Theo chân công nhân cải tạo đường Nguyễn Trãi với kinh phí 60 tỉ đồng

Phạm Đông |

Đường Nguyễn Trãi có chiều dài khoảng 3,4km đã bắt đầu được cải tạo, sửa chữa với tổng mức đầu tư hơn 60 tỉ đồng. Trong quá trình cải tạo, đơn vị thi công sẽ kết hợp xử lý các vị trí rạn nứt, hư hỏng kết hợp cào bóc, bù vênh các vị trí mặt đường lồi lõm, đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị.

Theo ghi nhận của Lao Động, bắt đầu từ 22h ngày 7.11, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân đã được các đơn vị thi công sửa chữa, thảm lại mặt đường sau nhiều thời gian chờ đợi.
Theo ghi nhận của Lao Động, bắt đầu từ 22h ngày 7.11, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân đã được các đơn vị thi công sửa chữa, thảm lại mặt đường sau nhiều thời gian chờ đợi. Ảnh: Phạm Đông
Tuyến đường Nguyễn Trãi có chiều dài khoảng 3,4km (điểm đầu tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở - phía quận Thanh Xuân; điểm cuối giao với đường Trần Phú) bắt đầu được cải tạo, sửa chữa lại mặt đường.
Tuyến đường Nguyễn Trãi có chiều dài khoảng 3,4km (điểm đầu tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở - phía quận Thanh Xuân; điểm cuối giao với đường Trần Phú) bắt đầu được cải tạo, sửa chữa lại mặt đường. Ảnh: Phạm Đông 
Biển báo công trình, dây phản quang được các đơn vị thi công lắp đặt. Ngoài ra tại mỗi vị trí sẽ có người chỉ dẫn các phương tiện di chuyển theo vị trí an toàn.
Biển báo công trình, dây phản quang được các đơn vị thi công lắp đặt. Ngoài ra tại mỗi vị trí sẽ có người chỉ dẫn các phương tiện di chuyển theo vị trí an toàn.
Biển báo công trình, dây phản quang được các đơn vị thi công lắp đặt. Ngoài ra tại mỗi vị trí sẽ có người chỉ dẫn các phương tiện di chuyển theo vị trí an toàn. Ảnh: Phạm Đông 
Hàng loạt xe tải, máy xúc và thiết bị chuyên dụng đã tập kết tại đường Nguyễn Trãi (phía giáp với địa bàn quận Hà Đông) để phục phụ việc thi công, sửa chữa.
Hàng loạt xe tải, máy xúc và thiết bị chuyên dụng đã tập kết tại đường Nguyễn Trãi (phía giáp với địa bàn quận Hà Đông) để phục phụ việc thi công, sửa chữa.
Hàng loạt xe tải, máy xúc và thiết bị chuyên dụng đã tập kết tại đường Nguyễn Trãi (phía giáp với địa bàn quận Hà Đông) để phục phụ việc thi công, sửa chữa. Ảnh: Phạm Đông 
 
Tại nhiều vị trí, đường được đào sâu khoảng 0,5 mét để sửa chữa và trải thảm lại.
Tại nhiều vị trí, đường được đào sâu khoảng 0,5m để sửa chữa và trải thảm lại. Ảnh: Phạm Đông 
 
Quá trình cải tạo, đơn vị thi công sẽ kết hợp đào xử lý lại các vị trí rạn nứt, hư hỏng kết hợp cào bóc, bù vênh các vị trí mặt đường lồi, lõm đảm bảo độ dốc, mỹ quan đô thị. Cùng đó, đơn vị thi công sẽ tiến hành sửa chữa các hố ga bị hư hỏng, thay thế một phần hệ thống bó vỉa dải phân cách giữa
Quá trình cải tạo, đơn vị thi công sẽ kết hợp đào xử lý lại các vị trí rạn nứt, hư hỏng kết hợp cào bóc, bù vênh các vị trí mặt đường lồi, lõm đảm bảo độ dốc, mỹ quan đô thị. Cùng đó, đơn vị thi công sẽ tiến hành sửa chữa các hố ga bị hư hỏng, thay thế một phần hệ thống bó vỉa dải phân cách giữa
Quá trình cải tạo, đơn vị thi công sẽ kết hợp đào xử lý lại các vị trí rạn nứt, hư hỏng kết hợp cào bóc, bù vênh các vị trí mặt đường lồi, lõm đảm bảo độ dốc, mỹ quan đô thị. Cùng đó, đơn vị thi công sẽ tiến hành sửa chữa các hố ga bị hư hỏng, thay thế một phần hệ thống bó vỉa dải phân cách giữa. Ảnh: Phạm Đông 
 
Hàng chục công nhân làm sạch lại mặt đường trước khi thảm lại mặt đường.
Hàng chục công nhân làm sạch lại mặt đường trước khi thảm lại mặt đường.
Hàng chục công nhân làm sạch lại mặt đường trước khi thảm lại mặt đường.
Hàng chục công nhân làm sạch lại mặt đường trước khi thảm lại mặt đường.
Hàng chục công nhân làm sạch lmặt đường trước khi thảm lại mặt đường. Ảnh: Phạm Đông 
 
Việc cải tạo, thi công sẽ chỉ tiến hành vào ban đêm từ khoảng 22h đến 5h sáng hôm sau. Dự kiến, việc thi công này sẽ diễn ra trong khoảng 1 tháng. Các đơn vị chức năng sẽ lập biện pháp tổ chức thi công, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện trong quá trình thi công, không để ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân tại khu vực dự án.
Việc cải tạo, thi công sẽ chỉ tiến hành vào ban đêm từ khoảng 22h đến 5h sáng hôm sau. Dự kiến, việc thi công này sẽ diễn ra trong khoảng 1 tháng. Các đơn vị chức năng sẽ lập biện pháp tổ chức thi công, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện trong quá trình thi công, không để ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân tại khu vực dự án. Ảnh: Phạm Đông 
 
Các nguyên vật liệu được tập kết tại khu vực thi công.
Các nguyên vật liệu được tập kết tại khu vực thi công.
Các nguyên vật liệu được tập kết sẵn tại khu vực thi công để đảm bảo đúng tiến độ công trình. Ảnh: Phạm Đông 
Sau khi sửa chữa, các đơn vị chức năng sẽ tiến hành bổ sung biển báo hiệu và tổ chức giao thông đồng bộ theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Riêng đoạn nút giao với đường vành đai 3 có chiều dài khoảng 1km, sẽ giữ nguyên cao độ mặt đường cũ và cao độ vỉa hè.
Sau khi sửa chữa, các đơn vị chức năng sẽ tiến hành bổ sung biển báo hiệu và tổ chức giao thông đồng bộ theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Riêng đoạn nút giao với đường vành đai 3 có chiều dài khoảng 1km, sẽ giữ nguyên cao độ mặt đường cũ và cao độ vỉa hè. Ảnh: Phạm Đông
Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

22 tỉ đồng sửa chữa đường gom đại lộ Thăng Long

Minh Hạnh |

Trước việc một số đoạn tuyến thuộc đường gom đại lộ Thăng Long xuất hiện nhiều đá dăm, mặt đường lồi lõm, bong tróc, mấp mô gây xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn giao thông. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phê duyệt đầu tư xây dựng công trình cải tạo, sửa chữa mặt đường một số đoạn tuyến với ổng kinh phí thực hiện khoảng 22 tỉ đồng.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu sửa chữa triệt để hư hỏng trên Quốc lộ 1

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Ban Quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh khẩn trương sửa chữa hư hỏng dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua hai tỉnh Bình Định và Phú Yên.

Dùng công nghệ gì để sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long?

Minh Hạnh |

Liên quan đến công tác nghiên cứu các giải pháp cho việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long, hiện tại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang triển khai nghiên cứu một số phương án để tổng hợp, đánh giá lựa chọn phương án tối ưu.

Cận Tết, người tiêu dùng "méo mặt" vì phí ship tăng cao

Nhóm PV |

Bận rộn với công việc, bạn Nguyễn Hồng Phúc tranh thủ chút thời gian nghỉ trưa lên mạng đặt ship quà Tết về biếu bố mẹ. Ấy thế nhưng ngay khi vừa nghe bên cửa hàng báo phí ship, Phúc giật mình ngã ngửa bởi phí ship quá cao.

Ông Putin ký luật về cổ đông của các nước "không thân thiện"

Khánh Minh |

Các công ty liên doanh Nga có quyền ra quyết định mà không cần lá phiếu của cổ đông các nước "không thân thiện" - theo sắc lệnh mới của Tổng thống Vladimir Putin.

Sập cửa hàng tiện lợi ở TPHCM, nghi có người mắc kẹt bên trong

Chân Phúc |

TPHCM - Cửa hàng tiện lợi nằm trên đường Vĩnh Hội (quận 4) bất ngờ bị sập, hiện lực lượng chức năng đang tích cực triển khai các biện pháp cứu nạn cứu hộ.

Sau 772 ngày, Messi và Ronaldo sẽ gặp nhau?

Văn An |

Trong chương cuối sự nghiệp, Messi và Ronaldo sẽ có cơ hội gặp nhau… 

Vợ chồng trẻ đau đầu chuyện biếu Tết nội, ngoại

Phương Trang |

Biếu quà Tết nhà nội, nhà ngoại bao nhiêu là đủ, biếu quà làm sao để không làm mất lòng ai,... luôn là nỗi niềm đau đáu của các gia đình mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

22 tỉ đồng sửa chữa đường gom đại lộ Thăng Long

Minh Hạnh |

Trước việc một số đoạn tuyến thuộc đường gom đại lộ Thăng Long xuất hiện nhiều đá dăm, mặt đường lồi lõm, bong tróc, mấp mô gây xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn giao thông. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phê duyệt đầu tư xây dựng công trình cải tạo, sửa chữa mặt đường một số đoạn tuyến với ổng kinh phí thực hiện khoảng 22 tỉ đồng.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu sửa chữa triệt để hư hỏng trên Quốc lộ 1

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Ban Quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh khẩn trương sửa chữa hư hỏng dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua hai tỉnh Bình Định và Phú Yên.

Dùng công nghệ gì để sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long?

Minh Hạnh |

Liên quan đến công tác nghiên cứu các giải pháp cho việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long, hiện tại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang triển khai nghiên cứu một số phương án để tổng hợp, đánh giá lựa chọn phương án tối ưu.