![Sau gần một năm hoạt động, tàu điện Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã trở thành phương tiện di chuyển quen thuộc của nhiều người ở Hà Nội, đặc biệt là dân văn phòng, công sở.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/Storage/NewsPortal/2022/7/26/1073084/DSC03557.jpg)
![](https://media-cdn-v2.laodong.vn/Storage/NewsPortal/2022/7/26/1073084/DSC03163.jpg)
![Khác với một số tuyến xe buýt khá vắng, tàu Cát Linh - Hà Đông lại đông đúc vào giờ cao điểm. Ghế ngồi không còn chỗ. Dọc toa, cảnh hành khách đứng chen chúc diễn ra thường xuyên.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/Storage/NewsPortal/2022/7/26/1073084/DSC03175.jpg)
![](https://media-cdn-v2.laodong.vn/Storage/NewsPortal/2022/7/26/1073084/DSC03604.jpg)
![](https://media-cdn-v2.laodong.vn/Storage/NewsPortal/2022/7/26/1073084/DSC03573.jpg)
![“Ngay tàu điện đi vào hoạt động, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn“, Chị Nguyễn Phương Trinh nói.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/Storage/NewsPortal/2022/7/26/1073084/DSC03183-01.jpg)
![Nhà cách ga Phùng Khoang chỉ 5 phút đi bộ, chị Trần Bích Thủy (41 tuổi) đã duy trì thói quen sử dụng tàu điện để đi làm được gần một năm nay. “May mắn cơ quan và nhà tôi đều nằm trên trục đường này. Tôi đã tiết kiệm được khá nhiều chi phí mà đi lại rất nhanh, không bị ùn tắc giao thông“, chị nói.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/Storage/NewsPortal/2022/7/26/1073084/DSC03562.jpg)
![“May mắn cơ quan và nhà tôi đều nằm trên trục đường này. Tôi đã tiết kiệm được khá nhiều chi phí mà đi lại rất nhanh, không bị ùn tắc giao thông“, chị nói.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/Storage/NewsPortal/2022/7/26/1073084/DSC03486.jpg)
![](https://media-cdn-v2.laodong.vn/Storage/NewsPortal/2022/7/26/1073084/DSC03330-01.jpg)
![](https://media-cdn-v2.laodong.vn/Storage/NewsPortal/2022/7/26/1073084/DSC03377-01.jpg)
![Khách hàng đi tuyến metro đã tự trang bị xe đạp mini, gấp lại để đi từ nhà đến ga tàu và đi từ ga cuối đến điểm cần đến.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/Storage/NewsPortal/2022/7/26/1073084/DSC03648-02.jpg)
![](https://media-cdn-v2.laodong.vn/Storage/NewsPortal/2022/7/26/1073084/DSC03268.jpg)
![Chỉ khi đến tối, cảnh vắng vẻ ở các ga mới xuất hiện trở lại.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/Storage/NewsPortal/2022/7/26/1073084/DSC03293-01.jpg)
HỮU CHÁNH |
Hà Nội - Hiện nay, tàu điện Cát Linh – Hà Đông đang duy trì ở mức vận chuyển 22.000 - 25.000 lượt hành khách mỗi ngày. Vào giờ cao điểm buổi sáng và tan tầm, tuyến tàu điện này luôn trong trạng thái đông kín khách.
HỮU CHÁNH |
Hà Nội - Khu vực vỉa hè trước ga tàu điện Cát Linh là địa điểm tập trung rất đông tài xế xe ôm thường xuyên chèo kéo, chào mời hành khách đi xe, gây cảnh tượng nhốn nháo, mất mỹ quan trước công trình giao thông công cộng hiện đại.
Thế Kỷ |
Tuyến buýt số 146 được kết nối với tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông tại Hào Nam đến các điểm thu hút hành khách, khu vui chơi giải trí, khu phố cổ Hà Nội, khu vực Liên cơ quan...
PV |
Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) Vũ Hồng Trường cho biết, để tạo điều kiện tối đa cho người dân và trong điều kiện dư địa về năng lực vận chuyển của tàu còn rất lớn, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cho người dân đưa xe đạp gấp lên tàu.
Việt Dũng |
Mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa khởi tố thêm 5 bị can khác.
AN AN |
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.
Phùng Nhung |
Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.
Quỳnh Trang |
Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".
Bảo Bình - Dương Anh |
Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.
HỮU CHÁNH |
Hà Nội - Khu vực vỉa hè trước ga tàu điện Cát Linh là địa điểm tập trung rất đông tài xế xe ôm thường xuyên chèo kéo, chào mời hành khách đi xe, gây cảnh tượng nhốn nháo, mất mỹ quan trước công trình giao thông công cộng hiện đại.
Thế Kỷ |
Tuyến buýt số 146 được kết nối với tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông tại Hào Nam đến các điểm thu hút hành khách, khu vui chơi giải trí, khu phố cổ Hà Nội, khu vực Liên cơ quan...
PV |
Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) Vũ Hồng Trường cho biết, để tạo điều kiện tối đa cho người dân và trong điều kiện dư địa về năng lực vận chuyển của tàu còn rất lớn, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cho người dân đưa xe đạp gấp lên tàu.