Tắc đường đoạn Ngã Tư Sở - Trường Chinh: “Ngã tư khổ” bao giờ mới hết khổ?

2 ngày sau khi đường vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng) được đưa vào khai thác sử dụng, tình trạng ùn tắc tái diễn nghiêm trọng hơn tại nút giao Ngã Tư Sở - Trường Chinh - Láng.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ 7h đến 9h30 sáng ngày 11.11, tại nút giao Ngã Tư Sở - Trường Chinh – Láng diễn ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Các xe lưu thông hướng Trường Chinh – Láng hay Trường Chinh – Nguyễn Trãi hầu hết đều phải chờ khoảng 3-5 nhịp đèn đỏ (mỗi đèn đỏ hơn 100 giây) mới có thể vượt qua được “nút thắt”.
Người dân bất lực "chôn chân" tại chỗ.
Theo bà Chu Thị Minh – chủ cửa hàng đồ ăn trên đường Trường Chinh, tình trạng ùn tắc diễn ra từ 7h – 9h sáng và từ 16h – 20h chiều gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của gia đình bà. “Tôi thấy tình trạng ùn tắc vẫn cứ tiếp diễn, chưa có dấu hiệu thuyên giảm sau khi đường vành đai 2 trên cao được đưa vào sử dụng. Tắc đường nên một số người dân đi hết lên vỉa hè khiến việc kinh doanh của chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi chỉ muốn tình trạng này mau chóng được giải quyết”.
Trước đó vào sáng 9.11, đường Vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở) chính thức được đưa vào khai thác với kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc trên đường Trường Chinh. Tuy nhiên sau 2 ngày thông xe, tình trạng ùn tắc tiếp diễn nghiêm trọng hơn.
Ông Nguyễn Văn Minh (Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Đúng là "ngã tư khổ" mà, đã khổ lại càng khổ thêm, không biết bao giờ mới hết tắc. Ôtô ùn ùn từ đường trên cao xuống, rồi xe máy, ôtô ở làn đường bên dưới dồn lại 99 giây thì hỏi sao không tắc?”.
Người dân ngao ngán đếm từng giây đèn đỏ.
Đường vành đai 2 trên cao cấm các phương tiện: Xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ lưu thông trên tuyến đường Vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng và ngược lại). Tuy nhiên vẫn có người dân bất chấp đi lên.
Cũng trong sáng 11.11, các CSGT có mặt tại ngã tư để phân luồng, điều tiết giao thông. Ngoài ra, CSGT cũng xử phạt những trường hợp đi ngược chiều, vượt đèn đỏ,...

TÔ THẾ - HOÀI ANH

Ý KIẾN CỦA BẠN ĐỌC (5)

  • Vũ Hải Đông
    Hà Nội xe máy đi rất ẩu, chạy xe không phân luồng cho nên càng thêm phức tạp.
  • Nguyễn Dũng Thúy
    Phải làm tiếp đường trên cao vượt qua ngã tư Sở sang đường Láng và kết nối trước , sau nút giao ngã tư Sở để vào Nguyễn Trãi
  • CHINH NGUYEN DUY
    Bỏ đèn xanh đỏ và biến ngã tư sở thành ngã hai như ngày trước là hết tắc. Nghĩa là chỉ cho phép xe đi thẳng từ Trường Chinh đến Láng và rẽ phải từ Trường Chinh ra Tây Sơn, muốn ra nguyễn trãi thì quay đầu chỗ mở rộng của đường Láng. Từ Láng đi trường Chinh cũng vậy. Còn đi từ Nguyễn Trãi đến Tây Sơn thì đi trên cầu vượt
  • CHINH NGUYEN DUY
    Bỏ đèn xanh đỏ và biến ngã tư Sở thành ngã hai như ngày trước là hết tắc. Nghĩa là chỉ cho phép xe đi thẳng từ Trường Chinh đến Láng và rẽ phải từ Trường Chinh ra Tây Sơn, muốn ra Nguyễn Trãi thì quay đầu chỗ mở rộng của đường Láng. Từ Láng đi Trường Chinh cũng vậy. Còn đi từ Nguyễn Trãi đến Tây Sơn thì đi trên cầu vượt.
  • Ngô Đắc Long
    Dự án này đã đổi hàng trăm ha đất, bao nhiêu gia đình đã phải mất nhà cửa, di dời khiến cuộc sống đảo lộn để rồi đường tắc vẫn hoàn tắc, hỏi ai sẽ chịu trách nhiệm đây. Dự án đường chưa xong nhưng đất thì đã được xây để bán, thu hồi đất theo khung giá nhưng sản phẩm của chủ đầu tư thì được bán ra với giá thị trường, nghịch lý quá.

Photo

Lên top