Rác thải, sạp hàng, quán trà đá bủa vây ga Cát Linh - Hà Đông

Nhật Huy - Tùng Giang |

HÀ NỘI - Sau khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức đi vào vận hành thương mại kể từ ngày 6.11, hàng loạt các dịch vụ ăn theo mọc lên, bủa vây nhiều ga của tuyến đường sắt đô thị.
 
Ghi nhận ngày 21.11, tại khu vực ga Văn Khê (tiếp giáp điểm cuối của tuyến đường sắt đô thị trên cao), hàng loạt quán trà đá vỉa hè, quán ăn mọc lên ngay dưới chân lối lên xuống của nhà ga.
 
Qua quan sát, ga Văn Khê có diện tích rộng so với nhiều ga khác nên các hộ kinh doanh bày nhiều loại hàng hoá, dịch vụ. Từ hàng ăn vặt, quán nước, bán mũ bảo hiểm, đến dịch vụ gửi xe, xe ôm.
 
Hành lang đường sắt dưới chân ga trở thành nơi đặt các sạp bán hàng mũ bảo hiểm, đồ ăn vặt.
 
Chị Lê Quỳnh Hương trú tại La Khê, Hà Đông cho biết: ”Kể từ ngày tuyến Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động, lượng người dân đổ về ga Văn Khê tăng so với trước đây. Nhờ vậy, nhiều hàng quán cũng tận dụng thời gian này để kinh doanh. Hàng quán đua nhau mọc lên khiến cho khu vực trở nên lộn xộn, nhếch nhác”.
 
Tiếp tục ghi nhận khu vực ga Láng, người dân muốn đi tàu khó tìm được điểm gửi xe.
 
 
Bất chấp những cảnh báo về việc mất cắp xe máy, nhiều người vẫn để phương tiện ở đây.
 
Không có người dọn dẹp, vệ sinh thường xuyên, có thể dễ dàng nhìn thấy các vũng nước thải lênh láng bốc mùi hôi thối, thậm chí là mùi xú uế nồng năc. Anh Lương Mạnh Đông trú tại Quan Nhân (Thanh Xuân) cho biết: “Cuối tuần tranh thủ đi trải nghiệm đường sắt Cát Linh – Hà Đông, đến ga Láng mình cảm thấy khá hụt hẫng, vì mức độ vệ sinh tại ga không đảm bảo. Nhiều người thiếu ý thức sẵn sàng xú uế, vứt rác bừa bãi tại chân ga”.
 
Nhiều cột trụ dọc tuyến đường sắt trên cao trở thành nơi đổ rác thải, khiến mỹ quan nhếch nhác và bẩn thỉu.
 
 
Tình trạng chiếm dụng mặt bằng cũng diễn ra phổ biến tại nhiều nhà ga tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Ảnh chụp tại Ga Thái Hà.
 
Ảnh chụp dưới chân ga Yên Nghĩa.
 
Trước tình trạng các điểm bán hàng tự phát, chiếm dụng mặt bằng ngay ở chân các nhà ga của tuyến Cát Linh – Hà Đông, ông Đỗ Việt Hải, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, các ga tàu kết nối chủ yếu để phục vụ hành khách, thành phố chưa cho phép mở các hoạt động kinh doanh. Việc để khu vực ga tàu nhếch nhác, hàng quán bủa vây thuộc trách nhiệm chính của các phường, quận. Để đảm bảo an toàn, tạo mỹ quan cho khu vực ga tàu điện, các quận phải nhanh chóng giải toả tình trạng này.
 
Bắt đầu từ ngày 21.11, tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã kết thúc 15 ngày vận hành miễn phí và bắt đầu bán vé thương mại, hành khách muốn đi tàu phải mua vé. Theo đó, người dân có thể chọn mua vé theo hình thức vé lượt, vé ngày, vé tháng. Vé chặng có giá 8.000-15.000 đồng; vé ngày là 30.000 đồng. Giá vé tháng phổ thông là 200.000 đồng/người, với đối tượng ưu tiên là 100.000 đồng/tháng.
Nhật Huy - Tùng Giang
TIN LIÊN QUAN

Ngày đầu tiên đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức thu phí

Phạm Đông |

Hà Nội - Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã kết thúc 15 ngày vận hành miễn phí trong ngày 20.11. Từ 21.11, bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền.

Hàng nghìn người chen chân đi tàu Cát Linh - Hà Đông ngày cuối miễn phí vé

Vương Trần |

Hà Nội - Trong ngày cuối (20.11) miễn phí giá vé, hàng nghìn người dân đã đổ về các nhà ga của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông để trải nghiệm.

Ngày cuối tàu Cát Linh - Hà Đông chạy miễn phí, lượng khách không nhiều

Tô Thế |

Hà Nội - Tàu điện Cát Linh - Hà Đông dừng chạy miễn phí và chuyển sang chở khách thu tiền từ ngày 21.11. Trong ngày cuối chạy miễn phí, khá đông người dân đã đến tham quan trải nghiệm, tuy nhiên không đông như những ngày đầu.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Thái Bình: Cả làng đỏ lửa nướng cá ngày đêm vẫn không đủ hàng bán Tết

Nguyễn Thúy |

Cận kề Tết Nguyên đán, làng nướng cá nổi tiếng ở Thái Xuyên (Thái Bình) luôn tất bật với các lò than đỏ hồng, hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ cá nướng vàng óng, săn chắc, thơm nức phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Kênh đầu tư nào sẽ được hưởng lợi trong năm 2023?

Thái Mạnh |

Trong bối cảnh thị trường tài chính vẫn còn nhiều yếu tố khó lường, thì một số kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản sẽ được hưởng lợi nhờ định giá hấp dẫn và các chính sách được thúc đẩy trong năm nay.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Ngày đầu tiên đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức thu phí

Phạm Đông |

Hà Nội - Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã kết thúc 15 ngày vận hành miễn phí trong ngày 20.11. Từ 21.11, bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền.

Hàng nghìn người chen chân đi tàu Cát Linh - Hà Đông ngày cuối miễn phí vé

Vương Trần |

Hà Nội - Trong ngày cuối (20.11) miễn phí giá vé, hàng nghìn người dân đã đổ về các nhà ga của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông để trải nghiệm.

Ngày cuối tàu Cát Linh - Hà Đông chạy miễn phí, lượng khách không nhiều

Tô Thế |

Hà Nội - Tàu điện Cát Linh - Hà Đông dừng chạy miễn phí và chuyển sang chở khách thu tiền từ ngày 21.11. Trong ngày cuối chạy miễn phí, khá đông người dân đã đến tham quan trải nghiệm, tuy nhiên không đông như những ngày đầu.