Toàn cảnh công trình hầm chui thứ tư ở Hà Nội

Nguyễn Long |

Hà Nội - Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được đầu tư gần 700 tỉ, đến nay dự án giao thông này sắp đến thời gian hoàn thành theo dự kiến.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 có kết cấu bê tông cốt thép, tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m, nằm tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu. Mặt cắt ngang gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn. Phần hầm hở mỗi chiều có bề rộng 7,75m phân cách 2 chiều bằng GPC cứng rộng 1,0m; xén hè mở rộng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu trong phạm vi dự án mỗi bên trung bình 5,50m để bố trí thêm 1 làn xe cơ giới.
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 có kết cấu bê tông cốt thép, tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m, nằm tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu. Mặt cắt ngang gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn. Phần hầm hở mỗi chiều có bề rộng 7,75m phân cách 2 chiều bằng GPC cứng rộng 1,0m; xén hè mở rộng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu trong phạm vi dự án mỗi bên trung bình 5,50m để bố trí thêm 1 làn xe cơ giới.
Dự án Hầm chui Lê Văn Lương là 1 trong 6 dự án giao thông trọng điểm của TP.Hà Nội. Dự án này có tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng, bắt đầu đi vào khởi công từ tháng 10.2020 và dự kiến đến tháng 10.2022 sẽ hoàn thành
Dự án Hầm chui Lê Văn Lương là 1 trong 6 dự án giao thông trọng điểm của TP.Hà Nội. Dự án này có tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng. Theo phương án phê duyệt ban đầu dự án có thời gian đưa vào tháng quý II/2022 (cụ thể là tháng 4.2022). Tuy nhiên Công trình này từng được đề nghị lùi tiến độ 6 tháng, thời gian điều chỉnh phương án thi công lui đến quý IV/2022 (cụ thể vào tháng 10.2022).
Sau khi xây dựng hầm chui Lê Văn Lương, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe thay cho 8 làn xe như hiện nay, theo hướng Lê Văn Lương – Tố Hữu và ngược lại.
Sau khi xây dựng hầm chui Lê Văn Lương, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe thay cho 8 làn xe như hiện nay, theo hướng Lê Văn Lương – Tố Hữu và ngược lại.
Theo ghi nhận trên công trường xây dựng hầm chui, công nhân gấp rút, đẩy nhanh tốc độ thi công các hạng mục còn lại.
Theo ghi nhận trên công trường xây dựng hầm chui, công nhân gấp rút, đẩy nhanh tốc độ thi công các hạng mục còn lại.
Hà Nội đổ mưa, công nhân vẫn miệt mài làm việc.
Hà Nội đổ mưa, công nhân vẫn miệt mài làm việc.
 
Trong khu vực công trường có rất nhiều xe tải chở nguyên vật liệu, xe cần cẩu, máy xúc phục vụ cho việc thi công.
Trong khu vực công trường có rất nhiều xe tải chở nguyên vật liệu, xe cần cẩu, máy xúc phục vụ cho việc thi công.
Hình hài công trình đã dần dần thành hình.
Hình hài hầm chui đã dần dần thành hình.
Đơn vị thi công đã bố trí rào chắn và dựng vạch phân cách để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua đây.
Đơn vị thi công đã bố trí rào chắn và dựng vạch phân cách để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua đây.
Được biết, trong số 3 hầm trên tuyến đường Vành đai 3 đã được triển khai gồm cầu chui Thanh Xuân, Trung Hoà và Lê Văn Lương – Vành đai 3, hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là hầm thi công khó nhất do điều kiện mặt bằng thi công chật hẹp, đồng thời còn phải tổ chức giao thông nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tiến độ.
Được biết, trong số 3 hầm trên tuyến đường Vành đai 3 đã được triển khai gồm cầu chui Thanh Xuân, Trung Hoà và Lê Văn Lương – Vành đai 3, hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là hầm thi công khó nhất do điều kiện mặt bằng thi công chật hẹp, đồng thời còn phải tổ chức giao thông nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tiến độ.
Do lòng đường bị thu hẹp, giờ cao điểm khu vực này lại diễn ra tình trạng ùn tắc cục bộ.
Do lòng đường bị thu hẹp, giờ cao điểm khu vực này lại diễn ra tình trạng ùn tắc cục bộ.
Khi được đưa vào hoạt động, đây là sẽ là công trình giúp giải quyết xung đột tại nút giao giữa đường vành đai 3 với đường Lê Văn Lương, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại nút giao và từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông Thủ đô.
Đây sẽ là hầm chui thứ tư ở thủ đô, trước đó có hầm Kim Liên - Xã Đàn (năm 2009, 467 tỉ đồng), hầm Trung Hòa (năm 2016, 1.087 tỉ đồng), hầm Thanh Xuân (năm 2016, hơn 551 tỉ đồng). Công trình được kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột, ùn tắc tại nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3 và từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông Thủ đô.
Hình ảnh nút giao tại Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu trước khi khởi công dự án hầm chui.
Hình ảnh nút giao tại Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu trước khi khởi công dự án hầm chui.
Nguyễn Long
TIN LIÊN QUAN

Dự án cầu vượt chữ C ở Hà Nội: Ngổn ngang, chưa rõ hình hài

Nguyễn Long |

Hà NộiCầu vượt chữ C ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 300 m, rộng 9 m, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp, dự kiến hoàn thành tháng 6.2022. Tuy nhiên, hiện nay, dự án này vẫn còn ngổn ngang, nhiều hạng mục công trình đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đua với thời gian.

Dự án đường sắt Nhổn–Ga Hà Nội chậm tiến độ, vật liệu rỉ sét, cỏ mọc um tùm

Long Nguyễn |

Hà Nội - Sau gần 12 năm thi công, dự án đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Phía bên trong, nhiều vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang, cỏ dại mọc um tùm, còn bên ngoài bị quây kín bằng tôn và rào sắt gây khó khăn trong việc giao thông mỗi giờ cao điểm.

Cận cảnh dự án đường 60m vừa hoàn thành sau nhiều năm "lụt" tiến độ

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

TP.Điện Biên Phủ vừa tổ chức gắn biển tên "Đường 7 tháng 5" cho công trình đường 60m được coi là đẹp nhất, quy mô nhất mới hoàn thành sau nhiều năm "lụt" tiến độ.

Hạnh phúc tan vỡ khi biết chồng ngoại tình với đồng nghiệp (Phần 2)

Nhóm PV |

Đôi vợ chồng đã sống với nhau trọn 20 năm, họ đã có 2 mặt con. Bỗng nhiên người chồng ngoại tình với đồng nghiệp, làm đảo lộn cuộc sống của gia đình này. Họ đã mang nhau ra tòa, liệu pháp luật có giải pháp gì để gia đình họ tồn tại, hay chính các thành viên trong gia đình phải vun vén lại cuộc sống của họ. Câu trả lời có trong phần tiếp theo của câu chuyện.

Chương trình Giờ thứ 9 do NSND Khải Hưng là đạo diễn. Giọng đọc: NSND Minh Hoà – NSƯT Phú Thăng. Âm nhạc: Xuân Phương. 

Bạn đang có những câu chuyện riêng muốn chia sẻ với độc giả của Báo Lao Động? Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: media@laodong.vn.

Interactive: Thử thách cùng Luật Giao thông đường bộ - P6: Vượt đèn đỏ

Hoàng Minh - Phương Anh |

Interactive Video: Theo Luật Giao thông đường bộ, vượt đèn đỏ hoặc đèn vàng là hành vi người điều khiển phương tiện không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Đối với người điều khiển xe ô tô, hành vi này có thể bị phạt tiền tới 6 triệu đồng, và bị tước giấy phép lái xe lên tới 3 tháng. Hãy cùng tham gia chương trình truyền hình tương tác của Báo Lao Động bằng cách theo dõi câu hỏi, bấm vào phương án trả lời mà bạn cho là đúng ngay trên màn hình video tương tác dưới đây.

Học phí đại học tăng cao, nhiều sinh viên “đứng ngồi không yên”

Trà My |

Hàng loạt trường đại học công bố mức học phí dự kiến áp dụng cho khóa tuyển sinh năm 2022 tăng mạnh so với năm học trước. Điều này gây áp lực, tạo gánh nặng tới khả năng chi trả của các em sinh viên, đặc biệt là những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Số ca COVID-19 mới giảm gần 200 ca, còn 30 F0 nặng đang thở oxy

Thùy Linh |

Theo số liệu từ Bộ Y tế cung cấp chiều 2.7, hôm nay cả nước ghi nhận 730 ca mắc COVID-19 mới, giảm 197 ca so với hôm qua (927 ca). 

Đường sá khó khăn, trồng được cây lúa, cây khoai cũng không biết bán cho ai

Vương Trần |

Qua các hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên khóa XV từ đầu nhiệm kỳ tới nay, kiến nghị về đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông luôn được cử tri tại các huyện, thị xã, thành phố đề cập và đây là nguyện vọng chính đáng, cần được các cấp, các ngành quan tâm, giải quyết.

Dự án cầu vượt chữ C ở Hà Nội: Ngổn ngang, chưa rõ hình hài

Nguyễn Long |

Hà NộiCầu vượt chữ C ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 300 m, rộng 9 m, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp, dự kiến hoàn thành tháng 6.2022. Tuy nhiên, hiện nay, dự án này vẫn còn ngổn ngang, nhiều hạng mục công trình đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đua với thời gian.

Dự án đường sắt Nhổn–Ga Hà Nội chậm tiến độ, vật liệu rỉ sét, cỏ mọc um tùm

Long Nguyễn |

Hà Nội - Sau gần 12 năm thi công, dự án đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Phía bên trong, nhiều vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang, cỏ dại mọc um tùm, còn bên ngoài bị quây kín bằng tôn và rào sắt gây khó khăn trong việc giao thông mỗi giờ cao điểm.

Cận cảnh dự án đường 60m vừa hoàn thành sau nhiều năm "lụt" tiến độ

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

TP.Điện Biên Phủ vừa tổ chức gắn biển tên "Đường 7 tháng 5" cho công trình đường 60m được coi là đẹp nhất, quy mô nhất mới hoàn thành sau nhiều năm "lụt" tiến độ.