Thói quen xấu khi ngủ gây tăng cân mất kiểm soát

Việt Anh (Theo Brightside) |

Giảm cân là một quá trình nghiêm ngặt. Những thói quen trước xấu khi đi ngủ cũng sẽ tác động không tốt tới quá trình này, thậm chí gây tăng cân mất kiểm soát, theo Brightside.

Ăn khuya là thói quen xấu gây tăng cân. Ngoài ra, nó có thể làm tăng mức cholesterol, insulin và ảnh hưởng tiêu cực đến các dấu hiệu nội tiết tố. Tuyệt đối không nên nạp calo vào cơ thể trước khi đi ngủ, vì sẽ dẫn tới việc dư thừa calo, gây tăng cân.
Ăn khuya là thói quen xấu gây tăng cân. Ngoài ra, nó có thể làm tăng mức cholesterol, insulin và ảnh hưởng tiêu cực đến các dấu hiệu nội tiết tố. Tuyệt đối không nên nạp calo vào cơ thể trước khi đi ngủ, vì sẽ dẫn tới việc dư thừa calo, gây tăng cân.
Thói quen uống cà phê vào buổi tối muộn gây hại cho giấc ngủ. Muộn nhất chỉ nên tiêu thụ caffein trong khoảng 6 giờ trước khi đi ngủ. Các nhà khoa học cũng cho biết việc tiêu thụ axit chlorogenic có trong cà phê dẫn tới tăng cân. Cố gắng thay thế cà phê bằng trà thảo mộc hoặc tốt hơn là bằng nước ấm.
Thói quen uống cà phê vào buổi tối muộn gây hại cho giấc ngủ. Muộn nhất chỉ nên tiêu thụ caffein trong khoảng 6 giờ trước khi đi ngủ. Các nhà khoa học cũng cho biết việc tiêu thụ axit chlorogenic có trong cà phê dẫn tới tăng cân. Cố gắng thay thế cà phê bằng trà thảo mộc hoặc tốt hơn là bằng nước ấm.
Thời gian cho giấc ngủ hợp lí nhất là khoảng 7-8 giờ mỗi đêm, nếu ít hơn mức này, các vấn đề sức khỏe bắt đầu xảy ra. Thiếu ngủ gây ra những thay đổi tiêu cực trong quá trình trao đổi chất. Ngủ không đủ giấc dẫn đến mệt mỏi và do đó, ít hoạt động thể chất hơn, gây tăng cân.
Thời gian cho giấc ngủ hợp lý nhất là khoảng 7-8 giờ mỗi đêm, nếu ít hơn mức này, các vấn đề sức khỏe bắt đầu xảy ra. Thiếu ngủ gây ra những thay đổi tiêu cực trong quá trình trao đổi chất. Ngủ không đủ giấc dẫn đến mệt mỏi và do đó, ít hoạt động thể chất hơn, gây tăng cân.
Thói quen sử dụng các thiết bị điện tử có ánh sáng xanh trước khi ngủ có liên quan đến tình trạng thiếu ngủ và tăng cân. Các thiết bị này cản trở cơ thể sản xuất melatonin, một loại hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Thay vì lướt qua mạng xã hội trước khi đi ngủ, hãy chọn đọc một cuốn sách in thú vị hoặc nghe nhạc thư giãn.
Thói quen sử dụng các thiết bị điện tử có ánh sáng xanh trước khi ngủ có liên quan đến tình trạng thiếu ngủ và tăng cân. Các thiết bị này cản trở cơ thể sản xuất melatonin, một loại hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Thay vì lướt qua mạng xã hội trước khi đi ngủ, hãy chọn đọc một cuốn sách in thú vị hoặc nghe nhạc thư giãn.
Những người tiếp xúc với ánh sáng sớm hơn vào buổi sáng có chỉ số khối cơ thể thấp hơn những người tiếp xúc với ánh sáng muộn. Nó đã được chứng minh rằng ngay cả 20-30 phút ánh sáng tự nhiên ngoài trời cũng ảnh hưởng đến chỉ số khối cơ thể. Vì vậy, hãy thức dậy sớm và chạy bộ vào buổi sáng.
Những người tiếp xúc với ánh sáng sớm hơn vào buổi sáng có chỉ số khối cơ thể thấp hơn những người tiếp xúc với ánh sáng muộn. Nó đã được chứng minh rằng ngay cả 20-30 phút ánh sáng tự nhiên ngoài trời cũng ảnh hưởng đến chỉ số khối cơ thể. Vì vậy, hãy thức dậy sớm và chạy bộ vào buổi sáng.
Ít người để ý đến thói quen sử dụng màu sắc của chăn gối. Nên sử dụng tông màu xanh dương, giúp thư giãn. Nó cũng là màu ngăn chặn sự thèm ăn. Trong khi đó, những màu như đỏ hoặc cam gây cảm giác đói, dễ dẫn tới cơn thèm ăn và tăng cân.
Ít người để ý đến thói quen sử dụng màu sắc của chăn gối. Nên sử dụng tông màu xanh dương, giúp thư giãn. Nó cũng là màu ngăn chặn sự thèm ăn. Trong khi đó, những màu như đỏ hoặc cam gây cảm giác đói, dễ dẫn tới cơn thèm ăn và tăng cân.
Việt Anh (Theo Brightside)
TIN LIÊN QUAN

5 thói quen nhỏ mà có “võ” giúp tăng tốc giảm cân

việt anh (theo brightside) |

Giảm cân là quá trình đòi hỏi nhiều quy tắc nghiêm ngặt. Lưu ý những thói quen nhỏ dưới dây sẽ giúp tăng tốc độ giảm cân hiệu quả, theo Brightside.

6 thói quen ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cần bỏ ngay lập tức

Việt Anh (Theo Brightside) |

Có những thói quen sẽ giúp bản thân cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, chúng có thể gây hại lớn tới sức khỏe, cần hạn chế ngay lập tức, theo Brightside. 

5 thói quen tốt cho sức khỏe mà mỗi người nên duy trì sau 9 giờ tối

PHỐ HOÀI (THEO HOMEBODYCLUB) |

Thiết lập thói quen nhất quán trước khi đi ngủ có thể giúp báo hiệu cho cơ thể rằng đã đến lúc nghỉ ngơi. Những thói quen trước khi đi ngủ nên liên quan đến các hoạt động giúp bạn cảm thấy tập trung và thư giãn. Dưới đây là 5 thói quen tốt sau 9 giờ tối mà bạn nên duy trì mỗi ngày.

PODCAST: Giờ thứ 9 - Người hàng xóm kỳ lạ (phần 2)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Vợ chồng tôi cũng không biết vì sao người hàng xóm thường ngồi ở bậc thềm nhà tôi. Bà bảo, bà thích ngồi ở đó rồi không nói thêm gì nữa… Người hàng xóm bí ẩn này là ai? Câu trả lời có trong phần 2 của podcast Giờ thứ 9 ngày hôm nay.

Chứng khoán: VN-Index bật tăng từ vùng đáy, có thể lấy lại mốc 1.350 điểm

Thế Lâm |

Đó là nhận định của Công ty chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS) về phiên giao dịch ngày 17.5, từ đó cũng đưa ra dự báo tích cực về thị trường trong những phiên giao dịch tới.

Những nữ lãnh đạo quyền lực của Châu Âu

Thanh Hà |

Bà Elisabeth Borne, một kỹ sư 61 tuổi, được bổ nhiệm làm thủ tướng Pháp ngày 1.5, trở thành người phụ nữ thứ hai giữ chức vụ này sau bà Edith Cresson vào đầu những năm 1990.

Đâu là nguyên nhân cháy rừng bùng phát dữ dội ở Nga?

Nguyễn Quang (Theo svpressa.ru) |

Các vụ cháy rừng ở Nga bao trùm 77 trong số 85 vùng của đất nước.

Quách Thị Lan chạnh lòng khi thắng Nguyễn Thị Huyền tại SEA Games 31

Thanh Vũ |

Sau khi giành huy chương vàng SEA Games 31, Quách Thị Lan không quên chia sẻ với người đàn chị Nguyễn Thị Huyền.

5 thói quen nhỏ mà có “võ” giúp tăng tốc giảm cân

việt anh (theo brightside) |

Giảm cân là quá trình đòi hỏi nhiều quy tắc nghiêm ngặt. Lưu ý những thói quen nhỏ dưới dây sẽ giúp tăng tốc độ giảm cân hiệu quả, theo Brightside.

6 thói quen ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cần bỏ ngay lập tức

Việt Anh (Theo Brightside) |

Có những thói quen sẽ giúp bản thân cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, chúng có thể gây hại lớn tới sức khỏe, cần hạn chế ngay lập tức, theo Brightside. 

5 thói quen tốt cho sức khỏe mà mỗi người nên duy trì sau 9 giờ tối

PHỐ HOÀI (THEO HOMEBODYCLUB) |

Thiết lập thói quen nhất quán trước khi đi ngủ có thể giúp báo hiệu cho cơ thể rằng đã đến lúc nghỉ ngơi. Những thói quen trước khi đi ngủ nên liên quan đến các hoạt động giúp bạn cảm thấy tập trung và thư giãn. Dưới đây là 5 thói quen tốt sau 9 giờ tối mà bạn nên duy trì mỗi ngày.