Quốc lộ 37 xuất hiện nhiều điểm hư hỏng chỉ sau hơn 1 năm nâng cấp

Một phần Quốc lộ 37 chạy qua tỉnh Tuyên Quang mới được nâng cấp, sửa chữa và hoàn thành tháng 12.2019. Thế nhưng đến nay, chỉ hơn 1 năm sau khi đưa vào sử dụng, tuyến đường đã xuất hiện nhiều điểm hư hỏng, nứt vỡ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Quốc lộ 37 đoạn Km187+610 – Km209+00 được nâng cấp, mở rộng cuối năm 2019, do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tuyên Quang làm chủ đầu tư. Tuy vậy, đến nay chỉ sau hơn 1 năm đi vào sử dụng mặt đường đã hằn lún, nứt vỡ phải vá nhiều điểm.
Quốc lộ 37 đoạn Km187+610 – Km209+00 được nâng cấp, mở rộng cuối năm 2019, do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tuyên Quang làm chủ đầu tư. Tuy vậy, đến nay chỉ sau hơn 1 năm đi vào sử dụng mặt đường đã hằn lún, nứt vỡ, phải vá nhiều điểm.
Mặc dù đã được trải mới toàn bộ phần mặt đường nhưng chỉ sau một thời gian nhiều điểm đã lún nứt hằn sâu hình thành những “ao nước” trên bề mặt.
Mặc dù đã được trải mới toàn bộ phần mặt đường nhưng chỉ sau một thời gian nhiều điểm đã lún nứt hằn sâu hình thành những “ao nước” trên bề mặt sau mỗi trận mưa.
Các phương tiện lưu thông qua những điểm này thường phải lần ra giữa đường hoặc sang cả làn bên cạnh để tránh những “ao nước” tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Các phương tiện lưu thông qua những điểm này thường phải lần ra giữa đường hoặc sang cả làn bên cạnh để tránh những “ao nước” tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Những vệt hằn, lún nứt kéo dài xuất hiện dọc tuyến đường nhưng nhiều nhất vẫn chủ yếu theo chiều từ thành phố Tuyên Quang đi huyện Sơn Dương.
Những vệt hằn, lún nứt kéo dài xuất hiện dọc tuyến đường nhưng nhiều nhất vẫn chủ yếu theo chiều từ thành phố Tuyên Quang đi huyện Sơn Dương.
Một số người dân sống tại tuyến đường cho biết, lúc mới nâng cấp xong thì mặt đường rất đẹp, rộng hơn trước nhưng chỉ được thời gian ngắn thì lại thấy cắt vá, sửa chữa.
Một số người dân sống tại tuyến đường cho biết, lúc mới nâng cấp xong thì mặt đường rất đẹp, rộng hơn trước nhưng chỉ được thời gian ngắn thì lại thấy cắt vá, sửa chữa.
Đi dọc toàn bộ hơn 22km mới được nâng cấp, cải tạo của QL37 rất dễ để bắt gặp những điểm mặt đường hằn lún, nứt vỡ. Đặc biệt những đoạn qua địa bàn các xã Thái Bình (huyện Yên Sơn) và Tú Thịnh (huyện Sơn Dương).
Đi dọc toàn bộ hơn 22km mới được nâng cấp, cải tạo của QL37 rất dễ để bắt gặp những điểm mặt đường hằn lún, nứt vỡ. Đặc biệt những đoạn qua địa bàn các xã Thái Bình (huyện Yên Sơn) và Tú Thịnh (huyện Sơn Dương).
Trên một số đoạn, phần kết cấu bê tông đảm bảo an toàn 2 bên đường xuất hiện bong tróc nứt vỡ.
Trên một số đoạn, phần kết cấu bê tông đảm bảo an toàn 2 bên đường xuất hiện bong tróc nứt vỡ.
Không khó để nhận thấy phần kết cấu được đổ bằng bê tông hai bên lề đường đã nhanh chóng bị nứt vỡ chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.
Không khó để nhận thấy phần kết cấu được đổ bằng bê tông hai bên lề đường đã nhanh chóng bị nứt vỡ chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.
Công trình nâng cấp, cải tạo QL37 có tổng số vốn đầu tư hơn 68,8 tỷ đồng từ nguồn vốn của Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương. Tuy vậy chỉ mới hơn 1 năm sau khi đưa vào sử dụng đã xuất hiện nhiều hư hỏng, xuống cấp đã đặt ra câu hỏi về chất lượng và công tác quản lý, bảo trì tuyến đường này.
Công trình nâng cấp, cải tạo QL37 có tổng số vốn đầu tư hơn 68,8 tỉ đồng từ nguồn vốn của Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương. Tuy vậy chỉ mới hơn 1 năm sau khi đưa vào sử dụng đã xuất hiện nhiều hư hỏng, xuống cấp, đặt ra câu hỏi về chất lượng và công tác quản lý, bảo trì tuyến đường này.

Photo

Lên top