Trung Quốc hoàn thành cầu đường sắt vượt biển dài nhất thế giới

Khánh Minh (Ảnh: Xinhua) |

Trung Quốc đã hoàn thành kết cấu chính của cầu đường bộ - đường sắt vượt biển dài nhất thế giới qua “Tam giác quỷ Bermuda Châu Á” .
Ngày 25.9, dầm thép cuối cùng nặng 473 tấn đã được lắp trên cầu đường sắt eo biển Pingtan ở tỉnh Phúc Kiến - siêu dự án của Trung Quốc, được ví như cầu bắc qua “Tam giác quỷ Bermuda Châu Á”.
Ngày 25.9, dầm thép cuối cùng nặng 473 tấn đã được lắp trên cầu đường sắt Pingtan ở tỉnh Phúc Kiến - siêu dự án của Trung Quốc, được ví như cầu bắc qua “Tam giác quỷ Bermuda Châu Á”.
Với mỗi nhịp dài đáng kinh ngạc 16,34km, cây cầu nối đảo Pingtan và 4 đảo nhỏ gần đó đến đất liền tỉnh Phúc Kiến.
Với mỗi nhịp dài đáng kinh ngạc 16,34km, cây cầu nối đảo Pingtan và 4 đảo nhỏ gần đó đến đất liền tỉnh Phúc Kiến.
Cây cầu dự kiến thông xe vào năm tới sẽ rút ngắn thời gian đi lại từ 2 tiếng xuống nửa tiếng giữa Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến và đảo Pingtan, một khu vực thí điểm được thành lập để tạo điều kiện trao đổi văn hoá và thương mại.
Cây cầu dự kiến thông xe vào năm tới sẽ rút ngắn thời gian đi lại từ 2 tiếng xuống nửa tiếng giữa Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến và đảo Pingtan, một khu vực thí điểm được thành lập để tạo điều kiện trao đổi văn hoá và thương mại.
Dự án đã thu hút sự chú ý của thế giới kể từ khi bắt đầu xây dựng vào năm 2013 ở khu vực được mệnh danh là “Tam giác quỷ Bermuda của Châu Á” và được coi là “nơi không thể đến” đối với ngành xây dựng.
Dự án đã thu hút sự chú ý của thế giới kể từ khi bắt đầu xây dựng vào năm 2013 ở khu vực được mệnh danh là “Tam giác quỷ Bermuda của Châu Á” và được coi là “nơi không thể đến” đối với ngành xây dựng.
Khu vực xây cầu quanh năm sóng to gió lớn và được biết đến là 1 trong 3 vùng biển nguy hiểm nhất thế giới bên cạnh Bermuda và Mũi Hảo Vọng.
Khu vực xây cầu quanh năm sóng to gió lớn và được biết đến là 1 trong 3 vùng biển nguy hiểm nhất thế giới bên cạnh Bermuda và Mũi Hảo Vọng.
Công nhân đã phải chiến đấu với những cơn gió mạnh khét tiếng, vùng biển đục ngầu và đáy biển gồ ghề để khoan 1.895 cọc xuống đáy biển.
Công nhân đã phải chiến đấu với những cơn gió mạnh khét tiếng, vùng biển đục ngầu và đáy biển gồ ghề để khoan 1.895 cọc xuống đáy biển.
Cây cầu có 6 làn đường bộ cao tốc ở tầng trên và đường sắt cao tốc ở tầng dưới, được thiết kế để tàu có thể chạy với tốc độ 200km/h.
Cây cầu có 6 làn đường bộ cao tốc ở tầng trên và đường sắt cao tốc ở tầng dưới, được thiết kế để tàu có thể chạy với tốc độ 200km/h.
Cây cầu dài 11km, là một phần của tuyến đường sắt Phúc Châu - Pingtan dài 88km.
Cây cầu dài 11km, là một phần của tuyến đường sắt Phúc Châu - Pingtan dài 88km.
Trước đây Pingtan chỉ là một hòn đảo nhỏ, thậm chí không có cầu nối với đất liền cho đến năm 2010 khi cầu Eo biển bắt đầu hoạt động nhưng chỉ dành cho ô tô.
Trước đây Pingtan chỉ là một hòn đảo nhỏ, thậm chí không có cầu nối với đất liền cho đến năm 2010 khi cầu Eo biển bắt đầu hoạt động nhưng chỉ dành cho ô tô.
Hơn 1,24 triệu tấn thép đã được sử dụng để xây cầu, đủ để dựng 190 tháp Eiffel.
Hơn 1,24 triệu tấn thép đã được sử dụng để xây cầu, đủ để dựng 190 tháp Eiffel.
Cây cầu sử dụng 2,97 triệu mét khối xi măng, gấp 9 lần lượng xi măng xây toà tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai.
Cây cầu sử dụng 2,97 triệu mét khối xi măng, gấp 9 lần lượng xi măng xây toà tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai.
Trung Quốc là nước có nhiều cầu đường sắt nhất thế giới, với hơn 60.000 chiếc.
Trung Quốc là nước có nhiều cầu đường sắt nhất thế giới, với hơn 60.000 chiếc.
Trung Quốc cũng là nước có cây cầu cao nhất thế giới, cầu vượt biển dài nhất thế giới và 90/100 cây cầu cao nhất thế giới được xây trong thế kỷ này.
Trung Quốc cũng là nước có cây cầu cao nhất thế giới, cầu vượt biển dài nhất thế giới và 90/100 cây cầu cao nhất thế giới được xây trong thế kỷ này.
Từ năm 2015 đến 2020, đầu tư cho giao thông của Trung Quốc dự kiến vượt 15.000 nhân dân tệ (2,1 nghìn tỉ USD), trong đó một phần đáng kể dành cho xây cầu.
Từ năm 2015 đến 2020, đầu tư cho giao thông của Trung Quốc dự kiến vượt 15.000 nhân dân tệ (2,1 nghìn tỉ USD), trong đó một phần đáng kể dành cho xây cầu.
Khánh Minh (Ảnh: Xinhua)
TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh sân bay chục tỉ đô Trung Quốc khai trương trước thềm quốc khánh

Thanh Hà |

Sân bay Quốc tế Daxing ở Bắc Kinh đã chính thức khai trương, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố hôm 25.9 trước thềm kỷ niệm 70 năm quốc khánh của nước này ngày 1.10 tới.

Chiêm ngưỡng quy mô khổng lồ của cây cầu vượt biển dài nhất thế giới ở Trung Quốc

Văn Thắng |

Dài hơn 55 km, vốn đầu tư 20 tỷ USD, cầu vượt biển Hong Kong - Macau - Chu Hải là cây cầu vượt biển lớn nhất thế giới. Chính phủ Trung Quốc tuyên bố cây cầu là yếu tố quan trọng trong kế hoạch phát triển Vùng vịnh Lớn, kết nối Hong Kong và Macau tới 11 thành phố ở Trung Quốc đại lục.

Trung Quốc thông xe cầu vượt biển kỳ vĩ dài nhất thế giới

Song Minh |

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay (23.10) chính thức khánh thành cây cầu vượt biển dài nhất thế giới sau 9 năm xây dựng.

Dưa hấu trưng Tết 700.000 đồng/cặp, bưởi Tài-Lộc giá gấp 3 vẫn đắt hàng

Văn Sỹ |

Sau ngày đưa ông Táo về trời (23 tháng Chạp), trên nhiều tuyến đường ở TP Cần Thơ, hàng chục loại trái cây trưng Tết cũng đã xuống phố phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Trong đó, dưa hấu hoàng kim, một trong những trái cây trưng Tết phổ biến của các gia đình ở miền Tây có giá khá đắt, từ 500.000 đến 700.000 đồng/cặp.

Ông Lê Tiến Châu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Mai Chi |

Ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhiệm kỳ 2021 - 2025.

Hà Nội: Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài trước ngày thông xe

Tô Thế |

Hà Nội - Theo dự kiến, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa) sẽ chính thức thông xe vào sáng 17.1.2023 sau hơn 20 năm triển khai.

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của ngoại giao Việt Nam

Thanh Hà |

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam trong 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, là minh chứng hùng hồn cho việc vận dụng nhuần nhuyễn phương châm "dĩ bất biến ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người nhà bệnh nhân mong chờ đón Tết ở bệnh viện không còn lạnh lẽo

MINH HÀ - HẢI DANH |

Hàng trăm người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức vẫn phải chịu cảnh màn trời chiếu đất khi bệnh viện không có chỗ lưu trú. Vào thời điểm cận Tết, họ cảm thấy chạnh lòng, lo lắng phải đón Tết ở bệnh viện trong cảnh thiếu thốn, lạnh lẽo.

Cận cảnh sân bay chục tỉ đô Trung Quốc khai trương trước thềm quốc khánh

Thanh Hà |

Sân bay Quốc tế Daxing ở Bắc Kinh đã chính thức khai trương, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố hôm 25.9 trước thềm kỷ niệm 70 năm quốc khánh của nước này ngày 1.10 tới.

Chiêm ngưỡng quy mô khổng lồ của cây cầu vượt biển dài nhất thế giới ở Trung Quốc

Văn Thắng |

Dài hơn 55 km, vốn đầu tư 20 tỷ USD, cầu vượt biển Hong Kong - Macau - Chu Hải là cây cầu vượt biển lớn nhất thế giới. Chính phủ Trung Quốc tuyên bố cây cầu là yếu tố quan trọng trong kế hoạch phát triển Vùng vịnh Lớn, kết nối Hong Kong và Macau tới 11 thành phố ở Trung Quốc đại lục.

Trung Quốc thông xe cầu vượt biển kỳ vĩ dài nhất thế giới

Song Minh |

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay (23.10) chính thức khánh thành cây cầu vượt biển dài nhất thế giới sau 9 năm xây dựng.