Sau mưa ngập, hầm chui dân sinh qua Đại lộ Thăng Long nhếch nhác rác thải

Cuối tuần qua, chỉ một cơn mưa khiến nhiều hầm chui qua Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) bị ngập sâu. Khu vực thoát nước tại nhiều hầm chui nhếch nhác rác thải.

Cuối tuần qua, trận mưa lớn kéo dài từ rạng sáng ngày 17.4 đã khiến nhiều tuyến đường của Thủ đô Hà Nội ùn tắc và ngập úng nghiêm trọng. Thậm chí, tại một số hầm chui qua Đại lộ Thăng Long nước ngập sâu khiến giao thông khu vực này bị tê liệt. Ảnh Văn Thắng
Cuối tuần qua, trận mưa lớn kéo dài từ rạng sáng ngày 17.4 đã khiến nhiều tuyến đường của Thủ đô Hà Nội ùn tắc và ngập úng nghiêm trọng. Thậm chí, tại một số hầm chui qua Đại lộ Thăng Long nước ngập sâu khiến giao thông khu vực này bị tê liệt. Ảnh: Văn Thắng
Theo ghi nhận của PV Lao Động, đến ngày 19.4, tại một số tuyến đường gom dân sinh dọc Đại lộ Thăng Long vẫn còn tình trạng bị đọng nước. Ngay trước lối vào Khu đô thị An Khánh cũng xảy ra tình trạng này.
Theo ghi nhận của PV Lao Động, đến ngày 19.4, tại một số tuyến đường gom dân sinh dọc Đại lộ Thăng Long vẫn còn tình trạng bị đọng nước. Ngay trước lối vào Khu đô thị An Khánh cũng xảy ra tình trạng này.
Tìm hiểu của PV cho thấy, tình trạng ngập úng mỗi khi có mưa lớn tại nhiều hầm chui dân sinh qua khu vực Đại lộ Thăng Long đã diễn ra nhiều năm nay. Theo Công ty Thoát nước Hà Nội, khu vực hầm chui Đại lộ Thăng Long rất trũng. Đặc biệt, hầm chui số 3,5,6 thất thấp so với xung quanh 50-60cm. Vì vậy, khi mưa lớn thì nước đổ dồn khu vực hầm.
Tìm hiểu của PV cho thấy, tình trạng ngập úng mỗi khi có mưa lớn tại nhiều hầm chui dân sinh qua khu vực Đại lộ Thăng Long đã diễn ra nhiều năm nay. Theo Công ty Thoát nước Hà Nội, khu vực hầm chui Đại lộ Thăng Long rất trũng. Đặc biệt, hầm chui số 3,5,6 thất thấp so với xung quanh 50-60cm. Vì vậy, khi mưa lớn thì nước đổ dồn khu vực hầm.
Tại nhiều hầm chui, khu vực đường ống thoát nước đầy cỏ cây, đất đá và cả rác thải. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều hầm chui rơi vào tình trạng ngập úng mỗi khi có mưa lớn.
Tại nhiều hầm chui, khu vực đường ống thoát nước đầy cỏ cây, đất đá và cả rác thải. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều hầm chui rơi vào tình trạng ngập úng mỗi khi có mưa lớn.
Rác thải, túi nilon ngay trước cửa những đường ống thoát nước.
Rác thải, túi nilon ngay trước cửa những đường ống thoát nước.
Cũng theo khảo sát của PV, khoảng 15km đầu của tuyến đường gom dân sinh dọc Đại lộ Thăng Long có khoảng 12 hầm chui dân sinh. Trong đó, có những hầm chui có cốt đường thấp hơn đường đô thị, bên cạnh còn có các rãnh thoát nước với đầy túi nylon, rác.
Cũng theo khảo sát của PV, khoảng 15km đầu của tuyến đường gom dân sinh dọc Đại lộ Thăng Long có khoảng 12 hầm chui dân sinh. Trong đó, có những hầm chui có cốt đường thấp hơn đường đô thị, bên cạnh còn có các rãnh thoát nước với đầy túi nylon, rác.

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Hạnh (Chung cư Gemek Tower) cho biết: Khu vực hầm chui dân sinh vượt qua cao tốc Láng - Hòa Lạc này thường xuyên xảy ra tình trạng ngập khi có mưa. Việc này xảy ra đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục khiến việc đi lại tại đây mỗi khi có mưa gió rất vất vả.
Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Hạnh (Chung cư Gemek Tower) cho biết: Khu vực hầm chui dân sinh vượt qua cao tốc Láng - Hòa Lạc này thường xuyên xảy ra tình trạng ngập khi có mưa. Việc này xảy ra đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục khiến việc đi lại tại đây mỗi khi có mưa gió rất vất vả.
Theo TS-KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, khu vực này thường xuyên ngập sâu do nhiều nguyên nhân. Trong đó, đáng kể nhất là thiết kế đường gom, hệ thông thoát nước không đảm bảo yêu cầu, nền các dự án khu đô thị cao hơn nên nước tập trung đổ về đường gom.
Theo TS-KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, khu vực này thường xuyên ngập sâu do nhiều nguyên nhân. Trong đó, đáng kể nhất là thiết kế đường gom, hệ thông thoát nước không đảm bảo yêu cầu, nền các dự án khu đô thị cao hơn nên nước tập trung đổ về đường gom.
Hệ thống thoát nước từ trên cao dội thẳng xuống hầm chui.
Hệ thống thoát nước từ trên cao dội thẳng xuống hầm chui.
Đại lộ Thăng Long là công trình đặc biệt quan trọng của Hà Nội dài gần 30 km, kết nối trung tâm thủ đô với chuỗi đô thị phía tây: Xuân Mai - Miếu Môn - Hoà Lạc - Sơn Tây và nối liền các tuyến vành đai 2, 3 và 4 với quốc lộ 21 (đường Hồ Chí Minh). Dự án có tổng mức đầu tư điều chỉnh lên tới trên 7.530 tỷ đồng (vốn đầu tư xác định ban đầu hơn 3.730 tỉ đồng). Dự án được khởi công từ tháng 3.2005 và đưa vào sử dụng đầu tháng 10.2010.
Đại lộ Thăng Long là công trình đặc biệt quan trọng của Hà Nội dài gần 30 km, kết nối trung tâm thủ đô với chuỗi đô thị phía tây: Xuân Mai - Miếu Môn - Hoà Lạc - Sơn Tây và nối liền các tuyến vành đai 2, 3 và 4 với quốc lộ 21 (đường Hồ Chí Minh). Dự án có tổng mức đầu tư điều chỉnh lên tới trên 7.530 tỉ đồng (vốn đầu tư xác định ban đầu hơn 3.730 tỉ đồng). Dự án được khởi công từ tháng 3.2005 và đưa vào sử dụng đầu tháng 10.2010.

Photo

Lên top