Tuyến đường chỉ hơn 300m, vì sao thi công 13 năm chưa xong?

Năm 2007, UBND thành phố Hà Nội phê duyệt dự án Văn Cao - Hồ Tây (nối tiếp đường Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai ra Hồ Tây) với mục tiêu tạo ra trục giao thông thông suốt 6 làn đường chạy từ đường Láng - Hòa Lạc về Hồ Tây, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch Hồ Tây. Dự án có kế hoạch hoàn thành vào năm 2008 với tổng kinh phí đầu tư công 372 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến nay đã 13 năm trôi qua nhưng hơn 300 mét đường của dự án này vẫn chưa thi công xong.

ádsd
Là công trình đầu tư công của Hà Nội với nhiều thuận lợi như: Tuyến đường có chiều dài ngắn nhất, nằm ở vị trí đắc địa về cảnh quan thẳng mặt Hồ Tây. Tuy nhiên, tuyến đường Văn Cao – Hồ Tây lại trải qua 13 năm chậm tiến độ, dự án đội vốn lên gấp đôi từ 372,6 tỉ lên 768,7 tỉ đồng...
Nguyên nhân chính khiến dự án đang bị giậm chân tại chỗ nhiều năm nay là do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng nhà một số hộ dân nằm ở chiều đường Văn Cao - Hồ Tây.
Nguyên nhân chính khiến dự án đang bị giậm chân tại chỗ nhiều năm nay là do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng nhà một số hộ dân nằm ở chiều đường Văn Cao - Hồ Tây.
Anh Dũng (Thụy Khuê) một người dân sống bên cạnh khu vực cho biết: “Công trình thi công lâu quá, chúng tôi phải sống với bụi từ công trình những ngày nắng, rồi bùn đất những ngày mưa. Điển hình như hôm qua trời như bão nên bao nhiêu bụi bay hết vào nhà. Mưa xong thì trước nhà lại thành thùng vũng, khá nguy hiểm cho nhà có trẻ nhỏ.”
Anh Dũng (Thụy Khuê) một người dân sống bên cạnh khu vực cho biết: “Công trình thi công lâu quá, chúng tôi phải sống với bụi từ công trình những ngày nắng, rồi bùn đất những ngày mưa. Điển hình như hôm qua trời như bão nên bao nhiêu bụi bay hết vào nhà. Mưa xong thì trước nhà lại thành vũng, khá nguy hiểm cho nhà có trẻ nhỏ”.


Đường nối đường Văn Cao với hồ Tây cũng lấy thêm một con ngõ nhỏ của phố Thụy Khuê trước đây nên một số người dân tận dụng đoạn đường đang giải phóng để làm quán bán hàng.
Đường nối đường Văn Cao với Hồ Tây cũng lấy thêm một con ngõ nhỏ của phố Thụy Khuê trước đây nên một số người dân tận dụng đoạn đường đang giải phóng để làm quán bán hàng.
Thậm chí biến thành nơi vứt rác, vứt vật liệu xây dựng.
Thậm chí biến thành nơi vứt rác, vứt vật liệu xây dựng.
Những đoạn chưa được giải phóng khá nhếch nhác.
Một đoạn đường khác gần phía Hồ Tây khá nhếch nhác.
Do từ đường Liễu Giai-Văn Cao rộng 6 làn xe nhưng đến đoạn đường dự án bị bóp lại nên các phương tiện  gần như phải đi vòng để ra được tuyến đường ven Hồ Tây. Và cũng vì thế mà ở khúc cua thường xảy ra tình trạng giao thông hỗn loạn vào giờ cao điểm sáng, chiều.
Do từ đường Liễu Giai - Văn Cao rộng 6 làn xe nhưng đến đoạn đường dự án bị bóp lại nên các phương tiện gần như phải đi vòng để ra được tuyến đường ven Hồ Tây. Và cũng vì thế mà ở khúc cua thường xảy ra tình trạng giao thông hỗn loạn vào giờ cao điểm sáng, chiều.
Phía cuối đường Văn Cao tiếp giáp với đường ven Hồ Tây đã được xây dựng hoàn thiện nhưng trục đường chính vẫn đang trong cảnh nhếch nhác, đợi chờ để được hoàn thành.
Phía cuối đường Văn Cao tiếp giáp với đường ven Hồ Tây đã được xây dựng hoàn thiện nhưng trục đường chính vẫn đang trong cảnh nhếch nhác, đợi chờ để được hoàn thành.

Photo

Lên top