Thảm nhựa toàn tuyến cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, chờ ngày thông xe

Tùng Giang - Tạ Quang |

Tuyến cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (thuộc đường Vành đai 3, Hà Nội) được công nhân thảm nhựa toàn tuyến và gấp rút thi công các hạng mục cuối trước ngày thông xe vào tháng 10 tới.
Được khởi công từ năm 2018, với chiều dài 5,367 km (trong đó phần cầu cạn dài 4,728 km), tuyến cầu cạn
Dự án xây dựng cầu cạn, đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được khởi công tháng 1.2018. Điểm đầu tại Km0+130, phía Bắc cầu Mai Dịch; điểm cuối tại Km5+497,72, phía Nam cầu Thăng Long.
Cầu được xây dựng vĩnh cửu, thiết kế cầu có thể chịu tác động của động đất cấp 7. Quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/giờ.
Dự án có tổng mức đầu tư 5.343 tỉ đồng bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản, tổng chiều dài 5,367km, trong đó phần cầu cạn dài 4,728km.
Sau gần 2 năm thi công, tuyến cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đang hoàn thiện các hạng mục cuối trước khi thông xe vào tháng 10 tới.
Đại diện đơn vị thi công cho biết, việc thảm nhựa toàn bộ mặt cầu đã được hoàn tất, tiến độ thi công của công trình đến nay đã đạt 99%, theo đúng lộ trình cam kết.
Ông Lê Ngọc Hưng -Trưởng phòng Kỹ thuật công ty TNHH cung ứng nhựa đường-ADCo thông tin, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến tiến độ cung ứng nguyên vật liệu cho dự án.
"Tuy nhiên, đơn vị vẫn cố gắng cung cấp kịp thời các sản phẩm nhũ tương và nhựa đường polimer để đảm bảo tiến độ đề ra", ông Hưng cho hay.
Mỗi ngày, công trường có trên 300 kỹ sư và công nhân làm việc, được chia theo tổ, đội, làm việc theo nhóm dưới 10 người. Khoảng cách làm việc là một trở ngại không nhỏ, ảnh hưởng tới tiến độ công việc của từng đội thi công.
Dự án được kỳ vọng khép kín đường vành đai 3, xóa điểm đen ùn tắc ở cửa ngõ Thủ đô.
Dự án được kỳ vọng khép kín đường Vành đai 3, xóa điểm đen ùn tắc ở cửa ngõ Thủ đô.

Tùng Giang - Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Đề nghị bàn giao cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long về Hà Nội

Minh Hạnh |

Ban quản lý dự án Thăng Long vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải bàn giao quản lý các hạng mục công trình thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn, đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 thành phố Hà Nội.

Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đạt 88% tiến độ

Minh Hạnh |

Đai diện Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án) cho biết, dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3, thành phố Hà Nội sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác trong tháng 9.2020.

Xô lệch gối cầu đường vành đai 3 Hà Nội: Duy tu bảo dưỡng định kỳ có vấn đề

Đặng Tiến |

Liên quan đến việc xô lệch hàng chục gối cầu đường vành đai 3 trên cao, các chuyên gia giao thông cho rằng, tuổi thọ trung bình của gối cầu từ 20-25 năm. Nhưng tuyến đường mới được đưa vào khai thác gần 10 năm đã bị hỏng, nguyên nhân do công tác duy tu bảo dưỡng định kỳ kiểm tra làm chưa tốt đã dẫn đến những hỏng hóc này.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Đề nghị bàn giao cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long về Hà Nội

Minh Hạnh |

Ban quản lý dự án Thăng Long vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải bàn giao quản lý các hạng mục công trình thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn, đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 thành phố Hà Nội.

Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đạt 88% tiến độ

Minh Hạnh |

Đai diện Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án) cho biết, dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3, thành phố Hà Nội sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác trong tháng 9.2020.

Xô lệch gối cầu đường vành đai 3 Hà Nội: Duy tu bảo dưỡng định kỳ có vấn đề

Đặng Tiến |

Liên quan đến việc xô lệch hàng chục gối cầu đường vành đai 3 trên cao, các chuyên gia giao thông cho rằng, tuổi thọ trung bình của gối cầu từ 20-25 năm. Nhưng tuyến đường mới được đưa vào khai thác gần 10 năm đã bị hỏng, nguyên nhân do công tác duy tu bảo dưỡng định kỳ kiểm tra làm chưa tốt đã dẫn đến những hỏng hóc này.