Số ca COVID tăng, Điện Biên chủ động thích ứng an toàn

Điện Biên - Từ 1-18.11 tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 260 bệnh nhân mắc COVID-19, riêng TP. Điện Biên Phủ trong 2 ngày 17-18.11 đã ghi nhận hơn 30 trường hợp. Tuy nhiên, do chú trọng công tác tuyên truyền nên hầu hết người dân đã chủ động thích ứng an toàn trong tình hình mới.

Do chú trọng làm tốt công tác tuyên tuyền người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch COVID-19 nên khi triển khai Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn thì hầu hết người dân đều thực hiện linh hoạt và đúng quy định.
Do chú trọng làm tốt công tác tuyên tuyền, vận động người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch COVID-19 nên khi triển khai Nghị quyết 128 của Chính phủ quy định về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” thì hầu hết người dân đều thực hiện nghiêm túc.
Tại các siêu thị tại khu vực trung tâm TP. Điện Biên Phủ, người dân khi vào phải thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khẩn và kiểm tra thân nhiệt. Trường hợp người dân có nhiệt độ trên 37,5 sẽ không được vào bên trong mà nhân viên siêu thị sẽ phục vụ.
Tại các siêu thị tại khu vực trung tâm TP. Điện Biên Phủ, người dân khi vào phải thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khẩn và kiểm tra thân nhiệt. Trường hợp trên 37 độ sẽ không được vào bên trong mà sẽ được nhân viên siêu thị phục vụ riêng.
Tại các chợ dân sinh, những biển thông báo như thế này cũng được người dân thực hiện rất nghiêm ngặt.
Tại các chợ dân sinh, những biển thông báo như thế này cũng được người dân thực hiện rất nghiêm ngặt.
Từ những quầy tạp hóa cho đến người bán rau... đều thực hiện 5K.
Từ những quầy tạp hóa cho đến người bán rau... đều thực hiện 5K.
Một người dân cho biết, những tấm bìa như thế này được UBND phường in sẵn rồi phát cho họ và yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc.
Một người dân cho biết, những tấm bìa như thế này được UBND phường in sẵn rồi phát cho họ và yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc.
Tất cả các dãy bán hàng đều được căng dây để đảm bảo khoảng cách giữa người mua và người bán.
Tất cả các dãy bán hàng đều được căng dây và treo nội dung thông báo để đảm bảo khoảng cách giữa người mua và người bán.
Một người dân đi qua cây cầu Mường Thanh lịch sử.
Một người dân đi qua cây cầu Mường Thanh lịch sử.
Một quầy tạp hóa ở mặt đường Võ Nguyên Giáp cũng căng dây và treo 1 bảng thông báo rất rõ ràng.
Một quầy tạp hóa ở mặt đường Võ Nguyên Giáp cũng căng dây và treo 1 bảng thông báo rất rõ ràng: "Dịch COVID - Gia đình có trẻ nhỏ, quý khách mua hàng vui lòng đứng ngoài!".
Một cửa hàng dịch vụ thì đưa ra thông điệp “mạnh mẽ” hơn.
Một cửa hàng dịch vụ gần đó thì đưa ra thông điệp “mạnh mẽ” hơn.
Tại đường phố chính, các tấm pa-nô tuyên truyền được treo khá bắt mắt, có tác dụng với đông đảo người tham gia giao thông.
Tại đường phố chính, các tấm pa-nô tuyên truyền được treo khá bắt mắt, có tác dụng với đông đảo người tham gia giao thông.
Tại khu vực Quảng trường 7.5 cũng được dựng khá nhiều pa-nô ấn tượng.
Tại khu vực Quảng trường 7.5 cũng được dựng khá nhiều pa-nô ấn tượng.
Một đại lý bánh kẹo ở chợ trung tâm thành phố cũng thực hiện giữ khoảng cách rất nghiêm ngặt.
Một đại lý bánh kẹo ở chợ trung tâm thành phố cũng thực hiện giữ khoảng cách rất nghiêm ngặt.
Và một cửa hàng gần đó còn không giao dịch trực tiếp mà thông qua một chiếc rổ bằng nhựa.
Và một cửa hàng gần đó còn không giao dịch trực tiếp mà thông qua một chiếc rổ bằng nhựa.
Một quán cà phê ở ven thành phố cũng chỉ bán mang về hoặc “ship”
Một quán cà phê ở ven thành phố cũng chỉ bán mang về hoặc “ship” hàng cho khách theo yêu cầu.

Photo

Lên top