Tàu Cát Linh - Hà Đông: Sáng nay 600 nhân sự lần cuối sát hạch vận hành

Sơn Tùng - Hà Phương - Tô Thế |

Đúng 10 giờ 30 phút sáng ngày 7.6, tất cả tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông cùng lăn bánh thử nghiệm toàn tuyến. Đây cũng là bước sát hạch cuối kỳ của hơn 600 học viên đã qua đào tạo vận hành trước khi đưa vào khai thác.

 
Tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đi trên cao dài 13 km, điểm đầu tại ga Cát Linh (quận Đống Đa), điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đang trong giai đoạn chạy thử.
 
Thời gian đi từ  ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đến ga Cát Linh (quận Đống Đa) mất khoảng 20 phút.
 
Trung tâm đầu não điều hành toàn bộ hệ thống tàu chạy đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
 
Tại đây, các nhân viên kiểm soát và đưa ra khẩu lệnh cho các bộ phận khác để tàu vận hành an toàn và hợp lý.
 
Hành khách sẽ đi qua cửa soát vé tự động, có 6 cửa soát vé, 3 vào, 3 cửa ra, mỗi 1 cửa trong 1 phút có thể đọc được 42 hành khách.
 
Trước đó, TS Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, vé tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được bán qua một hệ thống bán vé tự động. "Giá vé lượt thấp nhất là 8.000 đồng; vé ngày là 30.000 đồng/ngày; vé tháng cho hành khách phổ thông là 200.000 đồng/tháng".
 
 
Anh Đặng Văn Phú (nhân vật trải nghiệm) chia sẻ: "Tôi thấy tàu đi êm và và không có tiếng ồn như tàu sắt truyền thống. Điều thú vị là hành khách không lo tắc đường khi di chuyển. Đặc biệt, hành khách sử dụng tàu cao tốc trên cao có thể ngắm nhìn Hà Nội ở một khung cảnh khác".
 
Hành khách được ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố.
 
Trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có 12 nhà ga được thiết kế với nhiều tiện ích gồm thang máy, thang cuốn, bảng biển thông tin hướng dẫn về giờ tàu, tin tức và hệ thống thông gió, phòng cháy chữa cháy và camera giám sát an ninh.
 
Tàu điện chạy làn đường riêng với tốc độ ổn định, trung bình đạt 35 km/h, trong khi tốc độ xe buýt trung bình 16 km/h và phụ thuộc vào tình hình giao thông. Do đó, thời gian lưu thông bằng tàu điện sẽ tối ưu hơn.
 
 
Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Tần suất khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến.
 
Tàu sẽ dừng tại mỗi ga để hành khách lên xuống khoảng 30 giây. Tần suất chạy tàu 6-7 phút mỗi chuyến, giờ cao điểm có thể giảm xuống 2-3 phút mỗi chuyến. Các toa tàu đều được trang bị hệ thống radio hai chiều, cho phép hành khách có thể liên lạc trực tiếp với nhân viên điều khiển trong tình huống khẩn cấp.
Sơn Tùng - Hà Phương - Tô Thế
TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh học nghề của lái tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tô Thế - Hà Phương |

Một mô hình hiện đại mô phỏng đầu tàu đã được lắp đặt trung tâm điều độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông để phục vụ công tác dạy và học điều khiển tàu khách, giúp các học viên có được cảm giác giống thật như đang lái tàu thật.

Hà Nội dự kiến miễn phí 15 ngày đầu đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông

ANH THƯ |

Sáng mai (ngày 9.4), HĐND TP. Hà Nội tổ chức kỳ họp bất thường xem xét, thông qua nghị quyết về mức hỗ trợ giá vé tháng đối với người sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Đường sắt Cát Linh Hà Đông có bài hát truyền thống "Đoàn tàu mùa xuân"

Thiên Bình |

"Trước đó, tôi cũng nghĩ đến việc tổ chức cuộc thi thơ nhưng vì không có tiền cho nên tôi đã tự viết thơ và nhờ một nhạc sĩ có 40 năm trong ngành Giao thông vận tải viết hộ và mời ca sĩ hát", Tổng Giám đốc Vũ Hồng Trường cho biết.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận cảnh học nghề của lái tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tô Thế - Hà Phương |

Một mô hình hiện đại mô phỏng đầu tàu đã được lắp đặt trung tâm điều độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông để phục vụ công tác dạy và học điều khiển tàu khách, giúp các học viên có được cảm giác giống thật như đang lái tàu thật.

Hà Nội dự kiến miễn phí 15 ngày đầu đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông

ANH THƯ |

Sáng mai (ngày 9.4), HĐND TP. Hà Nội tổ chức kỳ họp bất thường xem xét, thông qua nghị quyết về mức hỗ trợ giá vé tháng đối với người sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Đường sắt Cát Linh Hà Đông có bài hát truyền thống "Đoàn tàu mùa xuân"

Thiên Bình |

"Trước đó, tôi cũng nghĩ đến việc tổ chức cuộc thi thơ nhưng vì không có tiền cho nên tôi đã tự viết thơ và nhờ một nhạc sĩ có 40 năm trong ngành Giao thông vận tải viết hộ và mời ca sĩ hát", Tổng Giám đốc Vũ Hồng Trường cho biết.