Vật vã đường đi làm sau ngày đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Nguyên Chân |

TPHCM - Những ngày qua, khi nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) bị tạm đóng để xây dựng hầm chui, khiến các khu vực xung quanh nút giao này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Từ khoảng 7h sáng ngày 22.1, tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã rơi vào tình trạng kẹt xe, ùn ứ nghiêm trọng từ các hướng.
Từ khoảng 7h sáng ngày 22.2, tại các khu vực xung quanh nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã rơi vào tình trạng kẹt xe nghiêm trọng từ các hướng.
Trước đó, từ ngày 7.2, nút giao này đã được rào chắn toàn bộ, đóng nút giao để thi công các đốt hầm kín.
Trước đó, từ ngày 7.2, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã được rào chắn toàn bộ, tạm đóng nút giao để thi công các đốt hầm kín, đồng thời các phương tiện được phân luồng lưu thông sang các khu vực xung quanh.
Điều này khiến tình trạng ùn tắc, kẹt xe ở khu vực này xảy ra nghiêm trọng hơn thời gian trước.
Điều này khiến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng hơn xảy ra ở một số đoạn trên đường Nguyễn Văn Linh. Từ mặt đường đến vỉa hè đường Nguyễn Văn Linh đều chật kín phương tiện.
Phương tiện xung đột tại một nút giao trên đường Nguyễn Văn Linh.
Phương tiện xung đột tại một nút giao khác trên đường Nguyễn Văn Linh.
Phương tiện xếp hàng dài, di chuyển chậm trên đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè).
Phương tiện xếp hàng dài, di chuyển chậm trên đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè).
Ôtô nhiều thời điểm phải “chôn chân tại chỗ“.
Ôtô nhiều thời điểm phải “chôn chân tại chỗ“.
“Từ ngày đóng nút giao kẹt xảy ra ở nhiều khung giờ. Sáng và chiều tối đi làm qua đây như kiếp nạn“, anh Nguyễn Văn Ba (huyện Bình Chánh) chia sẻ.
“Từ ngày đóng nút giao kẹt xảy ra ở nhiều khung giờ. Sáng và chiều tối đi làm qua đây như kiếp nạn“, anh Nguyễn Văn Ba (huyện Bình Chánh) chia sẻ.
Cầu Rạch Đĩa 1 trong tình trạng quá tải.
Cầu Rạch Đĩa 1 trong tình trạng quá tải.
Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông (chủ đầu tư), việc rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là giai đoạn bắt buộc phải làm để hoàn tất công trình. Ngoài ra để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đúng kế hoạch đã đề ra, dự án sẽ được thi công xuyên Tết để sớm thông xe nhánh hầm HC2 trước ngày 30.6.2024 và thông xe nhánh hầm HC1 trước ngày 31.12.2024.
Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông (chủ đầu tư), việc rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là giai đoạn bắt buộc phải làm để hoàn tất công trình. Nút giao này sẽ được tạm đóng trong khoảng thời gian 240 ngày.
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 4.2020, dự kiến hoàn thành vào quý 4.2023 với tổng mức đầu tư hơn 830 tỉ đồng.
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 4.2020 với tổng mức đầu tư hơn 830 tỉ đồng.
Sáng 22.2, tại công trình nhiều công nhân đang tích cực làm việc. Trước đó,  đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đúng kế hoạch đã đề ra, dự án đã được thi công xuyên Tết để sớm thông xe nhánh hầm HC2 trước ngày 30.6.2024 và thông xe nhánh hầm HC1 trước ngày 31.12.2024.
Sáng 22.2, tại công trình nhiều công nhân đang tích cực làm việc. Trước đó, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đúng kế hoạch đã đề ra, dự án đã được thi công xuyên Tết để sớm thông xe nhánh hầm HC2 trước ngày 30.6.2024 và thông xe nhánh hầm HC1 trước ngày 31.12.2024.
Quy mô dự án xây dựng 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456 m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe với kết cấu bằng bê tông cốt thép. Trong đó, phần hầm kín dài 98 m, phần hầm hở dài hơn 350 m, độ tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75 m. Vận tốc thiết kế 60 km/h đối với phần hầm và 30 km/h đối với các nhánh vào nút giao. Đến nay, khối lượng thi công dự án đạt 43%.
Quy mô dự án xây dựng 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456 m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe với kết cấu bằng bê tông cốt thép. Trong đó, phần hầm kín dài 98 m, phần hầm hở dài hơn 350 m, độ tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75 m. Vận tốc thiết kế 60 km/h đối với phần hầm và 30 km/h đối với các nhánh vào nút giao. Đến nay, khối lượng thi công dự án đạt 43%.

Lộ trình thay thế khi rào chắn toàn bộ nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ:

Đối với xe container, xe tải đi từ hướng huyện Nhà Bè qua Quận 7: đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh - quay đầu xe tại giao lộ đường Nguyễn Phan Chánh - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7).

Đối với xe ôtô du lịch và xe 2 bánh đi từ hướng Nhà Bè qua Quận 7: đường Nguyễn Hữu Thọ - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (làn xe hỗn hợp) - quay đầu xe tại giao lộ đường Phạm Văn Nghị (cách nút giao để xe container quay đầu khoảng 400m) - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7).

Hướng từ Quận 7 đi huyện Nhà Bè, đối với xe container, xe tải: đường Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7 - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (2 làn xe ôtô) - quay đầu tại vị trí trước cầu Tư Dinh hoặc trước trạm thu phí - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè).

Nguyên Chân
TIN LIÊN QUAN

Cây cầu vượt sông lớn gắn kết cao tốc, đường về miền Tây bớt kẹt xe

Thành Nhân |

Cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành đưa vào sử dụng gắn kết cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ đã giúp giao thông về miền Tây và ngược lại giảm bớt kẹt xe trên Quốc lộ 1 dịp Tết Nguyên đán 2024.

Cửa ngõ TPHCM sẽ thoát kẹt xe nhờ 5 dự án mở rộng đường

MINH QUÂN |

TPHCM - Mở rộng Quốc lộ 1, 13, 22, trục đường Bắc - Nam và cầu đường Bình Tiên là 5 dự án BOT ở cửa ngõ TPHCM sẽ được khởi công năm 2025 giúp xóa kẹt xe, tăng kết nối vùng.

Lộ trình thay thế khi đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

MINH QUÂN |

TPHCM – Dự kiến giữa tháng 1.2024, chủ đầu tư sẽ đóng nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) để thi công hầm chui.

Chủ đất dịch vụ ven đô hét giá hơn 100 triệu đồng/m2

ANH HUY |

Khi thị trường trầm lắng, ít có giao dịch nhưng loại hình đất dịch vụ vẫn được giới đầu tư đánh giá là giá cao, vượt xa giá trị thực. Nhiều mảnh đất dịch vụ vùng ven ở các huyện ngoại thành đang được chủ, môi giới rao bán lên đến 100 triệu đồng/m2.

Quảng Nam tiếp tục khai quật con đường “Thần đạo” ở Mỹ Sơn

Hoàng Bin |

Con đường “Thần đạo” lần đầu tiên được phát hiện ở Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục được khai quật, mở rộng nghiên cứu.

Chi vài triệu đồng phí môi giới, nhiều gia đình vẫn khó tìm giúp việc

LÊ HOA |

Để tìm được một người giúp việc phù hợp, các gia đình mạnh tay chi từ 1-2,5 triệu đồng cho phí môi giới. Song, nhiều người cho biết, tìm được người giúp việc như ý như "mò kim đáy bể".

Làng biển 50 năm chôn cất người trôi sông lạc chợ

Hoàng Bin |

Gần 40 ngôi mộ vô danh không có người thân thích chăm nom, được người dân làng chài Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam lo hương khói chu toàn suốt 50 năm.

Điều động, bổ nhiệm nhân sự mới ở Vĩnh Phúc, Sóc Trăng, Nam Định, Gia Lai

PHẠM ĐÔNG |

Trong tuần qua (từ ngày 19.2 - 23.2), các tỉnh, thành phố: Vĩnh Phúc, Sóc Trăng, Nam Định, Gia Lai, Đồng Hới (Quảng Bình)... đã triển khai các quyết định điều động, bổ nhiệm, bầu và chuẩn y nhân sự.

Cây cầu vượt sông lớn gắn kết cao tốc, đường về miền Tây bớt kẹt xe

Thành Nhân |

Cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành đưa vào sử dụng gắn kết cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ đã giúp giao thông về miền Tây và ngược lại giảm bớt kẹt xe trên Quốc lộ 1 dịp Tết Nguyên đán 2024.

Cửa ngõ TPHCM sẽ thoát kẹt xe nhờ 5 dự án mở rộng đường

MINH QUÂN |

TPHCM - Mở rộng Quốc lộ 1, 13, 22, trục đường Bắc - Nam và cầu đường Bình Tiên là 5 dự án BOT ở cửa ngõ TPHCM sẽ được khởi công năm 2025 giúp xóa kẹt xe, tăng kết nối vùng.

Lộ trình thay thế khi đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

MINH QUÂN |

TPHCM – Dự kiến giữa tháng 1.2024, chủ đầu tư sẽ đóng nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) để thi công hầm chui.