Vành đai 2 đoạn Minh Khai - Đại La: Đẩy nhanh tiến độ, bao giờ hoàn thành?

Nằm trong dự án sửa chữa, nâng cấp tuyến đường vành đai 2 trên cao trục Vĩnh Tuy - Ngã tư Sở, đoạn đường Minh Khai - Đại La với tổng chiều dài gần 3 km sau khi giải phóng toàn bộ mặt bằng cũng đã bắt nhịp khẩn trương đẩy nhanh tiến độ.

Tuyến đường vành đai 2 trên cao, đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được đầu tư với tổng mức vốn lên đến 9.400 tỷ đồng và được khởi công từ tháng 4 năm 2018. Tính đến nay, đoạn đường Ngã Tư Sở - Trường Chinh - Ngã Tư Vọng đã được thông xe, đi vào hoạt động được gần 2 tháng. Còn đoạn Đại La - Minh Khai tiến độ thi công cũng đang được gấp rút triển khai.
Tuyến đường vành đai 2 trên cao, đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được đầu tư với tổng mức vốn lên đến 9.400 tỉ đồng và được khởi công từ tháng 4 năm 2018. Tính đến nay, đoạn đường Ngã Tư Sở - Trường Chinh - Ngã Tư Vọng đã được thông xe, đi vào hoạt động được gần 2 tháng. Còn đoạn Đại La - Minh Khai tiến độ thi công cũng đang được gấp rút triển khai.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao Động, đến nay toàn bộ các khu vực nhà dân đã hoàn toàn hoàn tất thủ tục giải phóng mặt bằng. Các đơn vị thi công khẩn trương di dời để hoàn toàn,  nối liền đoạn đường.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao Động, đến nay toàn bộ các khu vực nhà dân đã hoàn toàn hoàn tất thủ tục giải phóng mặt bằng. Các đơn vị thi công khẩn trương di dời để hoàn toàn,  nối liền đoạn đường.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao Động, đến nay toàn bộ các khu vực nhà dân đã hoàn toàn hoàn tất thủ tục giải phóng mặt bằng. Các đơn vị thi công khẩn trương di dời để hoàn toàn, nối liền đoạn đường.
Các công nhân thi công công trình trung bình một ngày làm việc 20 tiếng, từ sáng cho đến đêm để đẩy nhanh tiến độ công trình. Chia sẻ với phóng viên, một cán bộ phụ trách giám sát công trình cho biết, “Nếu để hoàn thiện toàn bộ đoạn đường thì phải đến giữa năm sau, nhưng hiện tại chúng tôi đang cố gắng phấn đấu trước tết hoàn thiện một làn đường để đảm bảo lưu thông dịp cận tết cho người dân.
Các công nhân thi công công trình trung bình một ngày làm việc 20 tiếng, từ sáng cho đến đêm để đẩy nhanh tiến độ công trình. Chia sẻ với phóng viên, anh Hiệp, cán bộ phụ trách giám sát công trình cho biết: “Nếu để hoàn thiện toàn bộ đoạn đường thì phải đến giữa năm sau, nhưng hiện tại, chúng tôi đang cố gắng phấn đấu trước Tết Nguyên đán hoàn thiện một làn đường để đảm bảo lưu thông dịp cận tết cho người dân".
Hiện tại, một đoạn đường đã được trải nhựa. Nếu theo đúng tiến độ, và điều kiện thời tiết thuận lợi, khả năng làn đường nhựa mới trên tuyến Đại La - Minh Khai sẽ sớm đi vào sử dụng.
Hiện tại, một đoạn đường đã được trải nhựa. Nếu theo đúng tiến độ, và điều kiện thời tiết thuận lợi, khả năng làn đường nhựa mới trên tuyến Đại La - Minh Khai sẽ sớm đi vào sử dụng.
Hiện tại, một đoạn đường đã được trải nhựa. Nếu theo đúng tiến độ, và điều kiện thời tiết thuận lợi, khả năng làn đường nhựa mới trên tuyến Đại La - Minh Khai sẽ sớm đi vào sử dụng.
Tuyến đường Đại La  là tuyến tiếp giáp với khu dân cư đông đúc, chủ yếu là các con ngõ, hẻm nhỏ, nên việc di chuyển cắt ngang khu công trình là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, trong suốt quá trình thi công, đơn vị nhà thầu đã chủ động mở các tuyến đường tránh nhỏ, tạm thời cho người dân thuận tiện đi lại, nhất là vào dịp này, thời điểm cuối năm nhộn nhịp.
Tuyến đường Đại La  là tuyến tiếp giáp với khu dân cư đông đúc, chủ yếu là các con ngõ, hẻm nhỏ, nên việc di chuyển cắt ngang khu công trình là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, trong suốt quá trình thi công, đơn vị nhà thầu đã chủ động mở các tuyến đường tránh nhỏ, tạm thời cho người dân thuận tiện đi lại, nhất là vào dịp này, thời điểm cuối năm nhộn nhịp.
Tuyến đường Đại La là tuyến tiếp giáp với khu dân cư đông đúc, chủ yếu là các con ngõ, hẻm nhỏ, nên việc di chuyển cắt ngang khu công trình là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, trong suốt quá trình thi công, đơn vị nhà thầu đã chủ động mở các tuyến đường tránh nhỏ, tạm thời cho người dân thuận tiện đi lại, nhất là vào thời điểm cuối năm nhộn nhịp.
Bà Nguyễn Thị Yến sinh sống ở đây cho biết, “kể từ 2 năm trước khi công trình bắt đầu thi công, dù bà cũng bị ảnh hưởng nhiều bời mất đi chỗ bán nước, xong thấy công trình làm rất nhanh, mà tối ngủ cũng không thấy tiếng ồn lớn. Hôm nay, bên thi công họ cũng đang làm đoạn dốc nhổ đi vào nhà thờ giáo xứ vì sắp tới là noel, nên có được đoàn đường cho người dân ở đây đi cũng thuận tiện hơn.”
Bà Nguyễn Thị Yến sinh sống ở đây cho biết, “kể từ 2 năm trước khi công trình bắt đầu thi công, dù bà cũng bị ảnh hưởng nhiều bời mất đi chỗ bán nước, xong thấy công trình làm rất nhanh, mà tối ngủ cũng không thấy tiếng ồn lớn. Hôm nay, bên thi công họ cũng đang làm đoạn dốc nhổ đi vào nhà thờ giáo xứ vì sắp tới là noel, nên có được đoàn đường cho người dân ở đây đi cũng thuận tiện hơn.”
Bà Nguyễn Thị Yến, nhà ở gần đoạn đường thi công cho biết, “2 năm trước khi công trình bắt đầu thi công, dù tôi cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi mất đi chỗ bán nước, xong thấy công trình làm rất nhanh, mà tối ngủ cũng không thấy tiếng ồn lớn. Hôm nay, bên thi công họ cũng đang làm đoạn dốc nhỏ để đi vào nhà thờ giáo xứ vì sắp tới là Noel. Có được đoạn đường như vậy cho người dân ở đây đi cũng thuận tiện hơn.”
Song song với việc trải thảm bằng phẳng cho công trình, các công việc như đặt đường cống thoát nước, kéo đường dây diện, cáp quang cũng đang được đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện. Có nhiều đoạn sau khi hoàn thiện công đoạn lắp đặt cống thoát nước đã được triển khai ngay việc thi công lớp móng, xử lý bề mặt để đi đến công đoạn trải nhựa. Trong thời điểm điều kiện thời tiết có nhiều khó khăn, các công nhân thi công công trình mất rất nhiều công sức, thế như khi chia sẻ với phóng viên, anh Hiệp, cán bộ giám sát công trình khẳng định,“chúng tôi cũng đang cố gắng hết sức để đẩy nhanh tiến độ“.
Các công việc như đặt đường cống thoát nước, kéo đường dây diện, cáp quang cũng được đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện. Có nhiều đoạn sau khi hoàn thiện công đoạn lắp đặt cống thoát nước đã được triển khai ngay việc thi công lớp móng, xử lý bề mặt để đi đến công đoạn trải nhựa. Ông Trần Văn Lạng, phường Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội nhận định, "công trình thi công rất an toàn, quanh khu vực có trường học, nhưng đơn vị thi công cũng đề biển báo, căng dây cảnh báo nguy hiểm đầy đủ, còn có người giám sát nhắc nhở người dân, nên dù ở quanh đây bụi bẩn, di chuyển khó khăn, nhưng cũng không thấy ai kêu than."
Trong thời điểm điều kiện thời tiết Hà Nội rét đậm, các công nhân thi công càng gặp nhiều khó khăn. Chia sẻ với phóng viên, anh Hiệp, cán bộ giám sát công trình khẳng định,“chúng tôi cũng đang cố gắng hết sức kể cả khi có mất rất nhiều công sức “.
Trong thời điểm điều kiện thời tiết Hà Nội rét đậm, các công nhân thi công càng gặp nhiều khó khăn. Chia sẻ với phóng viên, anh Hiệp, cán bộ giám sát công trình khẳng định, “chúng tôi cũng đang cố gắng hết sức kể cả khi có mất rất nhiều công sức".
Thời điểm phóng viên báo Lao Động ghi nhận, số lượng công nhân thi công trên công trình có đến 3-40 người trên một tuyến ngắn trên đường Đại La. Nếu theo đúng tiến độ, khả năng đến trước Tết Nguyên đán, người dân có thể lưu thông dễ dàng qua đoạn đường này.
Thời điểm phóng viên báo Lao Động ghi nhận, có rất đông công nhân tập trung làm việc trên một tuyến ngắn ở đường Đại La. Nếu theo đúng tiến độ, khả năng đến trước Tết Nguyên đán, người dân có thể lưu thông dễ dàng qua đoạn đường này.

Photo

Lên top