Siêu thị TP Hồ Chí Minh nhộn nhịp khách mua sắm dịp lễ 30.4-1.5

NGỌC LÊ - THANH CHÂN |

TP Hồ Chí Minh - Dịp lễ 30.4-1.5 năm nay, các hệ thống siêu thị, doanh nghiệp bán lẻ ở TP Hồ Chí Minh đã tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu. Người dân tới mua sắm trong những ngày này cũng tăng cao.

 
Ngày 1.5, các siêu thị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đông đúc khách tới mua sắm. Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá dịp lễ 30.4-1.5 cũng được các siêu thị áp dụng cho khách hàng khi tới mua sắm.
 
Tại siêu thị MM Mega Market Bình Phú (Quận 6), khách liên tục ra vào mua sắm.
 
Bà Ngô Thị Hà (sống tại Quận 6) chia sẻ: "Dịp lễ này gia đình tôi lựa chọn ở lại TP Hồ Chí Minh vui chơi. Nay gia đình có tổ chức ăn uống nên tôi đi mua thực phẩm, thấy siêu thị có nhiều khuyến mãi, hàng hoá cũng được tươi sống được nhân viên đưa lên liên tục".
 
Để phục vụ khách hàng dịp lễ, tại hệ thống các siêu thị LOTTE Mart, MM Mega Market, Emart Việt Nam... cũng tăng nguồn hàng dự trữ từ 10-30%.
 
 
Các doanh nghiệp cũng dự báo, sức tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn tăng từ 20 - 30% so với ngày thường do nhiều gia đình vào mua sắm kết hợp với ăn uống.
 
Đại diện các siêu thị cũng cho biết, sức mua tăng tốt trong những ngày nghỉ lễ, hy vọng sẽ tiếp tục tăng tốt trong những ngày tới.
 
Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) việc mua bán khá sôi động. Siêu thị cũng tăng nguồn hàng dự trữ đối với các nhóm hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt...
 
Hàng hoá đầy ắp các kệ hàng.
 
Các gia đình lỉnh kỉnh đồ đạc sau khi mua sắm.
 
Mặc dù lượng khách tới mua sắm đông nhưng khu vực tính tiền không xảy ra tình trạng quá tải, khách hàng không phải chờ đợi quá lâu.
 
Để kích cầu tiêu dùng, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cũng triển khai nhiều kế hoạch khuyến mãi, cùng với đợt giảm giá dịp lễ 30.4 - 1.5, trong năm 2023 thành phố sẽ tổ chức 2 đợt kích cầu lớn là chương trình khuyến mãi tập trung, trong đó đợt 1 bắt đầu vào tháng 6.2023 và đợt 2 vào khoảng tháng 11.2023.
NGỌC LÊ - THANH CHÂN
TIN LIÊN QUAN

Giá lợn hơi chạm đáy, siêu thị giảm giá mạnh nhưng giá bán ở chợ đứng yên

NGỌC LÊ |

TPHCM - Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, giá lợn hơi liên tục giảm, các siêu thị giảm giá bán gần 30%. Tuy nhiên, giá thịt lợn bán ở chợ truyền thống tại TP Hồ Chí Minh vẫn chưa giảm, người tiêu dùng đang chịu thiệt.

Giá cam sành chạm đáy, các siêu thị tại TPHCM hỗ trợ tiêu thụ

NGỌC LÊ |

TPHCM - Hiện cam sành từ các tỉnh miền Tây về TPHCM được bán với mức giá chưa đến 10.000 đồng/kg. Với mức giá này, nhiều nhà vườn miền Tây đã "đứng ngồi không yên" vì lỗ nặng. Do đó, các siêu thị tại TPHCM đã chung tay hỗ trợ tiêu thụ cam sành bằng cách vận chuyển về và bán với mức giá ưu đãi.

Sau Tết, siêu thị, cửa hàng thực phẩm tung chiêu kéo sức mua

HẠ MÂY |

TPHCM - Hiện đã qua tuần cao điểm mua sắm, giá hàng hoá cũng dần ổn định nhưng các siêu thị, cửa hàng thực phẩm vẫn tăng cường khuyến mãi, giảm giá để kéo sức mua.

Cục Hàng không tăng cường xác thực định danh

Quý An |

Hôm nay (2.5), Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) đã ra văn bản số 2188/CHK-ANHK về việc sử dụng thông tin, giấy tờ tích hợp trên ứng dụng VneID.

Người lao động thà mất một ngày nghỉ lễ còn hơn chịu cảnh tắc đường

MINH ÁNH - THUỲ DƯƠNG |

Để tránh cảnh chen chúc, tắc đường sau dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài ngày, ngay từ trưa ngày 2.5 nhiều người dân đã vội vã quay lại Hà Nội sớm.

Doanh thu ngành du lịch Việt Nam 4 tháng đầu năm đạt gần 197.000 tỉ

DI PY |

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong 4 tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam đã đón gần 3,7 triệu khách quốc tế, phục vụ 38 triệu lượt khách nội địa trong 4 tháng đầu năm, ước tính doanh thu khoảng 197.000 tỉ đồng.

Người dân đổ xô xem cà kheo Vương quốc Bỉ biểu diễn trên đất Huế

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Là một trong những hoạt động chưa từng xuất hiện trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế, màn trình diễn đi và đấu cà kheo của đoàn nghệ sĩ đến từ thành phố Namur, Vương quốc Bỉ đã khuấy động các tuyến đường của TP. Huế; người dân và du khách đổ xô ra đường để chứng kiến những trận tỉ thí cống hiến giữa các nghệ sĩ.

3 ngày đầu nghỉ lễ TP Hồ Chí Minh đón gần 1 triệu lượt khách

Di Py |

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh thống kê trong 3 ngày nghỉ lễ (29.4-1.5), thành phố đón khoảng 950.000 lượt khách, tăng 126,2% so với cùng kì năm ngoái.

Giá lợn hơi chạm đáy, siêu thị giảm giá mạnh nhưng giá bán ở chợ đứng yên

NGỌC LÊ |

TPHCM - Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, giá lợn hơi liên tục giảm, các siêu thị giảm giá bán gần 30%. Tuy nhiên, giá thịt lợn bán ở chợ truyền thống tại TP Hồ Chí Minh vẫn chưa giảm, người tiêu dùng đang chịu thiệt.

Giá cam sành chạm đáy, các siêu thị tại TPHCM hỗ trợ tiêu thụ

NGỌC LÊ |

TPHCM - Hiện cam sành từ các tỉnh miền Tây về TPHCM được bán với mức giá chưa đến 10.000 đồng/kg. Với mức giá này, nhiều nhà vườn miền Tây đã "đứng ngồi không yên" vì lỗ nặng. Do đó, các siêu thị tại TPHCM đã chung tay hỗ trợ tiêu thụ cam sành bằng cách vận chuyển về và bán với mức giá ưu đãi.

Sau Tết, siêu thị, cửa hàng thực phẩm tung chiêu kéo sức mua

HẠ MÂY |

TPHCM - Hiện đã qua tuần cao điểm mua sắm, giá hàng hoá cũng dần ổn định nhưng các siêu thị, cửa hàng thực phẩm vẫn tăng cường khuyến mãi, giảm giá để kéo sức mua.