Sedan giá rẻ: Honda City có đủ sức đấu "vua phân khúc" Toyota Vios?

Liệu sau khi ra mắt phiên bản mới, Honda City với nhiều nâng cấp và thiết kế ấn tượng có đủ sức thoát khỏi vị trí cuối bảng sedan bán chạy 2 tháng qua và vươn lên cạnh tranh với mẫu xe bán chạy hàng đầu phân khúc là Toyota Vios?

Rất nhiều mẫu xe trong phân khúc tham vọng có thể lật đổ ngôi vương của Vios. Trong đó có Honda City, mẫu xe này vừa có màn ra mắt phiên bản mới 2021 với nhiều nâng cấp đắt giá, đặc biệt là sự xuất hiện của bản RS thể thao. Mẫu xe hiện có mức giá dao động từ 529-599 triệu đồng tương ứng 3 phiên bản. Ảnh: KL.
Rất nhiều mẫu xe trong phân khúc tham vọng có thể lật đổ ngôi vương của Vios. Trong đó có Honda City, mẫu xe này vừa có màn ra mắt phiên bản mới 2021 với nhiều nâng cấp đắt giá, đặc biệt là sự xuất hiện của bản RS thể thao. Mẫu xe hiện có mức giá dao động từ 529-599 triệu đồng tương ứng 3 phiên bản. Ảnh: KL.
Tại Việt Nam, phân khúc sedan hạng B từ lâu đã được Toyota Vios thống trị. Vios bán chạy đến mức được khách hàng Việt dành tặng danh hiệu “mẫu xe quốc dân” khi thường xuyên dẫn đầu Top 10 xe bán chạy.
Tại Việt Nam, phân khúc sedan hạng B từ lâu đã được Toyota Vios thống trị. Vios bán chạy đến mức được khách hàng Việt dành tặng danh hiệu “mẫu xe quốc dân” khi thường xuyên dẫn đầu Top 10 xe bán chạy. Hiện tại Toyota Vios có mức giá giao động ở mức 520-570 triệu đồng.

Vios thiết kế bo tròn mềm mại, Honda City góc cạnh cá tính

Phần đầu Toyota Vios có thiết kế khá đơn giản với điểm nhấn chính là bệ khuếch tán cỡ lớn, mở rộng theo hình chữ “V”. Xét về hiệu năng chiếu sáng, Vios 1.5G CVT “lép vé” hơn khi chỉ sử dụng đèn pha Halogen thông dụng trong khi City RS ứng dụng công nghệ LED hiện đại.
Phần đầu Toyota Vios có thiết kế khá đơn giản với điểm nhấn chính là bệ khuếch tán cỡ lớn, mở rộng theo hình chữ “V”. Xét về hiệu năng chiếu sáng, Vios 1.5G CVT “lép vé” hơn khi chỉ sử dụng đèn pha Halogen thông dụng trong khi City RS ứng dụng công nghệ LED hiện đại.
Phần đầu xe City RS 2021 có bộ lưới tản nhiệt sơn đen bóng cá tính, khác biệt với kiểu mạ crom ở 2 bản còn lại. Kết hợp cùng mặt ca-lăng là huy hiệu RS màu đỏ, tạo điểm nhấn cá tính cho mẫu xe.
Phần đầu xe City RS 2021 có bộ lưới tản nhiệt sơn đen bóng cá tính, khác biệt với kiểu mạ crom ở 2 bản còn lại. Kết hợp cùng mặt ca-lăng là huy hiệu RS màu đỏ, tạo điểm nhấn cá tính cho mẫu xe.
Vios sở hữu bộ la-zăng co kích thước 17 inch và mang đậm phong cách truyền thống của hãng Toyota.
Toyota được thiết kế với cụm đèn hậu nổi lên ở phần đuôi xe để tạo điểm nhấn, tuy nhiên về thiết kế thì cụm xe nhìn khá "hiền".
Honda City sở hữu la-zăng có kích thước nhỏ hơn Vios với thông số là 16 inch, tuy nhiên thiết kế của mẫu xe này mang phong cách thể thao, tạo nên sự khoẻ khắn và thời trang cho tổng thể.
Cụm đèn hậu LED với thiết kế đa chiều sắc sảo, giúp gia tăng khả năng nhận diện trong đêm được coi là điểm nhấn của phần đuôi của Honda City.
Honda City nhỉnh hơn về công nghệ và trang bị nội thất
Tổng thể khoang xe Honda City RS tự tin “ăn đứt” đối thủ nhờ lợi thế trục cơ sở nhỉnh hơn 50 mm, đồng thời còn rộng rãi hơn đời trước nhờ kích thước tổng thể được gia tăng.
Đối với những khách hàng thích cầm lái, City RS sẽ mang đến trải nghiệm thú vị hơn khi vô lăng được tích hợp lẫy chuyển số.
Xét về danh sách hệ thống thông tin giải trí, Honda City 2021 bản RS có phần “nhỉnh” hơn với đa dạng các tính năng như dàn âm thanh 8 loa, kết nối giọng nói, đàm thoại rảnh tay...
Ở phía đối thủ Vios cũng sở hữu vô-lăng bọc da tích hợp nút điều chỉnh, có màn hình với kích thước 7 inch kết nối điện thoại thông minh, với hệ thống trung tâm điều khiển được viền crom tạo cảm giác sang trọng. Tuy nhiên các trang bị còn lại thì dừng lại ở mức khác cơ bản.
Ở phía đối thủ Vios cũng sở hữu vô-lăng bọc da tích hợp nút điều chỉnh, có màn hình với kích thước 7 inch kết nối điện thoại thông minh, với hệ thống trung tâm điều khiển được viền crom tạo cảm giác sang trọng. Tuy nhiên các trang bị còn lại thì dừng lại ở mức khác cơ bản.
Hệ thống ghế ngồi của mẫu xe Honda City được nâng cấp với 2 lựa chọn bọc da hoặc bọc nỉ, với hàng ghế trước có khả năng điều khiển 6 hướng.
Hệ thống ghế ngồi của Toyota Vios chỉ có 1 sự lựa chọn bọc da và ghế lái cũng được điều chỉnh 6 hướng. Bên cạnh đó, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng.

Nhìn chung, City RS có cho mình những lợi thế nổi trội về thiết kế, không gian rộng rãi, mức tiện nghi cao và vận hành tối ưu hơn. Trong khi đó, Vios 1.5G CVT có lợi thế về độ bền bỉ, an toàn, sức mạnh thương hiệu, giữ giá tốt hơn và đặc biệt là giá bán hấp dẫn hơn.

Với mức giá chênh lệch 29 triệu đồng không quá nhiều, City RS ít nhiều sẽ gây áp lực lên Vios 1.5G CVT trong thời gian tới.

Photo

Lên top