Tài xế bất ngờ vì được xé vé nhưng không phải trả tiền khi đi qua BOT

Khi đi qua trạm BOT xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức, TPHCM), nhiều tài xế bất ngờ vì được nhân viên xé vé nhưng không cần trả phí. Sau khi được giải thích, các tài xế mới biết rằng trạm BOT xa lộ Hà Nội đang thu phí thử nghiệm, từ 0h 1.4 sẽ thu phí chính thức.

Video toàn cảnh BOT xa lộ Hà Nội.
Từ 22h ngày 27.3 đến 22h ngày 30.3, bốn trạm thu phí tại xa lộ Hà Nội, gắn bảng thông báo thu phí thử nghiệm.
Trong những ngày này, nhân viên bên trong trạm sẽ mở phần mềm máy tính, tiến hành soi chiếu trên thiết bị chuyên dụng và xé vé. Các vé được xé ra sẽ cất lại trong ngăn kéo theo thứ tự từng loại vé chứ không đưa cho tài xế.
Trong những ngày này, nhân viên bên trong trạm sẽ mở phần mềm máy tính, tiến hành soi chiếu trên thiết bị chuyên dụng và xé vé. Các vé được xé ra sẽ cất lại trong ngăn kéo theo thứ tự từng loại vé chứ không đưa cho tài xế.
Các xe di chuyển qua trạm vẫn đi chậm, hạ kính chắn đợi cho thanh barie mở lên rồi tiếp tục di chuyển. Một số tài xế khi đi qua đây đã đưa tiền cho nhân viên ngồi trong trạm, nhưng nhân viên từ chối nhận, giải thích rằng việc thu phí vẫn đang trong qua trình thử nghiệm, từ 1.4 sẽ bắt đầu thu phí chính thức.
Các xe di chuyển qua trạm vẫn đi chậm, hạ kính chắn đợi cho thanh barie mở lên rồi tiếp tục di chuyển. Một số tài xế khi đi qua đây đã đưa tiền cho nhân viên ngồi trong trạm, nhưng nhân viên từ chối nhận, giải thích rằng việc thu phí vẫn đang trong qua trình thử nghiệm, từ 1.4 sẽ bắt đầu thu phí chính thức.
BOT xa lộ Hà Nội có 4 làn thu phí tự động ETC, 4 làn thu phí hỗn hợp và 8 làn thu phí một dừng MTC.
BOT xa lộ Hà Nội có 4 làn thu phí tự động ETC, 4 làn thu phí hỗn hợp và 8 làn thu phí một dừng MTC.
Một số tài xế biết được thông tin từ 1.4 mới thu phí nên đi với tốc độ cao, suýt đâm vào thanh barie tự động.
Theo ghi nhận của phóng viên, một số tài xế biết được thông tin từ 1.4 mới thu phí nên đi với tốc độ cao, suýt đâm vào thanh barie tự động.
Việc thu phí nhằm hoàn vốn dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 đoạn từ nút giao Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn dài 4,2 km, rộng 113 m.
Việc thu phí nhằm hoàn vốn dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 đoạn từ nút giao Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn dài 4,2 km, rộng 113 m.
Theo quyết định của UBND TP.HCM, từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 3.2022, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn và xe buýt có giá vé thấp nhất là 25.000 đồng/lượt. Giá vé cao nhất dành cho xe tải trên 18 tấn, xe chở container khoảng 140.000 đồng/lượt. BOT xa lộ Hà Nội sẽ miễn thu phí dịch vụ các xe cứu thương, cứu hỏa, xe đặc chủng, xe đưa tang và giảm giá 100% các xe buýt tuyến cố định. Ôtô dưới 12 chỗ không sử dụng để kinh doanh và cư dân có hộ khẩu (hoặc tạm trú trên 6 tháng) tại các vị trí mặt tiền 2 bên đường song hành của xa lộ Hà Nội được giảm 50% phí BOT.
Theo quyết định của UBND TP.HCM, từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 3.2022, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn và xe buýt có giá vé thấp nhất là 25.000 đồng/lượt. Giá vé cao nhất dành cho xe tải trên 18 tấn, xe chở container khoảng 140.000 đồng/lượt. BOT xa lộ Hà Nội sẽ miễn thu phí dịch vụ các xe cứu thương, cứu hỏa, xe đặc chủng, xe đưa tang và giảm giá 100% các xe buýt tuyến cố định. Ôtô dưới 12 chỗ không sử dụng để kinh doanh và cư dân có hộ khẩu (hoặc tạm trú trên 6 tháng) tại các vị trí mặt tiền 2 bên đường song hành của xa lộ Hà Nội được giảm 50% phí BOT.
Xa lộ Hà Nội dài hơn 30 km, điểm đầu từ cầu Sài Gòn và điểm cuối là ngã ba Tân Vạn. Xa lộ Hà Nội dài hơn 30 km giúp TP HCM thông thương trực tiếp các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu..., sau đó đi ra phía Bắc. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 5.700 tỷ đồng, khởi công từ năm 2010.
Xa lộ Hà Nội dài hơn 30 km, điểm đầu từ cầu Sài Gòn và điểm cuối là ngã ba Tân Vạn. Xa lộ Hà Nội dài hơn 30 km giúp TPHCM thông thương trực tiếp các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu..., sau đó đi ra phía Bắc. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 5.700 tỷ đồng, khởi công từ năm 2010.

Photo

Lên top