Vật vã trong "ma trận" ùn tắc tại 2 nút giao trọng điểm ở TPHCM

Anh Tú - Minh Tâm |

TPHCM - Vào giờ cao điểm sáng và chiều, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại 2 nút giao trọng điểm là nút giao An Phú (TP Thủ Đức) và nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7), khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

 Sau hơn 2 tháng tạm đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7), để xây dựng hầm chui, khu vực này trở thành “điểm đen” ùn tắc giao thông.
Sau hơn 2 tháng tạm đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7), để xây dựng hầm chui, khu vực này đã trở thành “điểm đen” ùn tắc giao thông.
Trước đó, ngày 7.2, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã được rào chắn toàn bộ, tạm đóng nút giao để thi công các đốt hầm kín, đồng thời các phương tiện được phân luồng lưu thông sang các khu vực xung quanh.
Trước đó, ngày 7.2, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã được rào chắn toàn bộ, tạm đóng nút giao để thi công các đốt hầm kín, đồng thời các phương tiện được phân luồng lưu thông qua các khu vực xung quanh. Nút giao được rào chắn bằng tôn cao khoảng 2m, bịt kín cả hai chiều đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn qua nút giao.
  . Ghi nhận của phóng viên Lao Động ngày 19.4, đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ cầu Ông Lớn về nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh) kẹt xe kéo từ chân cầu Ông Lớn về tới nút giao, người dân di chuyển bằng xe máy gặp nhiều khó khăn, làn xe container bị “chôn chân” trên đường 15-20 phút mới di chuyển được một đoạn ngắn.
Ghi nhận của phóng viên Lao Động vào các khung giờ cao điểm sáng, đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ cầu Ông Lớn về nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh) kẹt xe kéo từ chân cầu Ông Lớn tới nút giao, người dân di chuyển bằng xe máy gặp nhiều khó khăn, làn xe container bị “chôn chân” trên đường 15-20 phút mới di chuyển được một đoạn ngắn.
“Mặc dù tôi đã rút kinh nghiệm đi sớm hơn để đỡ kẹt xe nhưng qua khu vực này là bị chôn chân từ 10-15 phút, giờ cao điểm là kẹt. Tôi cũng mong dự án sớm xong để đi lại cho thuận tiện”, anh Nguyễn Văn Dũng (huyện Nhà Bè) chia sẻ.
“Mặc dù tôi đã rút kinh nghiệm đi sớm hơn để đỡ kẹt xe nhưng qua khu vực này là bị chôn chân từ 10-15 phút, giờ cao điểm là kẹt cứng. Tôi cũng mong dự án sớm xong để đi lại cho thuận tiện”, anh Nguyễn Văn Dũng (huyện Nhà Bè) chia sẻ.
Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông (chủ đầu tư), việc rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là giai đoạn bắt buộc phải làm để hoàn tất công trình. Nút giao này sẽ được tạm đóng trong khoảng thời gian 240 ngày.
Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (chủ đầu tư), việc rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là giai đoạn bắt buộc phải làm để hoàn tất công trình. Nút giao này sẽ được tạm đóng trong khoảng thời gian 240 ngày để thi công.
Tại công trình nhiều công nhân đang tích cực làm việc để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đúng kế hoạch sớm thông xe nhánh hầm HC2 trước ngày 30.6.2024 và thông xe nhánh hầm HC1 trước ngày 31.12.2024.
Tại công trình nhiều công nhân đang tích cực làm việc để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đúng kế hoạch sớm thông xe nhánh hầm HC2 trước ngày 30.6.2024 và thông xe nhánh hầm HC1 trước ngày 31.12.2024.
 Nút giao An Phú (TP Thủ Đức) là nơi giao nhau của nhiều tuyến đường lớn với dạng đồng mức ngã 5, lưu lượng xe cộ đông đúc, hiện tại nút giao này đang trong quá trình thi công nhiều hạng mục như hầm chui, cầu vượt... một số đoạn đường bị thu hẹp bởi rào chắn công trường, đây cũng là nguyên nhân chính khiến giao thông khu vực này ùn tắc kéo dài.
Còn tại nút giao An Phú (TP Thủ Đức) là nơi giao nhau của nhiều tuyến đường lớn, lưu lượng xe cộ đông đúc. Hiện tại nút giao này đang trong quá trình thi công nhiều hạng mục như hầm chui, cầu vượt... một số đoạn đường bị thu hẹp bởi rào chắn công trường, đây cũng là nguyên nhân chính khiến giao thông qua khu vực này ùn tắc kéo dài.
Ghi nhận của phóng viên vào giờ tan tầm ngày 19.4, hàng nghìn phương tiện tham gia giao thông nối đuôi nhau từ các hướng đổ về nút giao An Phú.
Ghi nhận của phóng viên vào giờ tan tầm, hàng nghìn phương tiện tham gia giao thông nối đuôi nhau từ các hướng đổ về nút giao An Phú.
Nút giao này là nơi giao nhau của 3 hướng giao thông quan trọng gồm: Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây kết nối về miền Đông, đường Mai Chí Thọ kết nối về miền Tây và đường ra vào cảng biển lớn của cả nước như Cát Lái, Sài Gòn. Ước tính, mỗi ngày, nơi đây có khoảng 20.000 xe container đi qua.
Nút giao này là nơi giao nhau của 3 hướng giao thông quan trọng gồm: Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây kết nối về miền Đông, đường Mai Chí Thọ kết nối về miền Tây và đường ra vào cảng biển lớn của cả nước như Cát Lái. Ước tính, mỗi ngày, nơi đây có khoảng 20.000 xe container qua lại.
Dòng người nối đuôi nhích từng chút trên đường chờ rẽ vào nút giao An Phú. “Nút giao này vốn dĩ hay ùn ứ, nhưng từ ngày thi công dự án thì tình trạng kẹt xe càng trở nên phức tạp, nhất là vào giờ cao điểm. Hy vọng các công trình sớm được hoàn thành hoặc có biện pháp phân luồng đường thích hợp để người dân đi lại đỡ cực”, chị Tùng Chi (30 tuổi, TP Thủ Đức) hằng ngày đi làm qua nút giao An Phú than thở.
Dòng người nối đuôi nhích từng chút trên đường chờ rẽ vào nút giao An Phú. “Nút giao này vốn dĩ hay ùn ứ, nhưng từ ngày thi công dự án thì tình trạng kẹt xe càng trở nên phức tạp, nhất là vào giờ cao điểm. Hy vọng các công trình sớm được hoàn thành hoặc có biện pháp phân luồng thích hợp để người dân đi lại đỡ cực”, chị Tùng Chi (35 tuổi, TP Thủ Đức) hằng ngày đi làm qua nút giao An Phú than thở.
Lưu lượng phương tiện rất lớn dẫn đến tình trạng giao thông qua cửa ngõ phía Đông thường hỗn loạn vào giờ cao điểm. Sự cấp bách này cũng khiến lãnh đạo TPHCM nhiều lần sốt ruột, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án xây dựng nút giao phức tạp nhất hiện nay.
Lưu lượng phương tiện rất lớn dẫn đến tình trạng giao thông qua cửa ngõ phía Đông thường hỗn loạn vào giờ cao điểm. Sự cấp bách này cũng khiến lãnh đạo TPHCM nhiều lần sốt ruột, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án xây dựng nút giao phức tạp nhất hiện nay.
Dự án xây dựng nút giao An Phú hiện đạt khoảng 40% khối lượng, mục tiêu hoàn thành vào 30.4.2025.
Dự án xây dựng nút giao An Phú hiện đạt khoảng 40% khối lượng, mục tiêu hoàn thành vào 30.4.2025.
Nút giao An Phú có 3 tầng gồm hầm chui hai chiều nối đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm), hầm chui kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống.
Dự án nút giao An Phú (TP Thủ Đức) là nút giao thông quan trọng và lớn nhất TPHCM đang được xây dựng, với quy mô 3 tầng, tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng. Nút giao thông quan khu vực cửa ngõ phía Đông TPHCM nối kết các tuyến đường trục chính Mai Chí Thọ, Võ Nguyên Giáp, Đồng Văn Cống,... và là điểm đầu tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.
Anh Tú - Minh Tâm
TIN LIÊN QUAN

Lo kẹt xe trầm trọng khi đóng nút giao lớn ở khu Đông TPHCM trong 4 tháng

MINH QUÂN |

TPHCM - Việc đóng nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống trong khoảng 4 tháng để thi công hầm chui và cầu vượt dự báo sẽ tạo thêm áp lực giao thông rất lớn trên các tuyến đường huyết mạch ở khu Đông TPHCM.

Cận cảnh các hạng mục thuộc nút giao An Phú 3.400 tỉ đồng hoàn thành năm 2024

Anh Tú |

TPHCM - Theo kế hoạch, hạng mục cầu Bà Dạt, cầu Giồng Ông Tố và hầm chui nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống thuộc dự án nút giao An Phú (TP Thủ Đức) sẽ hoàn thành trong năm 2024 và hoàn thành toàn dự án vào tháng 4.2025

Dự án nút giao lớn nhất TPHCM sắp hoàn thành 2 cây cầu và một hầm chui

MINH QUÂN - ANH TÚ |

TPHCM – Cầu Bà Dạt, cầu Giồng Ông Tố và hầm chui nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống thuộc dự án nút giao An Phú (TP Thủ Đức) sẽ hoàn thành trong năm 2024 giúp giảm ùn tắc cho cửa ngõ phía Đông TPHCM.

Trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Malaysia, vòng chung kết U23 châu Á 2024

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024, diễn ra lúc 20h00 ngày 20.4.

Em gái thứ hai của cựu Chủ tịch FLC bị cáo buộc giúp anh lừa đảo, thao túng chứng khoán

Việt Dũng |

Ngoài Trịnh Thị Minh Huế, cơ quan công tố cũng chỉ ra sai phạm của em gái thứ hai của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết khi giúp sức tích cực cho anh trai chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư, thao túng thị trường chứng khoán.

Thành phố Ninh Bình sẽ được đổi tên sau khi sáp nhập

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2023-2025, huyện Hoa Lư và thành phố Ninh Bình sẽ được sáp nhập thành đơn vị hành chính thành phố mới, dự kiến lấy tên là thành phố Hoa Lư.

Huyện Quỳnh Lưu chọn tên xã Quỳnh An thay cho Đôi Hậu sau sáp nhập xã

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Huyện Quỳnh Lưu dự kiến chọn tên Quỳnh An cho xã mới được hình thành từ sáp nhập hai xã Quỳnh Đôi và Quỳnh Hậu. Đây là tên mới thay thế cho phương án Đôi Hậu bị phản ứng mạnh mẽ.

Ôtô nối đuôi nhau chờ đăng kiểm ở Hà Nội

Thiện Nhân |

Trong ngày cuối tuần, nhiều chủ phương tiện tranh thủ đi đăng kiểm cho xe ôtô, một số trung tâm đăng kiểm bị ùn ứ.

Lo kẹt xe trầm trọng khi đóng nút giao lớn ở khu Đông TPHCM trong 4 tháng

MINH QUÂN |

TPHCM - Việc đóng nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống trong khoảng 4 tháng để thi công hầm chui và cầu vượt dự báo sẽ tạo thêm áp lực giao thông rất lớn trên các tuyến đường huyết mạch ở khu Đông TPHCM.

Cận cảnh các hạng mục thuộc nút giao An Phú 3.400 tỉ đồng hoàn thành năm 2024

Anh Tú |

TPHCM - Theo kế hoạch, hạng mục cầu Bà Dạt, cầu Giồng Ông Tố và hầm chui nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống thuộc dự án nút giao An Phú (TP Thủ Đức) sẽ hoàn thành trong năm 2024 và hoàn thành toàn dự án vào tháng 4.2025

Dự án nút giao lớn nhất TPHCM sắp hoàn thành 2 cây cầu và một hầm chui

MINH QUÂN - ANH TÚ |

TPHCM – Cầu Bà Dạt, cầu Giồng Ông Tố và hầm chui nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống thuộc dự án nút giao An Phú (TP Thủ Đức) sẽ hoàn thành trong năm 2024 giúp giảm ùn tắc cho cửa ngõ phía Đông TPHCM.