao thông công cộng của Thành phố Hà Nội thời gian qua, người dân Thủ đô có lý do để nghi ngại đề án thu phí xe vào nội đô cũng có thể phá sản nếu không tính toán kỹ lưỡng.

Đồng Tháp đang hoàn chỉnh báo cáo mua kit test của Công ty Việt Á

Lục Tùng |

Đồng Tháp – Hiện ngành chức năng đang hoàn chỉnh báo cáo nên chưa có thông tin chính thức về việc mua kit test của Công ty Việt Á. 

Chứng khoán: Vượt đỉnh và tạo đỉnh mới nhưng chưa làm hài lòng tất cả

Thế Lâm |

Thị trường chứng khoán với VN-Index trở lại giao dịch sau dịp nghỉ lễ chỉ có 4 phiên (4-7.1), tăng tổng cộng 30 điểm, đủ đưa chỉ số vượt đỉnh cũ và tạo ra đỉnh mới. Tuy nhiên, sự phân hóa cũng diễn ra mạnh mẽ cuốn phăng không ít điểm số của nhóm VN30.

Bản tin dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 8.1

NHÓM PV |

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 8.1, khu vực Bắc Bộ vẫn sẽ duy trì thời tiết đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 25 độ C. Đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất khoảng 18 – 20 độ C. 

Vụ máy bay Vietnam Airlines bị dọa "bắn hạ": Nghi phạm gọi đến từ phía Bắc Nhật Bản

Minh Hạnh |

Liên quan đến việc máy bay của Vietnam Airlines bị dọa bắn hạ ngày 5.1.2022, Tổng giám đốc VNA - Lê Hồng Hà cho biết cơ quan chức năng Nhật Bản đang trong quá trình điều tra.

Nóng Sài Gòn: Bệnh viện đầu tiên thành lập khoa COVID-19 tại TPHCM

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

Bệnh viện đầu tiên thành lập khoa COVID-19 tại TPHCM; TPHCM rút ngắn thời gian cách ly F0 tại nhà; TPHCM đạt mức khá trong xếp hạng bảo vệ mô trường... là những tin tức đáng chú ý trong Bản tin Nóng Sài Gòn ngày 7.1.

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông: Xuất hiện bất tiện vì thiếu kết nối, đồng bộ giao thông

VƯƠNG TRẦN |

Sau 10 ngày vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, trước việc người dân thiếu điểm gửi xe để lên tàu, Sở GTVT TP.Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị 4 quận trên dọc tuyến là Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) rà soát các vị trí có thể lập bãi trông giữ xe máy, xe đạp cho người dân đi tàu.

Đã đành là "tin vịt", nhưng COVID-19 có trừ đường sắt trên cao ra đâu?

Anh Đào |

Gần 80.000 người đã đi tàu Cát Linh- Hà Đông trong 2 ngày đầu. Nếu tính bằng “biển người”, nó bằng mấy cái “biển người đêm trung thu”.

Lo kết cục trạm thu phí xe vào nội đô dang dở như BRT, đường sắt trên cao

Phạm Đông |

Hà Nội - Nhìn vào các dự án nhằm hạn chế xe cá nhân, tăng cường giao thông công cộng của Thành phố Hà Nội thời gian qua, người dân Thủ đô có lý do để nghi ngại đề án thu phí xe vào nội đô cũng có thể phá sản nếu không tính toán kỹ lưỡng.