Thông tin điều tra ban đầu vụ rơi máy bay ở Indonesia

Theo các nhà điều tra của Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Indonesia, các mảnh vỡ máy bay được thu thập vừa qua chỉ nằm trong 1 khu vực, không quá rộng nên nhiều khả năng chiếc Boeing 737 bị nổ khi va chạm với mặt nước biển.

Ông Nurcahyo Utomo - Nhà điều tra của Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Indonesia vừa đưa ra nhận định, chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Sriwijaya bị tai nạn vừa qua có thể bị nổ sau khi lao xuống biển ngoài khơi Vịnh Jakarta của nước này. Ảnh: Getty Images.
Ông Nurcahyo Utomo - Nhà điều tra của Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Indonesia vừa đưa ra nhận định, chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Sriwijaya bị tai nạn vừa qua có thể bị nổ sau khi lao xuống biển ngoài khơi Vịnh Jakarta của nước này. Ảnh: Getty Images.
Bởi lẽ, nếu chiếc Boeing 737 bị nổ trước khi lao xuống biển, các mảnh vỡ sẽ phân tán ở khu vực rộng hơn. Tuy nhiên, các mảnh vỡ máy bay được thu thập vừa qua chỉ nằm trong 1 khu vực cụ thể, không quá rộng nên nhiều khả năng chiếc Beoing 737 bị nổ khi va chạm với mặt nước biển. Ảnh: AFP.
Bởi lẽ, nếu chiếc Boeing 737 bị nổ trước khi lao xuống biển, các mảnh vỡ sẽ phân tán ở khu vực rộng hơn. Tuy nhiên, các mảnh vỡ máy bay được thu thập vừa qua chỉ nằm trong 1 khu vực cụ thể, không quá rộng nên nhiều khả năng chiếc Boeing 737 bị nổ khi va chạm với mặt nước biển. Ảnh: AFP.
Thân nhân đã tới sân bay quốc tế Soekarno Hatta ở thủ đô Jakarta của Indonesia để chờ nghe tin tức về những người xấu số. Ảnh: EPA.
Thân nhân đã tới sân bay quốc tế Soekarno Hatta ở thủ đô Jakarta của Indonesia để chờ nghe tin tức về những người xấu số. Ảnh: EPA.
Trước đó, ông Richard Aboulafia - một nhà phân tích hàng không tại Teal Group, đơn vị chuyên phân tích ngành hàng không cho hai hãng Boeing và Airbus - cho rằng nguyên nhân vụ rơi máy bay ở Indonesia không phải là do lỗi thiết kế của mẫu máy bay này. Hình ảnh ghi nhận tại Trung tâm xử lý khủng hoảng do Sân bay lập để giải quyết vụ rơi máy bay. Ảnh: AFP.
Trước đó, ông Richard Aboulafia - một nhà phân tích hàng không tại Teal Group, đơn vị chuyên phân tích ngành hàng không cho hai hãng Boeing và Airbus - cho rằng nguyên nhân vụ rơi máy bay ở Indonesia không phải là do lỗi thiết kế của mẫu máy bay này. Hình ảnh ghi nhận tại Trung tâm xử lý khủng hoảng do Sân bay lập để giải quyết vụ rơi máy bay. Ảnh: AFP.
Cũng trong ngày hôm nay, đội tìm kiếm và cứu hộ (SAR) của Indonesia đã mở rộng khu vực hoạt động để tìm kiếm các mảnh vỡ và nạn nhân của vụ tai nạn máy bay Sriwijaya Air. Ảnh: Tân Hoa xã.
Được biết, cơ trưởng Afwan từng là phi công của Lực lượng Không quân Indonesia trong giai đoạn 1987-1998, đã bay trong Phi đội 4 và Phi đội 31. Ông Afwan đã có 35 năm kinh nghiệm làm phi công.
Như tin đã đưa; chiều 9.1, chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia) chở theo 62 người bao gồm 50 hành khách trong đó có 7 trẻ em và 3 trẻ sơ sinh, cùng 12 thành viên phi hành đoàn đã rơi xuống biển Java, chỉ ít phút sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta. Giới chức đã gấp rút tổ chức chiến dịch tìm kiếm cứu nạn. Hai hộp đen đã được xác định vị trí, có thể giúp cung cấp thông tin quan trọng về chuyến bay. Đường bay của chiếc Boeing 737-500 thuộc hãng Sriwijaya Air rơi hôm 9.1. Đồ họa: AFP.

Photo

Lên top