Sau mưa ngập, hầm chui dân sinh qua Đại lộ Thăng Long nhếch nhác rác thải

Vương Trần - Ngọc Lê |

Cuối tuần qua, chỉ một cơn mưa khiến nhiều hầm chui qua Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) bị ngập sâu. Khu vực thoát nước tại nhiều hầm chui nhếch nhác rác thải.

Cuối tuần qua, trận mưa lớn kéo dài từ rạng sáng ngày 17.4 đã khiến nhiều tuyến đường của Thủ đô Hà Nội ùn tắc và ngập úng nghiêm trọng. Thậm chí, tại một số hầm chui qua Đại lộ Thăng Long nước ngập sâu khiến giao thông khu vực này bị tê liệt. Ảnh Văn Thắng
Cuối tuần qua, trận mưa lớn kéo dài từ rạng sáng ngày 17.4 đã khiến nhiều tuyến đường của Thủ đô Hà Nội ùn tắc và ngập úng nghiêm trọng. Thậm chí, tại một số hầm chui qua Đại lộ Thăng Long nước ngập sâu khiến giao thông khu vực này bị tê liệt. Ảnh: Văn Thắng
Theo ghi nhận của PV Lao Động, đến ngày 19.4, tại một số tuyến đường gom dân sinh dọc Đại lộ Thăng Long vẫn còn tình trạng bị đọng nước. Ngay trước lối vào Khu đô thị An Khánh cũng xảy ra tình trạng này.
Theo ghi nhận của PV Lao Động, đến ngày 19.4, tại một số tuyến đường gom dân sinh dọc Đại lộ Thăng Long vẫn còn tình trạng bị đọng nước. Ngay trước lối vào Khu đô thị An Khánh cũng xảy ra tình trạng này.
Tìm hiểu của PV cho thấy, tình trạng ngập úng mỗi khi có mưa lớn tại nhiều hầm chui dân sinh qua khu vực Đại lộ Thăng Long đã diễn ra nhiều năm nay. Theo Công ty Thoát nước Hà Nội, khu vực hầm chui Đại lộ Thăng Long rất trũng. Đặc biệt, hầm chui số 3,5,6 thất thấp so với xung quanh 50-60cm. Vì vậy, khi mưa lớn thì nước đổ dồn khu vực hầm.
Tìm hiểu của PV cho thấy, tình trạng ngập úng mỗi khi có mưa lớn tại nhiều hầm chui dân sinh qua khu vực Đại lộ Thăng Long đã diễn ra nhiều năm nay. Theo Công ty Thoát nước Hà Nội, khu vực hầm chui Đại lộ Thăng Long rất trũng. Đặc biệt, hầm chui số 3,5,6 thất thấp so với xung quanh 50-60cm. Vì vậy, khi mưa lớn thì nước đổ dồn khu vực hầm.
Tại nhiều hầm chui, khu vực đường ống thoát nước đầy cỏ cây, đất đá và cả rác thải. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều hầm chui rơi vào tình trạng ngập úng mỗi khi có mưa lớn.
Tại nhiều hầm chui, khu vực đường ống thoát nước đầy cỏ cây, đất đá và cả rác thải. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều hầm chui rơi vào tình trạng ngập úng mỗi khi có mưa lớn.
Rác thải, túi nilon ngay trước cửa những đường ống thoát nước.
Rác thải, túi nilon ngay trước cửa những đường ống thoát nước.
Cũng theo khảo sát của PV, khoảng 15km đầu của tuyến đường gom dân sinh dọc Đại lộ Thăng Long có khoảng 12 hầm chui dân sinh. Trong đó, có những hầm chui có cốt đường thấp hơn đường đô thị, bên cạnh còn có các rãnh thoát nước với đầy túi nylon, rác.
Cũng theo khảo sát của PV, khoảng 15km đầu của tuyến đường gom dân sinh dọc Đại lộ Thăng Long có khoảng 12 hầm chui dân sinh. Trong đó, có những hầm chui có cốt đường thấp hơn đường đô thị, bên cạnh còn có các rãnh thoát nước với đầy túi nylon, rác.

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Hạnh (Chung cư Gemek Tower) cho biết: Khu vực hầm chui dân sinh vượt qua cao tốc Láng - Hòa Lạc này thường xuyên xảy ra tình trạng ngập khi có mưa. Việc này xảy ra đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục khiến việc đi lại tại đây mỗi khi có mưa gió rất vất vả.
Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Hạnh (Chung cư Gemek Tower) cho biết: Khu vực hầm chui dân sinh vượt qua cao tốc Láng - Hòa Lạc này thường xuyên xảy ra tình trạng ngập khi có mưa. Việc này xảy ra đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục khiến việc đi lại tại đây mỗi khi có mưa gió rất vất vả.
Theo TS-KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, khu vực này thường xuyên ngập sâu do nhiều nguyên nhân. Trong đó, đáng kể nhất là thiết kế đường gom, hệ thông thoát nước không đảm bảo yêu cầu, nền các dự án khu đô thị cao hơn nên nước tập trung đổ về đường gom.
Theo TS-KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, khu vực này thường xuyên ngập sâu do nhiều nguyên nhân. Trong đó, đáng kể nhất là thiết kế đường gom, hệ thông thoát nước không đảm bảo yêu cầu, nền các dự án khu đô thị cao hơn nên nước tập trung đổ về đường gom.
Hệ thống thoát nước từ trên cao dội thẳng xuống hầm chui.
Hệ thống thoát nước từ trên cao dội thẳng xuống hầm chui.
Đại lộ Thăng Long là công trình đặc biệt quan trọng của Hà Nội dài gần 30 km, kết nối trung tâm thủ đô với chuỗi đô thị phía tây: Xuân Mai - Miếu Môn - Hoà Lạc - Sơn Tây và nối liền các tuyến vành đai 2, 3 và 4 với quốc lộ 21 (đường Hồ Chí Minh). Dự án có tổng mức đầu tư điều chỉnh lên tới trên 7.530 tỷ đồng (vốn đầu tư xác định ban đầu hơn 3.730 tỉ đồng). Dự án được khởi công từ tháng 3.2005 và đưa vào sử dụng đầu tháng 10.2010.
Đại lộ Thăng Long là công trình đặc biệt quan trọng của Hà Nội dài gần 30 km, kết nối trung tâm thủ đô với chuỗi đô thị phía tây: Xuân Mai - Miếu Môn - Hoà Lạc - Sơn Tây và nối liền các tuyến vành đai 2, 3 và 4 với quốc lộ 21 (đường Hồ Chí Minh). Dự án có tổng mức đầu tư điều chỉnh lên tới trên 7.530 tỉ đồng (vốn đầu tư xác định ban đầu hơn 3.730 tỉ đồng). Dự án được khởi công từ tháng 3.2005 và đưa vào sử dụng đầu tháng 10.2010.

Vương Trần - Ngọc Lê
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Mưa lớn khiến Đại lộ Thăng Long ngập gần 1m, nhiều tuyến phố ùn tắc

Tùng Giang |

Trận mưa lớn kéo dài từ rạng sáng ngày 17.4 đã khiến nhiều tuyến đường của Thủ đô Hà Nội ùn tắc và ngập úng nghiêm trọng. Thậm chí, tại Đại lộ Thăng Long nước ngập sâu gần 1m, kéo dài hơn 1km

Xử phạt thanh niên chạy xe mô tô tốc độ gần 300km/h trên Đại lộ Thăng Long

Việt Dũng |

Cảnh sát giao thông mời nam tài xế phóng mô tô với tốc độ 299 km/h trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) lên trụ sở làm việc và ra quyết định xử phạt.

Đầu tư trên 8 tỉ đồng cải tạo hầm chui đường gom Đại lộ Thăng Long

Minh Hạnh |

Sở Giao thông Vận tải vừa báo cáo Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội về chủ trương đầu tư dự án sửa chữa bảo đảm an toàn giao thông tại các hầm chui trên đường gom Đại lộ Thăng Long với tổng dự toán trên 8 tỉ đồng.

Podcast: Giờ thứ 9 - Mưu tính khôn lường (phần 2)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9: Trong phần đầu của câu chuyện “Mưu tính khôn lường“, chúng ta đã được chứng kiến mối tình vụng trộm của vị giám đốc và những đòi hỏi éo le của cô bồ. Họ sẽ giải quyết thế nào để hòa hợp giữa bồ và vợ? Câu trả lời có trong phần tiếp theo của câu chuyện?

Người mẹ tường trình nguyên nhân khai tử con ruột 3 tuổi dù bé vẫn còn sống

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk -  Bà T.T.N.P. (mẹ ruột khai tử cho con 3 tuổi dù cháu vẫn đang còn sống) đã có bản tường trình về vụ việc, giải thích nguyên nhân khai tử con trai.

Hòa Bình: "Đất tặc" tiếp tay dự án cấp huyện

Tô Công - Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Dự án Khu nhà đất ở huyện Lạc Sơn sử dụng nguồn đất san lấp từ việc khai thác trái phép, gây bức xúc cho người dân địa phương.

Sau “tối hậu thư” của Sở GTVT TPHCM, nơi trả lại vỉa hè, nơi nhởn nhơ

LÊ CHÂN |

TPHCM - Sau khoảng 1 tuần Sở GTVT TPHCM ra "tối hậu thư" về chấn chỉnh tình trạng nhiều vỉa hè tại các tuyến đường xung quanh các bệnh viện ở Thành phố bị lấn chiếm, hiện một số nơi đã bắt đầu trả lại mặt bằng cho người đi bộ, một số nơi vẫn còn nhởn nhơ, khiến nhiều người đi bộ bức xúc.

Công an TPHCM phát cảnh báo về chiêu lừa tiền mới thông qua việc tuyển dụng

Anh Tú |

TPHCM - Ngày 24.5, Công an TPHCM đã phát thông báo cảnh báo người dân về chiêu lừa đảo chiếm đoạt tài sản mới xuất hiện, cảnh giác người dân cẩn thận khi nhận được thông tin tuyển dụng, cộng tác viên online các sàn thương mại điện tử.

Hà Nội: Mưa lớn khiến Đại lộ Thăng Long ngập gần 1m, nhiều tuyến phố ùn tắc

Tùng Giang |

Trận mưa lớn kéo dài từ rạng sáng ngày 17.4 đã khiến nhiều tuyến đường của Thủ đô Hà Nội ùn tắc và ngập úng nghiêm trọng. Thậm chí, tại Đại lộ Thăng Long nước ngập sâu gần 1m, kéo dài hơn 1km

Xử phạt thanh niên chạy xe mô tô tốc độ gần 300km/h trên Đại lộ Thăng Long

Việt Dũng |

Cảnh sát giao thông mời nam tài xế phóng mô tô với tốc độ 299 km/h trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) lên trụ sở làm việc và ra quyết định xử phạt.

Đầu tư trên 8 tỉ đồng cải tạo hầm chui đường gom Đại lộ Thăng Long

Minh Hạnh |

Sở Giao thông Vận tải vừa báo cáo Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội về chủ trương đầu tư dự án sửa chữa bảo đảm an toàn giao thông tại các hầm chui trên đường gom Đại lộ Thăng Long với tổng dự toán trên 8 tỉ đồng.