TPHCM: Thông xe nhánh N2 hầm chui An Sương, giải tỏa kẹt xe cửa ngõ Tây Bắc

Sau hai năm thi công, nhánh còn lại của hầm chui An Sương (quận 12) đã chính thức thông xe vào sáng nay 15.7.

Sáng 15.7, nhánh N2 (hướng từ  Quốc lộ 22 về đường Trường Chinh ) thuộc dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương chính thức được thông xe.
Sáng 15.7, nhánh N2 (hướng từ Quốc lộ 22 về đường Trường Chinh) thuộc dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương chính thức được thông xe, giúp người dân đi lại qua đây bớt nỗi lo kẹt xe và điểm đen giao thông.
 
Từ sáng sớm lực lượng chức năng đã có mặt tại đây để điều tiết giao thông qua hầm
Nhánh N2  được thi công giữa năm 2018 và dự kiến hoàn thành trong năm. Tuy nhiên vì vướng đền bù, giải tỏa mặt bằng nên công trình ngừng thi công hơn một năm. Trước đó, tháng 3/2018 một nhánh N1 theo hướng từ đường Trường Chinh đi quốc lộ 22 đã thông xe.
Nhánh N2  được thi công giữa năm 2018 và dự kiến hoàn thành trong năm. Tuy nhiên vì vướng đền bù, giải tỏa mặt bằng nên công trình ngừng thi công hơn một năm. Trước đó, tháng 3/2018 một nhánh N1 theo hướng từ đường Trường Chinh đi quốc lộ 22 đã thông xe.
Nhánh N2 được thi công giữa năm 2018 và dự kiến hoàn thành trong năm 2018. Tuy nhiên vì vướng đền bù, giải tỏa mặt bằng nên công trình ngừng thi công hơn một năm. Trước đó, tháng 3.2018, một nhánh N1 theo hướng từ đường Trường Chinh đi quốc lộ 22 đã thông xe.
 
Theo Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TPHCM, cơ bản tất cả những hạng mục của nút giao An Sương đã hoàn thành. Các hạng mục này gồm hai đường hầm, các giao lộ trên mặt đất và cầu vượt trên cao. Các hạng mục còn lại bao gồm hệ thống thoát nước bổ sung, cây xanh, vỉa hè và phần tiểu đảo trung tâm nút giao sẽ tiếp tục hoàn thành vào tháng 9.2020.
Đây là dự án trọng điểm nằm ở khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc TPHCM, nơi giao nhau giữa 2 tuyến đường giao thông huyết mạch là trục đường quốc lộ 1 và đường xuyên Á (quốc lộ 22) với mật độ lưu thông rất lớn.
Đây là dự án trọng điểm nằm ở khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc TPHCM, nơi giao nhau giữa 2 tuyến đường giao thông huyết mạch là trục đường quốc lộ 1 và đường xuyên Á (quốc lộ 22) với mật độ lưu thông rất lớn.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 514 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây lắp khoảng 314 tỷ; Chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời các công trình là 130 tỷ; Chi phí tư vấn và chi phí khác là 20 tỷ, còn lại là phí dự phòng khoảng 50 tỷ.
Công trình xây dựng hầm chui An Sương có vốn đầu tư hơn 500 tỉ đồng, được thiết kế với tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7. Đây là nút giao thông 3 tầng đầu tiên ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc TPHCM.
Khi hoàn thiện, tại ngã tư An Sương sẽ hình thành nút giao thông ba tầng. Công trình nhằm giải tỏa ùn tắc trục đường huyết mạch quốc lộ 1 từ TP HCM đi các tỉnh miền Đông, miền Tây và ngược lại, xóa điểm đen tai nạn giao thông nhiều năm liền tại đây.
Khi hoàn thiện, tại ngã tư An Sương sẽ hình thành nút giao thông ba tầng. Công trình nhằm giải tỏa ùn tắc trục đường huyết mạch quốc lộ 1 từ TP HCM đi các tỉnh miền Đông, miền Tây và ngược lại, xóa điểm đen tai nạn giao thông nhiều năm liền tại đây.
Khi hoàn thiện, tại ngã tư An Sương sẽ hình thành nút giao thông ba tầng. Công trình nhằm giải tỏa ùn tắc trục đường huyết mạch quốc lộ 1 từ TP HCM đi các tỉnh miền Đông, miền Tây và ngược lại, xóa điểm đen tai nạn giao thông nhiều năm liền tại đây.


Photo

Lên top