Tương lai nào cho tuyến đường 1,5km có giá hơn 1.200 tỉ đồng tại Hà Nội?

Sau gần 2 năm xây dựng, tuyến đường 1,5km tại phường Ngọc Thụy (Long Biên - Hà Nội) với mức đầu tư lên đến 1.221,9 tỉ đồng vẫn chỉ là một đoạn đường ngắn, được người dân tận dụng để thả diều, tập thể dục. 

Tuyến đường dài hơn 1,5km, chiều rộng mặt cắt ngang 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy được khởi công vào tháng 11.2018 nhân kỷ niệm 15 năm thành lập quận Long Biên (Hà Nội).
Tuyến đường dài hơn 1,5km, rộng 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy được khởi công vào tháng 11.2018 nhân kỷ niệm 15 năm thành lập quận Long Biên (Hà Nội).
Được biết, dự án có tổng mức đầu tư là 1.221,9 tỉ đồng, trong đó chi phí xây lắp là hơn 325 tỉ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là gần 720 tỉ đồng.
Được biết, dự án có tổng mức đầu tư là 1.221,9 tỉ đồng, trong đó chi phí xây lắp là hơn 325 tỉ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là gần 720 tỉ đồng. Đây là đoạn tuyến cuối cùng được khởi công thuộc tuyến đường 40m theo quy hoạch nối từ nút giao đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng qua cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương đến cầu Đông Trù.
Dự án do UBND quận Long Biên làm chủ đầu tư. Trong đó, đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng quận Long Biên. Đơn vị tư vấn giám sát dự án là Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng công trình giao thông số 2.
Dự án do UBND quận Long Biên làm chủ đầu tư. Trong đó, đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng quận Long Biên. Đơn vị tư vấn giám sát dự án là Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng công trình giao thông số 2.
Theo ghi nhận thực tế, hoạt động thi công tuyến đường diễn ra không nhộn nhịp. Sau gần 2 năm thi công, tuyến đường mới chỉ làm được một đoạn ngắn trên địa bàn phường Ngọc Thụy. Phần đường được xây đựng đã thảm nhựa, làm dải phân cách chỉ dài khoảng 400m.
Sau gần 2 năm thi công, tuyến đường mới chỉ làm được một đoạn ngắn trên địa bàn phường Ngọc Thụy. Phần đường được xây dựng đã thảm nhựa, làm dải phân cách chỉ dài khoảng 400m.
Người dân địa phương cho biết, vấn đề lớn nhất của dự án là khâu giải phóng mặt bằng ở những phần còn lại.
Theo tìm hiểu của PV Báo Lao Động, vấn đề khó khăn lớn nhất của dự án là khâu giải phóng mặt bằng ở những phần còn lại.
Từ tháng 1.2020, Sở GTVT Hà Nội đã thông báo phân luồng phục vụ cho dự án Xây dựng tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy, quận Long Biên (Giai đoạn 3) thi công kết cấu phần dưới hạng mục cầu vượt trực thông.
Từ tháng 1.2020, Sở GTVT Hà Nội đã thông báo phân luồng phục vụ cho dự án Xây dựng tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy, quận Long Biên (Giai đoạn 3) thi công kết cấu phần dưới hạng mục cầu vượt trực thông.
Dù chưa hoàn thành, nhiều người sống quanh khu vực này vẫn thường xuyên đi lại trên tuyến đường này. Đáng nói, nhiều hạng mục thi công tại công trình này chưa hoàn thành, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn.
Đến nay, dù chưa hoàn thành, nhiều người sống quanh khu vực này vẫn thường xuyên đi lại trên tuyến đường này. Đáng nói, nhiều hạng mục thi công chưa hoàn thành, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn.
Trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện phòng Quản lý đô thị quận Long Biên cho biết, hiện tại chưa thể trả lời chính xác thời gian hoàn thành tuyến đường 40m nối Ngọc Thụy - Nguyễn Văn Cừ.
Trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện phòng Quản lý đô thị quận Long Biên cho biết, hiện tại chưa thể trả lời chính xác thời gian hoàn thành tuyến đường 40m nối Ngọc Thụy - Nguyễn Văn Cừ.
Theo đó, công tác giải phóng mặt bằng đang được thực hiện nhưng vẫn có những vướng mắc. “Chúng tôi đang tập trung đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng. Tất cả những đoạn có mặt chúng tôi đều đã triển khai“, đại diện phòng Quản lý đô thị quận Long Biên thông tin.
Theo đó, công tác giải phóng mặt bằng đang được thực hiện nhưng vẫn có những vướng mắc. “Chúng tôi đang tập trung đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng. Tất cả những đoạn có mặt bằng chúng tôi đều đã triển khai“, đại diện phòng Quản lý đô thị quận Long Biên thông tin.
Từng được kỳ vọng cải thiện giao thông cho khu vực, sau hai năm triển khai dự án này vẫn chỉ là địa điểm đạp xe, thả diều cho người dân địa phương.
Từng được kỳ vọng cải thiện giao thông cho khu vực, sau hai năm triển khai dự án này vẫn chỉ là địa điểm đạp xe, thả diều cho người dân địa phương.
Từng được kỳ vọng cải thiện giao thông cho khu vực, sau hai năm triển khai dự án này vẫn chỉ là địa điểm đạp xe, thả diều cho người dân địa phương.

Photo

Lên top