Trung Quốc hoàn thành cầu đường sắt vượt biển dài nhất thế giới

Trung Quốc đã hoàn thành kết cấu chính của cầu đường bộ - đường sắt vượt biển dài nhất thế giới qua “Tam giác quỷ Bermuda Châu Á” .

Ngày 25.9, dầm thép cuối cùng nặng 473 tấn đã được lắp trên cầu đường sắt eo biển Pingtan ở tỉnh Phúc Kiến - siêu dự án của Trung Quốc, được ví như cầu bắc qua “Tam giác quỷ Bermuda Châu Á”.
Ngày 25.9, dầm thép cuối cùng nặng 473 tấn đã được lắp trên cầu đường sắt Pingtan ở tỉnh Phúc Kiến - siêu dự án của Trung Quốc, được ví như cầu bắc qua “Tam giác quỷ Bermuda Châu Á”.
 
Với mỗi nhịp dài đáng kinh ngạc 16,34km, cây cầu nối đảo Pingtan và 4 đảo nhỏ gần đó đến đất liền tỉnh Phúc Kiến.
Với mỗi nhịp dài đáng kinh ngạc 16,34km, cây cầu nối đảo Pingtan và 4 đảo nhỏ gần đó đến đất liền tỉnh Phúc Kiến.
Cây cầu dự kiến thông xe vào năm tới sẽ rút ngắn thời gian đi lại từ 2 tiếng xuống nửa tiếng giữa Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến và đảo Pingtan, một khu vực thí điểm được thành lập để tạo điều kiện trao đổi văn hoá và thương mại.
Cây cầu dự kiến thông xe vào năm tới sẽ rút ngắn thời gian đi lại từ 2 tiếng xuống nửa tiếng giữa Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến và đảo Pingtan, một khu vực thí điểm được thành lập để tạo điều kiện trao đổi văn hoá và thương mại.
 
Dự án đã thu hút sự chú ý của thế giới kể từ khi bắt đầu xây dựng vào năm 2013 ở khu vực được mệnh danh là “Tam giác quỷ Bermuda của Châu Á” và được coi là “nơi không thể đến” đối với ngành xây dựng.
Dự án đã thu hút sự chú ý của thế giới kể từ khi bắt đầu xây dựng vào năm 2013 ở khu vực được mệnh danh là “Tam giác quỷ Bermuda của Châu Á” và được coi là “nơi không thể đến” đối với ngành xây dựng.
 
Khu vực xây cầu quanh năm sóng to gió lớn và được biết đến là 1 trong 3 vùng biển nguy hiểm nhất thế giới bên cạnh Bermuda và Mũi Hảo Vọng.
Khu vực xây cầu quanh năm sóng to gió lớn và được biết đến là 1 trong 3 vùng biển nguy hiểm nhất thế giới bên cạnh Bermuda và Mũi Hảo Vọng.
 
Công nhân đã phải chiến đấu với những cơn gió mạnh khét tiếng, vùng biển đục ngầu và đáy biển gồ ghề để khoan 1.895 cọc xuống đáy biển.
Công nhân đã phải chiến đấu với những cơn gió mạnh khét tiếng, vùng biển đục ngầu và đáy biển gồ ghề để khoan 1.895 cọc xuống đáy biển.
 
Cây cầu có 6 làn đường bộ cao tốc ở tầng trên và đường sắt cao tốc ở tầng dưới, được thiết kế để tàu có thể chạy với tốc độ 200km/h.
Cây cầu có 6 làn đường bộ cao tốc ở tầng trên và đường sắt cao tốc ở tầng dưới, được thiết kế để tàu có thể chạy với tốc độ 200km/h.
 
Cây cầu dài 11km, là một phần của tuyến đường sắt Phúc Châu - Pingtan dài 88km.
Cây cầu dài 11km, là một phần của tuyến đường sắt Phúc Châu - Pingtan dài 88km.
 
Trước đây Pingtan chỉ là một hòn đảo nhỏ, thậm chí không có cầu nối với đất liền cho đến năm 2010 khi cầu Eo biển bắt đầu hoạt động nhưng chỉ dành cho ô tô.
Trước đây Pingtan chỉ là một hòn đảo nhỏ, thậm chí không có cầu nối với đất liền cho đến năm 2010 khi cầu Eo biển bắt đầu hoạt động nhưng chỉ dành cho ô tô.
 
Hơn 1,24 triệu tấn thép đã được sử dụng để xây cầu, đủ để dựng 190 tháp Eiffel.
Hơn 1,24 triệu tấn thép đã được sử dụng để xây cầu, đủ để dựng 190 tháp Eiffel.
 
Cây cầu sử dụng 2,97 triệu mét khối xi măng, gấp 9 lần lượng xi măng xây toà tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai.
Cây cầu sử dụng 2,97 triệu mét khối xi măng, gấp 9 lần lượng xi măng xây toà tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai.
 
Trung Quốc là nước có nhiều cầu đường sắt nhất thế giới, với hơn 60.000 chiếc.
Trung Quốc là nước có nhiều cầu đường sắt nhất thế giới, với hơn 60.000 chiếc.
 
Trung Quốc cũng là nước có cây cầu cao nhất thế giới, cầu vượt biển dài nhất thế giới và 90/100 cây cầu cao nhất thế giới được xây trong thế kỷ này.
Trung Quốc cũng là nước có cây cầu cao nhất thế giới, cầu vượt biển dài nhất thế giới và 90/100 cây cầu cao nhất thế giới được xây trong thế kỷ này.
 
Từ năm 2015 đến 2020, đầu tư cho giao thông của Trung Quốc dự kiến vượt 15.000 nhân dân tệ (2,1 nghìn tỉ USD), trong đó một phần đáng kể dành cho xây cầu.
Từ năm 2015 đến 2020, đầu tư cho giao thông của Trung Quốc dự kiến vượt 15.000 nhân dân tệ (2,1 nghìn tỉ USD), trong đó một phần đáng kể dành cho xây cầu.
  

Photo

Lên top