Tuyến đường chi chít ổ voi ở Thủ đô khiến người dân kinh hãi

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đường Phượng Bãi là tuyến đường nối giữa phường Biên Giang (quận Hà Đông) và xã Phụng Châu (huyện Chương Mỹ). Nhiều năm trở lại đây, tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, chi chít ổ voi nhưng không được cải tạo, nâng cấp gây mất an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, một đoạn đường dài gần 1 km hướng từ Quốc lộ 6 rẽ vào Trường Đại học Thể dục Thể thao xuất hiện nhiều vị trí xuống cấp nghiêm trọng.
Theo ghi nhận của PV Lao Động, đoạn đường dài gần 1km hướng từ Quốc lộ 6 rẽ vào Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội xuất hiện nhiều vị trí xuống cấp nghiêm trọng.
Đơn cử đoạn từ Bãi Phượng đi qua Cụm công nghiệp Biên Giang xuất hiện nhiều hố lớn, mặt đường gồ ghề, đọng nước gây mất an toàn giao thông.
Đơn cử đoạn từ Bãi Phượng đi qua Cụm công nghiệp Biên Giang xuất hiện nhiều hố lớn, mặt đường gồ ghề, đọng nước gây mất an toàn giao thông.
Tất cả các phương tiện di chuyển qua đoạn đường này đều rất vất vả, hết lật nghiêng sang trái, phải do mặt đường lồi lõm.
Dù đã lâu khu vực này không hề có mưa, nhưng đoạn đường này lại vô cùng lầy lội, các phương tiện khi lưu thông đến đây đều phải rón rén, nếu không muốn bị cạ gầm bởi những ổ voi lồi lõm.
Do đoạn đường này không có hệ thống cống rãnh, sau những trận mưa lớn nước đọng lại khiến có phương tiện di chuyển gặp vô vàn khó khăn, tai nạn giao thông luôn rình rập.
Nước đọng lại khiến có phương tiện di chuyển gặp vô vàn khó khăn, tai nạn giao thông luôn rình rập.
Người dân làm rơi đồ sau khi đi trúng vào ổ gà.
Người dân làm rơi đồ sau khi đi trúng vào ổ gà.
Việc đi lại trên tuyến đường gặp vô vàn khó khăn.
Người đi xe đạp, xe máy mỗi khi đi đến đây đều phải tránh xa những chiếc xe ôtô, bởi sơ sẩy một chút là sẽ bị “tắm bùn” từ bánh xe hắt lên.
Người dân phải lạng lách tránh các ổ gà, ổ voi.
Hoặc phải lạng lách tránh các ổ gà, ổ voi.
Thậm chí nhiều phương tiện phải đi ngược chiều vì sợ sụt xuống những hố lớn.
Thậm chí nhiều phương tiện phải đi ngược chiều vì sợ sụt xuống những hố lớn.
Đáng nói, dù đây là tuyến đường dân sinh có biển cấm tất cả các phương tiện có trọng tải trên 10 tấn nhưng hàng dài xe container có tải trọng lớn vẫn thường xuyên di chuyển vào.
Đáng nói, dù đây là tuyến đường dân sinh có biển cấm tất cả các phương tiện có trọng tải trên 10 tấn, nhưng nhiều xe container có tải trọng lớn vẫn thường xuyên di chuyển vào.
Theo chị Phạm Thị MinhThu, người dân sinh sống ngay sát tuyến đường này cho biết, từ 21h đến 5h sáng hôm sau hàng loạt container di chuyển vào tuyến đường này để vào các công ty. Những chiếc container này có tải trọng lớn thường xuyên di chuyển vào khiến tuyến đường ngày càng xuống cấp.
Chị Phạm Thị Minh Thu, người dân sinh sống ngay sát tuyến đường này cho biết, từ 21h đến 5h sáng hôm sau, hàng loạt container di chuyển vào tuyến đường này để vào các công ty. Điều này khiến tuyến đường ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.
“Tuyến đường này đã bị xuống cấp từ lâu nhưng không hiểu vì sao đến nay chưa được sửa chữa. Gần 2 năm nay tuyến đường này thường xuyên xảy ra tai nạn, thậm chí đã có người chết, nhiều trường hợp bị thương phải nhập viện”, chị Thu chia sẻ.
“Tuyến đường này đã bị xuống cấp từ lâu nhưng không hiểu vì sao đến nay chưa được sửa chữa. Gần 2 năm nay tuyến đường này thường xuyên xảy ra tai nạn, thậm chí đã có người chết, nhiều trường hợp bị thương phải nhập viện”, chị Thu chia sẻ.
Là nhân viên bảo vệ Công ty Kiều An, ngay sát đoạn đường xuống cấp, ông Ngô Văn Điều cho hay: “Lo sợ nhiều người bị tai nạn tôi đã bê những đồ vật cảnh báo như cành cây, những viên gạch lớn để xuống ổ gà cho người dân dễ dàng quan sát. Song, vào buổi tối tuyến đường không có đèn điện trong khi đường có rất nhiều hố lớn nên nhiều vụ tai nạn đã xảy ra tại đây.
Là nhân viên bảo vệ Công ty Kiều An ngay sát đoạn đường xuống cấp, ông Ngô Văn Điều thường phải đặt những cành cây hay vật cảnh báo ở khu vực có ổ voi, ổ gà cho người dân dễ dàng quan sát để đảm bảo an toàn. "Tuy nhiên, vào buổi tối, tuyến đường không có đèn điện, trong khi đường có rất nhiều hố lớn nên nhiều vụ tai nạn đã xảy ra tại đây", ông Điều nói.
Dù đoạn đường có gần 1 km xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm qua nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa. Trong khi đây lại là đường trục chính của người dân xã Phụng Châu đi ra tuyến đường QL6 để vào trung tâm thành phố.
Trao đổi với Lao Động, bà Đỗ Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND phường Biên Giang (quận Hà Đông) cho biết, UBND quận Hà Đông đã có chủ trương thực hiện duy tu, sửa chữa đoạn đường này và đã được HĐND quận thông qua.
 
"Quận Hà Đông đang thực hiện theo quy trình, dự kiến đầu năm 2023 sẽ tiến hành duy tu, sửa chữa tuyến đường này. Phường cũng đang đề nghị quận quan tâm, đẩy nhanh tiến độ dự án để người dân sớm được đi lại thuận lợi", bà Hà nói.
HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Ôtô vẫn chạy vào làn khẩn cấp Vành đai 3 trên cao: Phạt chưa đủ nặng?

LƯƠNG HẠNH |

Nhiều bạn đọc bày tỏ quan điểm trước hiện tượng các phương tiện vẫn chạy vào làn khẩn cấp Vành đai 3 trên cao, dù có sự tăng cường tuần tra của cảnh sát giao thông.

Xử phạt vi phạm trên Vành đai 3 (Hà Nội): Không để rầm rộ ra quân rồi đâu lại vào đấy!

Phạm Đông |

Mật độ phương tiện lưu thông vượt mức quy định, xe chạy sai làn đường, thường xuyên gặp sự cố... là những nguyên nhân khiến tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra trên đường Vành đai 3, đặc biệt là giờ cao điểm. Hà Nội cũng đã áp dụng nhiều giải pháp, kể cả điều hướng phân luồng từ xa, cấm hoặc hạn chế xe trọng tải lớn đi vào Vành đai 3 theo giờ, cấm phương tiện đi vào làn khẩn cấp. Nhưng bao năm qua, đó cũng chỉ là các biện pháp giải quyết tình thế.

Lấn làn khẩn cấp có phải nguyên nhân chính dẫn tới ùn tắc trên vành đai 3?

Tô Thế |

Hà Nội - Sau 5 ngày tập trung nhắc nhở, tuyên truyền, tình hình giao thông trên tuyến vành đai 3 đã có sự chuyển biến tích cực. Số lượng xe đi vào làn khẩn cấp mặc dù vẫn có nhưng đã giảm so với trước. Tuy nhiên, theo nhận định của lực lượng chức năng, trên tuyến vành đai 3 vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số thời điểm.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023 (ngoài cùng, bên phải). Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Ôtô vẫn chạy vào làn khẩn cấp Vành đai 3 trên cao: Phạt chưa đủ nặng?

LƯƠNG HẠNH |

Nhiều bạn đọc bày tỏ quan điểm trước hiện tượng các phương tiện vẫn chạy vào làn khẩn cấp Vành đai 3 trên cao, dù có sự tăng cường tuần tra của cảnh sát giao thông.

Xử phạt vi phạm trên Vành đai 3 (Hà Nội): Không để rầm rộ ra quân rồi đâu lại vào đấy!

Phạm Đông |

Mật độ phương tiện lưu thông vượt mức quy định, xe chạy sai làn đường, thường xuyên gặp sự cố... là những nguyên nhân khiến tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra trên đường Vành đai 3, đặc biệt là giờ cao điểm. Hà Nội cũng đã áp dụng nhiều giải pháp, kể cả điều hướng phân luồng từ xa, cấm hoặc hạn chế xe trọng tải lớn đi vào Vành đai 3 theo giờ, cấm phương tiện đi vào làn khẩn cấp. Nhưng bao năm qua, đó cũng chỉ là các biện pháp giải quyết tình thế.

Lấn làn khẩn cấp có phải nguyên nhân chính dẫn tới ùn tắc trên vành đai 3?

Tô Thế |

Hà Nội - Sau 5 ngày tập trung nhắc nhở, tuyên truyền, tình hình giao thông trên tuyến vành đai 3 đã có sự chuyển biến tích cực. Số lượng xe đi vào làn khẩn cấp mặc dù vẫn có nhưng đã giảm so với trước. Tuy nhiên, theo nhận định của lực lượng chức năng, trên tuyến vành đai 3 vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số thời điểm.