Tràn lan bãi rác tự phát tại các khu đô thị Hạ Long

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh – Mặc dù có vị trí đắc địa, cảnh quan đẹp, trị giá hàng chục triệu đồng/m2, thế nhưng lợi dụng những diện tích đất trống chưa xây nhà, không ít những khu đô thị tại thành Hạ Long đã trở thành nơi tập kết rác thải tự phát. Tình trạng này không chỉ khiến chủ đầu tư đau đầu xử lý với chi phí tốn kém mà còn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Khu Đô thị Cao Xanh – Hà Khánh B, thành phố Hạ Long có diện tích 69ha , triển khai từ năm 2003 do công ty cổ phần Xây dựng số 1 Hà Nội làm chủ đầu tư. Ảnh: Đoàn Hưng
Khu Đô thị Cao Xanh – Hà Khánh B, thành phố Hạ Long có diện tích 69ha, triển khai từ năm 2003 do Công ty cổ phần Xây dựng số 1 Hà Nội làm chủ đầu tư. Ảnh: Đoàn Hưng
Tại khu đô thị này, việc xây dựng điện, đường cũng như phân lô quy hoạch đã được hoàn tất. Hiện có gần 50 hộ dân sinh sống. Ảnh: Đoàn Hưng
Tại khu đô thị này, việc xây dựng điện, đường cũng như phân lô quy hoạch đã được hoàn tất. Hiện có gần 50 hộ dân sinh sống. Ảnh: Đoàn Hưng
Thế nhưng với phần diện tích đất còn trống, cây cối mọc um tùm, nơi đây đã trở thành chỗ tập kết rác thải, bao gồm cả rác thải sinh hoạt lẫn xây dựng. Ảnh: Đoàn Hưng
Thế nhưng với phần diện tích đất còn trống, cây cối mọc um tùm, nơi đây đã trở thành chỗ tập kết rác thải, bao gồm cả rác thải sinh hoạt lẫn xây dựng. Ảnh: Đoàn Hưng
Thế nhưng với phần diện tích đất còn trống, cây cối mọc um tùm, nơi đây đã trở thành chỗ tập kết rác thải, bao gồm cả rác thải sinh hoạt lẫn xây dựng. Ảnh: Đoàn Hưng
Thế nhưng với phần diện tích đất còn trống, cây cối mọc um tùm, nơi đây đã trở thành chỗ tập kết rác thải, bao gồm cả rác thải sinh hoạt lẫn xây dựng. Ảnh: Đoàn Hưng
Ông Ngô Văn Bắc – Cán bộ Ban quản lý dự án, công ty cổ phần xây dựng số 1 Hà Nội cho biết: Công ty cũng bố trí 2 bảo vệ khu đô thị mới, thường xuyên đi tuần ở điểm nóng đổ trộm rác thải xây dựng. Song việc này cũng gặp nhiều khó khăn do địa bàn quản lý rộng. Công ty phải dọn lòng đường mấy lần để giao thông đi lại thuận lợi thế nhưng không hiệu quả bởi dọn chỗ này, họ lại đổ chỗ khác.  Ảnh: Đoàn Hưng
Ông Ngô Văn Bắc – cán bộ Ban quản lý dự án, Công ty cổ phần Xây dựng số 1 Hà Nội cho biết: Công ty cũng bố trí 2 bảo vệ khu đô thị mới, thường xuyên đi tuần ở điểm nóng đổ trộm rác thải xây dựng. Song việc này cũng gặp nhiều khó khăn do địa bàn quản lý rộng. Công ty phải dọn lòng đường mấy lần để giao thông đi lại thuận lợi thế nhưng không hiệu quả bởi dọn chỗ này, họ lại đổ chỗ khác. Ảnh: Đoàn Hưng
Khu đô thị bột cá Vân Đồn, thuộc địa bàn phường Hà Khánh, TP.Hạ Long với gần 40 hộ dân sinh sống. Rác thải được tập kết tràn lan bao quanh khu vực người dân sinh sống. Ảnh: Đoàn Hưng
Khu đô thị bột cá Vân Đồn, thuộc địa bàn phường Hà Khánh, TP.Hạ Long với gần 40 hộ dân sinh sống. Rác thải được tập kết tràn lan bao quanh khu vực người dân sinh sống. Ảnh: Đoàn Hưng
Khu đô thị bột cá Vân Đồn, thuộc địa bàn phường Hà Khánh, TP.Hạ Long với gần 40 hộ dân sinh sống. Rác thải được tập kết tràn lan bao quanh khu vực người dân sinh sống. Ảnh: Đoàn Hưng
Khu đô thị bột cá Vân Đồn, thuộc địa bàn phường Hà Khánh, TP.Hạ Long với gần 40 hộ dân sinh sống. Rác thải được tập kết tràn lan bao quanh khu vực người dân sinh sống. Ảnh: Đoàn Hưng
Nhiều người dân đã đặt các thùng bê tông như cách tạo cột mốc, hàng rào để rác không bị tập kết xung quanh diện tích gia đình sinh sống, bảo vệ tuyến đường dân sinh. Ảnh: Đoàn Hưng
Nhiều người dân đã đặt các thùng bê tông như cách tạo cột mốc, hàng rào để rác không bị tập kết xung quanh diện tích gia đình sinh sống, bảo vệ tuyến đường dân sinh. Ảnh: Đoàn Hưng
Ông Lê Quý Hình – khu đô thị bột cá Vân Đồn, phường Hà Khánh, TP.Hạ Long bức xúc cho biết: Khu đô thị xung quanh cây cối um tùm nên an ninh trật tự khó đảm bảo. Ảnh: Đoàn Hưng
Ông Lê Quý Hình – khu đô thị bột cá Vân Đồn, phường Hà Khánh, TP.Hạ Long - bức xúc cho biết: Khu đô thị xung quanh cây cối um tùm nên an ninh trật tự khó đảm bảo. Ảnh: Đoàn Hưng
Trước thực trạng trên, có lẽ bên cạnh sự loay hoay, xoay sở của người dân và doanh nghiệp thì cũng cần hơn bao giờ hết sự vào cuộc của chính quyền địa phương để giữ gìn môi trường, cảnh quan cho các khu đô thị cao cấp tại Hạ Long – thành phố bên bờ di sản. Ảnh: Đoàn Hưng
Trước thực trạng trên, có lẽ bên cạnh sự loay hoay, xoay sở của người dân và doanh nghiệp thì cũng cần hơn bao giờ hết sự vào cuộc của chính quyền địa phương để giữ gìn môi trường, cảnh quan cho các khu đô thị cao cấp tại Hạ Long – thành phố bên bờ di sản. Ảnh: Đoàn Hưng
Trước thực trạng trên, có lẽ bên cạnh sự loay hoay, xoay sở của người dân và doanh nghiệp thì cũng cần hơn bao giờ hết sự vào cuộc của chính quyền địa phương để giữ gìn môi trường, cảnh quan cho các khu đô thị cao cấp tại Hạ Long – thành phố bên bờ di sản. Ảnh: Đoàn Hưng
Trước thực trạng trên, bên cạnh sự loay hoay của người dân và doanh nghiệp thì cũng cần hơn bao giờ hết sự vào cuộc của chính quyền địa phương để giữ gìn môi trường, cảnh quan cho các khu đô thị tại Hạ Long – thành phố bên bờ di sản. Ảnh: Đoàn Hưng
Đoàn Hưng
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh: Khung cảnh tuyệt đẹp trên tuyến đường 2.900 tỉ đồng

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Dự kiến hoàn thiện tất cả hạng mục và đưa vào sử dụng trong tháng 4.2023, tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả có giá trị đầu tư gần 2.900 tỉ đồng đang được gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công. Với 6 làn xe hiện đại, đây không chỉ là giao thông huyết mạch liên kết hai địa phương, kết nối vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long của Quảng Ninh mà còn là một trong những tuyến đường có cảnh quan đẹp “hiếm có khó tìm”.

Quảng Ninh đề xuất điều chỉnh vùng đệm Di sản vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Trong Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quảng Ninh kiến nghị điều chỉnh lại vùng đệm di sản vịnh Hạ Long. Việc điều chỉnh giảm diện tích vùng đệm vịnh Hạ Long đã được đặt ra từ nhiều năm trước, khi mà vùng đệm rộng lớn, lại phải tuân thủ các quy định của Luật Di sản văn hóa và Công ước Di sản Thế giới, mà theo Quảng Ninh, đã hạn chế rất nhiều khả năng phát triển của thành phố biển, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục pháp lý, đánh mất cơ hội đầu tư.

Quảng Ninh sắp có cây cầu thứ 2 trị giá 1.700 tỉ đồng trên vịnh Cửa Lục

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để có thể hợp long cầu Cửa Lục 3 vào tháng 5 tới và hoàn thành dự án cầu Cửa Lục 3 dự kiến vào tháng 9.2023. Đây là cây cầu thứ 2 bắc qua vịnh Cửa Lục – nơi được lựa chọn là trung tâm kết nối mới của TP.Hạ Long - theo Quy hoạch chung TP.Hạ Long đến năm 2040 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chạy 42 km mỗi ngày trong cả năm nhưng từ chối nhận kỷ lục

Minh Anh |

“Tôi không cần kỷ lục, kỷ lục sẽ chỉ là của riêng tôi nhưng mục đích của tôi là muốn gây quỹ từ thiện và truyền cảm hứng vận động cho người khác. Đó mới là điều quan trọng", McKee chia sẻ.

Bên trong thế giới freelancer: Không phải ai cũng có thu nhập hấp dẫn

HẠNH DUY |

Không bị gò bó địa điểm, thời gian, không gian làm việc, freelancer có thể chủ động trong công việc của mình. Tuy nhiên, mức thu nhập của mỗi freelancer lại không giống nhau.

Chật vật xin việc khi doanh nghiệp ít tuyển lao động

ANH THƯ - LƯƠNG HẠNH |

Trên tay là bộ hồ sơ xin việc quen thuộc, chị Lương Ngọc Diễm (SN 2003, ở Quảng Hoà, Cao Bằng) đi lòng vòng trong Khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh) để tìm công ty có nhu cầu tuyển người lao động.

Trung Quốc mở cửa trở lại và áp lực lạm phát toàn cầu

Ngọc Vân |

Trung Quốc - Công xưởng lớn nhất thế giới và quốc gia đông dân nhất - đã mở cửa trở lại sau 3 năm đại dịch, dẫn đến lo ngại gây thêm áp lực lạm phát toàn cầu.

Vì sao cầu Nhật Tân sau 8 năm hoạt động mới được "khám bệnh" lần 1?

Tô Thế |

Hà Nội - Cầu Nhật Tân là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam bắc qua sông hồng nối quận Tây Hồ và huyện Đông Anh (Hà Nội). Được thông xe vào tháng 1.2015, đây là lần đầu tiên cầu Nhật Tân được kiểm định.

Quảng Ninh: Khung cảnh tuyệt đẹp trên tuyến đường 2.900 tỉ đồng

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Dự kiến hoàn thiện tất cả hạng mục và đưa vào sử dụng trong tháng 4.2023, tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả có giá trị đầu tư gần 2.900 tỉ đồng đang được gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công. Với 6 làn xe hiện đại, đây không chỉ là giao thông huyết mạch liên kết hai địa phương, kết nối vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long của Quảng Ninh mà còn là một trong những tuyến đường có cảnh quan đẹp “hiếm có khó tìm”.

Quảng Ninh đề xuất điều chỉnh vùng đệm Di sản vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Trong Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quảng Ninh kiến nghị điều chỉnh lại vùng đệm di sản vịnh Hạ Long. Việc điều chỉnh giảm diện tích vùng đệm vịnh Hạ Long đã được đặt ra từ nhiều năm trước, khi mà vùng đệm rộng lớn, lại phải tuân thủ các quy định của Luật Di sản văn hóa và Công ước Di sản Thế giới, mà theo Quảng Ninh, đã hạn chế rất nhiều khả năng phát triển của thành phố biển, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục pháp lý, đánh mất cơ hội đầu tư.

Quảng Ninh sắp có cây cầu thứ 2 trị giá 1.700 tỉ đồng trên vịnh Cửa Lục

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để có thể hợp long cầu Cửa Lục 3 vào tháng 5 tới và hoàn thành dự án cầu Cửa Lục 3 dự kiến vào tháng 9.2023. Đây là cây cầu thứ 2 bắc qua vịnh Cửa Lục – nơi được lựa chọn là trung tâm kết nối mới của TP.Hạ Long - theo Quy hoạch chung TP.Hạ Long đến năm 2040 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.