Thảm nhựa toàn tuyến cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, chờ ngày thông xe

Tuyến cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (thuộc đường Vành đai 3, Hà Nội) được công nhân thảm nhựa toàn tuyến và gấp rút thi công các hạng mục cuối trước ngày thông xe vào tháng 10 tới.

Được khởi công từ năm 2018, với chiều dài 5,367 km (trong đó phần cầu cạn dài 4,728 km), tuyến cầu cạn
Dự án xây dựng cầu cạn, đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được khởi công tháng 1.2018. Điểm đầu tại Km0+130, phía Bắc cầu Mai Dịch; điểm cuối tại Km5+497,72, phía Nam cầu Thăng Long.
Cầu được xây dựng vĩnh cửu, thiết kế cầu có thể chịu tác động của động đất cấp 7. Quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/giờ.
Dự án có tổng mức đầu tư 5.343 tỉ đồng bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản, tổng chiều dài 5,367km, trong đó phần cầu cạn dài 4,728km.
Sau gần 2 năm thi công, tuyến cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đang hoàn thiện các hạng mục cuối trước khi thông xe vào tháng 10 tới.
Đại diện đơn vị thi công cho biết, việc thảm nhựa toàn bộ mặt cầu đã được hoàn tất, tiến độ thi công của công trình đến nay đã đạt 99%, theo đúng lộ trình cam kết.
Ông Lê Ngọc Hưng -Trưởng phòng Kỹ thuật công ty TNHH cung ứng nhựa đường-ADCo thông tin, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến tiến độ cung ứng nguyên vật liệu cho dự án.
"Tuy nhiên, đơn vị vẫn cố gắng cung cấp kịp thời các sản phẩm nhũ tương và nhựa đường polimer để đảm bảo tiến độ đề ra", ông Hưng cho hay.
Mỗi ngày, công trường có trên 300 kỹ sư và công nhân làm việc, được chia theo tổ, đội, làm việc theo nhóm dưới 10 người. Khoảng cách làm việc là một trở ngại không nhỏ, ảnh hưởng tới tiến độ công việc của từng đội thi công.
Dự án được kỳ vọng khép kín đường vành đai 3, xóa điểm đen ùn tắc ở cửa ngõ Thủ đô.
Dự án được kỳ vọng khép kín đường Vành đai 3, xóa điểm đen ùn tắc ở cửa ngõ Thủ đô.

Photo

Lên top