Trốn phí 900 nghìn, các loại xe tải cày nát 650m đường tỉnh lộ 181

13 năm nay, người dân sinh sống trên đường tỉnh lộ 181 (đoạn qua Phố Keo, Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội) luôn thường trực nỗi bất an, lo sợ trước nguy cơ mất an toàn giao thông vì mặt đường xuống cấp nghiêm trọng. Chi chít ổ voi xuất hiện, vì mỗi ngày đoạn đường dài 650m này phải "gồng mình" chịu cảnh quần thảo bởi hàng nghìn lượt xe quá tải qua lại.

Đường Tỉnh lộ 181 (đoạn qua địa bàn Phố Keo, xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội), đã và đang là nỗi ám ảnh của nhiều người dân sống trong khu vực suốt 13 năm qua, do hàng nghìn lượt xe quá khổ, quá tải nườm nượp ngày đêm, quần thảo tuyến đường này.
Đường Tỉnh lộ 181 (đoạn qua địa bàn Phố Keo, xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội), đã và đang là nỗi ám ảnh của nhiều người dân sống trong khu vực suốt 13 năm qua, do hàng nghìn lượt xe quá khổ, quá tải nườm nượp ngày đêm, quần thảo tuyến đường này.
Xe bồn, container, đầu kéo cùng nhiều loại xe trọng tải lớn nhỏ, cứ thế thi nhau, cày nát 650m đường phố Keo.
Xe bồn, container, đầu kéo cùng nhiều loại xe trọng tải lớn nhỏ thi nhau cày nát 650m đường phố Keo.
Khiến mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, ổ voi chằng chịt như những hố “tử thần”.
Khiến mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, ổ voi chằng chịt như những hố “tử thần”.
Vì đường hỏng, lốp xe không thể bám đất. Tài xếp phải loay hoay, xoay xở nửa giờ đồng hồ đoạn đường mới được lưu thông.
Vì đường hỏng, lốp xe không thể bám đất. Tài xếp phải loay hoay, xoay xở nửa giờ đồng hồ đoạn đường mới được lưu thông.
Vì đường hỏng, lốp xe không thể bám đất. Tài xếp phải loay hoay, xoay xở nửa giờ đồng hồ đoạn đường mới được lưu thông.
Nắng thì bụi tung mù mịt, còn mưa thì lầy lội như mặt ruộng cày, hoạt động kinh doanh, buôn bán ế ẩm khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Nắng thì bụi tung mù mịt, còn mưa thì lầy lội như mặt ruộng cày. Hoạt động kinh doanh, buôn bán ế ẩm khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Theo tìm hiểu, ngoài nguyên nhân khách quan do lưu lượng lớn phương tiện quá khổ, quá tải ngày đêm đi qua tuyến đường này, thì còn một nguyên nhân khác là do chủ các phương tiện “né” trạm thu phí Quốc lộ 5. Không ít người dân cho rằng, mỗi lượt xe đi và về, cánh tài xế có thể “né” được khoảng 900 nghìn tiền thu phí.
Theo tìm hiểu, ngoài nguyên nhân khách quan do lưu lượng lớn phương tiện quá khổ, quá tải ngày đêm đi qua tuyến đường này, còn một nguyên nhân khác là do chủ các phương tiện “né” trạm thu phí Quốc lộ 5. Không ít người dân cho rằng, mỗi lượt xe đi và về, cánh tài xế có thể “né” được khoảng 900 nghìn tiền thu phí.
Xác nhận từ chính quyền xã Kim Sơn, chỉ trong 3 năm qua, đã có hơn 10 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông tại đây. Trong số đó, có 3 trường hợp là trẻ nhỏ.
Xác nhận từ chính quyền xã Kim Sơn, chỉ trong 3 năm qua, đã có hơn 10 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông tại đây. Trong số đó, có 3 trường hợp là trẻ nhỏ.
 
Các xe tải hạng nặng di chuyển rầm rập bất kể ngày đêm. 
Xác nhận từ chính quyền xã Kim Sơn, chỉ trong 3 năm qua, đã có hơn 10 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông tại đây. Trong số đó, có 3 trường hợp là trẻ nhỏ.
Xác nhận từ chính quyền xã Kim Sơn, chỉ trong 3 năm qua, đã có hơn 10 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông tại đây. Trong số đó, có 3 trường hợp là trẻ nhỏ.
Dù đoạn bị hư hỏng chỉ kéo dài vỏn vẹo 650m, nhưng lại xảy ra nhiều hệ lụy từ những vụ tai nạn thương tâm, khiến người dân ngày ngày thường trực với nỗi bất an, lo sợ trong thời gian kéo dài.
Dù đoạn bị hư hỏng chỉ kéo dài vỏn vẹn 650m, nhưng lại xảy ra nhiều hệ lụy từ những vụ tai nạn thương tâm. Điều này khiến người dân ngày ngày thường trực với nỗi bất an, lo sợ trong thời gian kéo dài.

Photo

Lên top