TPHCM: Cận cảnh dự án gần 500 tỉ đồng xử lý "rốn ngập" Nguyễn Hữu Cảnh

Dự án sửa chữa nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh với tổng mức đầu tư 473 tỉ đồng sau hơn một năm thi công đã đạt gần 70% tiến độ. Chủ đầu tư đang triển khai nhiều mũi thi công để dự án hoàn thành trước 30.4.2021 nhằm xử lý "rốn ngập" này.

Video: Nhà dân thành “hầm” sau khi nâng đường Nguyễn Hữu Cảnh
Công trình sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1 và Bình Thạnh) vốn đầu tư 473 tỉ đồng được khởi công từ tháng 10 năm ngoái nhằm giải quyết ngập cho toàn tuyến dài 3,2 km, từ nút giao đường Tôn Đức Thắng tới cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.
Công trình sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1 và Bình Thạnh) có mức đầu tư 473 tỉ đồng được khởi công từ tháng 10 năm ngoái nhằm giải quyết ngập cho toàn tuyến dài 3,2 km, từ nút giao đường Tôn Đức Thắng tới cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.
Theo chủ đầu tư, sau giai đoạn đầu chậm tiện độ, hiên các đơn vị đang bổ sung đá, rải nhựa, nâng độ cao... và tăng khối lượng thi công cả ngày lẫn đêm để phấn đấu hoàn thành dự án trước 30.4.2021.
Theo chủ đầu tư, sau giai đoạn đầu chậm tiện độ, hiện các đơn vị đang đổ đá, rải nhựa, nâng độ cao... và tăng khối lượng thi công cả ngày lẫn đêm để phấn đấu hoàn thành dự án trước 30.4.2021.
Hiện làn ôtô hướng từ Điện Biên Phủ đi về cầu Thủ Thiêm đã được nâng cao và rải nhựa để xe cộ lưu thông.
Hiện làn ôtô hướng từ đường Điện Biên Phủ đi về cầu Thủ Thiêm đã được nâng cao và rải nhựa để xe cộ lưu thông.
Các đơn vị đang chia làm nhiều mũi tiếp tục thi công phần đường sát vỉa hè.
Các đơn vị đang chia làm nhiều mũi tiếp tục thi công phần đường sát vỉa hè.
Bên cạnh nâng đường, hệ thống thoát nước trên đường Nguyễn Hữu Hữu Cảnh sẽ được thay thế đảm bảo thoát nước tốt hơn. Trước khi thực hiện dự án, đường Nguyễn Hữu Cảnh (thông xe năm 2002) thường xuyên bị ngập nặng khi mưa, triều cường. Đây cũng từng được xem là một trong số những điểm ngập nước nặng và báo động nhất của thành phố.
Bên cạnh nâng đường, hệ thống thoát nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh cũng được thay thế đảm bảo thoát nước tốt hơn. Trước khi thực hiện dự án, đường Nguyễn Hữu Cảnh (thông xe năm 2002) thường xuyên bị ngập nặng khi mưa, triều cường.
Một đoạn đầu cầu Nguyễn Hữu Cảnh được tháo dỡ, xử lý cốt nền và xây mới bởi đây là đoạn bị lún nặng nhất.
Một đoạn đầu cầu Nguyễn Hữu Cảnh được tháo dỡ, xử lý cốt nền và xây mới bởi đây là đoạn bị lún nặng nhất.
Đơn vị thi công cũng thực hiện việc nâng một số kết cấu hạ tầng khác như cột điện thế, trụ cáp viễn thông... để cao độ hài hòa với tổng thể dự án.
Đơn vị thi công cũng thực hiện việc nâng một số kết cấu hạ tầng khác như cột điện thế, trụ cáp viễn thông... để cao độ hài hòa với tổng thể dự án.
Khu vực trước tòa nhà The Manor (dài khoảng 500 m) đang được nâng lên từ 0,5 m đến 1,2 m.
Khu vực trước tòa nhà The Manor (dài khoảng 500 m) đang được nâng lên từ 0,5 m đến 1,2 m.
Một con hẻm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh thấp hơn mặt đường khiến người dân khưc vực này lo lắng thành “bể chứa nước” do đường quá cao.
Một con hẻm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh thấp hơn mặt đường khiến người dân khu vực này lo lắng thành “bể chứa nước” do đường quá cao.
Sau khi dự án sửa chữa hoàn thành, có hơn 60 căn nhà thấp hơn đường Nguyễn Hữu Cảnh 15-20 cm, gần 70 căn thấp hơn 30-50 cm.
Sau khi dự án sửa chữa hoàn thành, có hơn 60 căn nhà thấp hơn đường Nguyễn Hữu Cảnh 15-20 cm, gần 70 căn thấp hơn 30-50 cm.
Để giải quyết vấn đề này, phía chủ đầu tư cho biết đã ra phương án giảm kích cỡ vỉa hè, làm bậc cấp và lối dẫn xe để người dân thuận tiện đi lại. Đối với các hẻm có cao độ thấp hơn mặt đường sau khi cải tạo, chủ đầu tư bổ sung các đường rãnh để thu nước từ hẻm rồi nối vào hệ thống thoát nước mới. Từ đó, hệ thống thoát nước ở hẻm sẽ được đồng bộ với hệ thống thoát nước trên trục đường chính.
Để giải quyết vấn đề này, phía chủ đầu tư cho biết đã ra phương án giảm kích cỡ vỉa hè, làm bậc cấp và lối dẫn xe để người dân thuận tiện đi lại. Đối với các hẻm có cao độ thấp hơn mặt đường sau khi cải tạo, chủ đầu tư bổ sung các đường rãnh để thu nước từ hẻm rồi nối vào hệ thống thoát nước mới. Từ đó, hệ thống thoát nước ở hẻm sẽ được đồng bộ với hệ thống thoát nước trên trục đường chính.
Chủ đầu tư khẳng định khi dự án hoàn thành sẽ giúp việc thoát nước tốt hơn so với hiện nay, góp phần giảm ngập toàn khu vực.
Đường Nguyễn Hữu Cảnh có tổng vốn 420 tỉ đồng, đưa vào sử dụng năm 2002 - là tuyến huyết mạch kết nối cửa ngõ phía Đông với khu vực trung tâm TPHCM. Tuyến đường sau thời gian khai thác bị lún và ngập nặng nhiều năm nay. Chủ đầu tư khẳng định khi dự án nâng cấp đường Nguyễn Hữu cảnh hoàn thành sẽ giúp việc thoát nước tốt hơn so với hiện nay, góp phần giảm ngập toàn khu vực.

Photo

Lên top