Tận mục sở thị mặt đường cầu Long Biên lồi lõm, cong vênh xuống cấp

Mặt đường xuống cấp, ổ gà, khe nứt xuất hiện nhan nhản trên mặt đường của cầu Long Biên. Điều này gây ảnh hưởng lớn tới việc giao thông và mỹ quan đô thị.

Cầu Long Biên được coi là biểu tượng Hà Nội, cầu bắc qua sông Hồng, nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên, Hà Nội. Cây cầu được khánh thành vào năm 1902 và hoạt động xuyên suốt 119 năm qua, trải qua nhiều thăng trầm lịch sử với những tác động lớn tới kết cấu cây cầu.
Với quá trình sử dụng hơn 100 năm cầu Long Biên hiện nay đã nằm trong danh sách cầu yếu nhưng hàng ngày vẫn gồng gánh hàng trăm lượt xe cộ lưu thông. Đặc biệt, trong giờ cao điểm lượng người đổ về liên tục khiến tình trạng tắc nghẽn thường xuyên xảy ra.
Với quá trình sử dụng hơn 100 năm cầu Long Biên hiện nay đã nằm trong danh sách cầu yếu nhưng hàng ngày vẫn gồng gánh hàng trăm lượt xe cộ lưu thông. Đặc biệt, trong giờ cao điểm lượng người đổ về liên tục khiến tình trạng tắc nghẽn thường xuyên xảy ra.
Mặc dù lần gần nhất cầu Long Biên được tu sửa là từ năm 2015, với kinh phí lên tới 300 tỉ đồng nhưng thời điểm hiện tại tình trạng hư hỏng mặt cầu Long Biên vẫn tiếp tục diễn ra, tiềm ẩn nguy hiểm với người và phương tiện tham gia giao thông.
Theo ghi nhận của PV Lao Động, tại nhiều vị trí trên cầu mặt đường sần sùi, ghồ ghề kéo dài hàng chục mét, có những tấm lớn bê tông phủ nhựa đã nứt toác, tách rời khỏi bề mặt cầu.
Anh Nguyễn Mạnh Cường (26 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội) cho biết, hàng ngày vẫn di chuyển qua cầu Long Biên nhận thấy tình trạng xuống cấp của mặt cầu đã có từ lâu. Ổ gà xuất hiện nhiều khiến việc di chuyển qua cầu khá bất tiện.
Theo quan sát, những ổ gà lồi lõm, những khe nứt lớn tới mức có thể nhìn rõ nước sông Hồng chảy phía bên dưới.
Lan can cầu rỉ sét, thủng lổ chỗ và cong vênh của các tấm bê tông hoặc tấm sắt vá mặt cầu
Tình trạng này xảy ra ở cả 2 bên phần đường bộ của cầu. Phần chân của nhiều lan can theo thời gian bào mòn đã đứt rời khỏi kết cấu bên trên, Nhiều đoạn lan can cầu rỉ sét, đứt gãy phải gia cố tạm
Tình trạng này xảy ra ở cả 2 bên phần đường bộ của cầu. Phần chân của nhiều lan can theo thời gian bào mòn đã đứt rời khỏi kết cấu bên trên. Nhiều đoạn lan can cầu rỉ sét, đứt gãy phải gia cố tạm
Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Quang Long, Phó giám đốc Công ty CP Đường sắt Hà Hải (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam), đơn vị được giao quản lý cầu Long Biên xác nhận mặt cầu Long Biên bị xuống cấp. Theo ông Long, cây cầu này vẫn đang trong quá trình sửa chữa, nâng cấp theo dự án bảo trì, nâng cấp sửa chữa cầu đến năm 2025.  “Phần mặt đường cho người đi bộ và xe đạp, xe máy đang được chúng tôi lên kế hoạch sửa chữa”, ông Long nói.
Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Quang Long, Phó Giám đốc Công ty CP Đường sắt Hà Hải (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam), đơn vị được giao quản lý cầu Long Biên xác nhận mặt cầu Long Biên bị xuống cấp. Theo ông Long, cây cầu này vẫn đang trong quá trình sửa chữa, nâng cấp theo dự án bảo trì, nâng cấp sửa chữa cầu đến năm 2025. “Phần mặt đường cho người đi bộ và xe đạp, xe máy đang được chúng tôi lên kế hoạch sửa chữa”, ông Long nói.

Photo

Lên top