Phương án xử lý bãi rác nằm chắn cao tốc Bắc - Nam

Tạ Quang |

Cần Thơ - Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, đoạn 200m vướng bãi rác phải gấp rút hoàn thành bàn giao mặt bằng. Nếu không kịp thì lùi lại để tách thành một dự án riêng.

Ngày 16.11, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra thực tế hiện trường Dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025.
Ngày 16.11, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra thực tế hiện trường Dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025.
Tại nút giao IC2 (quận Cái Răng, TP Cần Thơ), ông Trần Văn Thi - Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận thông tin, tổng sản lượng cao tốc đạt 13%, trong đó đoạn Cần Thơ - Hậu Giang đạt 16%, đoạn Hậu Giang - Cà Mau đạt 11,7%.
Tại nút giao IC2 (quận Cái Răng, TP Cần Thơ), ông Trần Văn Thi - Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận - thông tin, tổng sản lượng cao tốc đạt 13%, trong đó đoạn Cần Thơ - Hậu Giang đạt 16%, đoạn Hậu Giang - Cà Mau đạt 11,7%.
Liên quan đến bãi rác số 8 ở quận Cái Răng nằm trong cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang, ông Nguyễn Ngọc Hè – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, UBND TP đã đề nghị quận Cái Răng thuê đơn vị tư vấn khảo sát, lập dự toán việc di dời, giải phóng mặt bằng đoạn chồng lấn với bãi rác.
Liên quan đến bãi rác số 8 ở quận Cái Răng nằm trong cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang, ông Nguyễn Ngọc Hè - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết, UBND TP đã đề nghị quận Cái Răng thuê đơn vị tư vấn khảo sát, lập dự toán việc di dời, giải phóng mặt bằng đoạn chồng lấn với bãi rác.
Bãi rác số 8 có diện tích hơn 30.000m2, khối lượng rác dự kiến 150.000m3 đã ngưng hoạt động nhiều năm nên số lượng rác đã hoai mục, tuy nhiên còn túi nilong, nhựa và nước thải dưới đáy khó xử lý.
Bãi rác số 8 có diện tích hơn 30.000m2, khối lượng rác dự kiến 150.000m3 đã ngưng hoạt động nhiều năm nên số lượng rác đã mục, tuy nhiên còn túi nilon, nhựa và nước thải dưới đáy khó xử lý.
Về vấn đề trên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng – cho rằng, đoạn 200m vướng bãi rác phải gấp rút hoàn thành bàn giao mặt bằng. Nếu không kịp thì lùi lại để tách một dự án riêng.
Về vấn đề trên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho rằng, đoạn 200m vướng bãi rác phải gấp rút hoàn thành bàn giao mặt bằng. Nếu không kịp thì lùi lại để tách thành một dự án riêng.
Theo Ban QLDA Mỹ Thuận, đến nay, dự án đã bàn giao mặt bằng tuyến cao tốc 110,2/110,87Km (99%), tuyến nối 23,20/25,85Km (90%).
Theo Ban QLDA Mỹ Thuận, đến nay, dự án đã bàn giao mặt bằng tuyến cao tốc 110,2/110,87Km (99%), tuyến nối 23,20/25,85Km (90%).
Toàn tuyến có 126 cầu (69 cầu 1 nhịp) với tổng chiều dài 16,32km. Hiện các nhà thầu đã triển khai thi công 77/126 cầu, còn lại 49 cầu chưa thi công, trong đó có 29 cầu vướng mặt bằng hoặc không có đường tiếp cận.
Toàn tuyến có 126 cầu (69 cầu 1 nhịp) với tổng chiều dài 16,32km. Hiện các nhà thầu đã triển khai thi công 77/126 cầu, còn lại 49 cầu chưa thi công, trong đó có 29 cầu vướng mặt bằng hoặc không có đường tiếp cận.
Đến nay, các nhà thầu đã tổ chức triển khai thi công đồng loạt trên tuyến với 140 mũi, huy động 440 đầu máy thiết bị với 1.072 nhân sự (kỹ sư, công nhân, lái máy), chủ yếu thi công các cầu trên tuyến, phát quang, đào hữu cơ và thi công đường công vụ, cầu tạm.
Đến nay, các nhà thầu đã tổ chức triển khai thi công đồng loạt trên tuyến với 140 mũi, huy động 440 đầu máy thiết bị với 1.072 nhân sự (kỹ sư, công nhân, lái máy), chủ yếu thi công các cầu trên tuyến, phát quang, đào hữu cơ và thi công đường công vụ, cầu tạm.
Tổng giá trị sản lượng đến nay được 2.479/18.804 tỉ đồng (đạt 13% hợp đồng), chậm khoảng 5 tháng so với kế hoạch. Nguyên nhân do thiếu nguồn vật liệu cát đắp nền, đặc biệt, từ đầu tháng 8.2023 đến nay.
Tổng giá trị sản lượng đến nay được 2.479/18.804 tỉ đồng (đạt 13% hợp đồng), chậm khoảng 5 tháng so với kế hoạch. Nguyên nhân do thiếu nguồn vật liệu cát đắp nền, đặc biệt, từ đầu tháng 8.2023 đến nay.
Được biết, nhu cầu cát đắp nền là rất lớn (hơn 18 triệu m3), đến nay, các địa phương mới chỉ bố trí được khoảng 3,5 triệu m3 và thực tế nhà thầu tiếp nhận về công trường đến nay được khoảng hơn 700.000 m3, trong khi việc thực hiện thủ tục mở mỏ mới còn chậm, khó đáp ứng được yêu cầu tiến độ dự án.
Được biết, nhu cầu cát đắp nền là rất lớn (hơn 18 triệu m3), đến nay, các địa phương mới chỉ bố trí được khoảng 3,5 triệu m3 và thực tế nhà thầu tiếp nhận về công trường đến nay được khoảng hơn 700.000 m3, trong khi việc thực hiện thủ tục mở mỏ mới còn chậm, khó đáp ứng được yêu cầu tiến độ dự án.
Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

1.000 nhân công ngày đêm trên cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Ngày 16.11, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra thực tế hiện trường Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Thiếu cát, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đang chậm tiến độ khoảng 3 tháng

Tạ Quang |

Cần Thơ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cần phải rà soát cơ chế, thành lập Tổ công tác với sự tham gia của Bộ GTVT, Bộ Tài nguyên và Môi trường, phối hợp với các địa phương để giải quyết khó khăn trong quá trình triển khai dự án.

Bãi rác đóng cửa hơn 20 năm lại gây khó cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Tạ Quang |

Cần Thơ - Diện tích bãi rác rộng khoảng 5ha, sâu 7m từng là nơi chứa rác cho cả TP Cần Thơ trong quá khứ vẫn còn nằm trong dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Nhà trọ hộp diêm trong ngõ, hẻm Hà Nội nở rộ vẫn kén khách thuê

Thu Giang - Lê Tâm |

Với chi phí chỉ từ 1,5 - 3 triệu đồng/tháng, nhiều nhà đầu tư đã sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu đồng để kinh doanh mô hình nhà trọ hộp diêm trong ngõ hẻm. Tuy nhiên, mô hình này cũng đang rất kén khách thuê tại Hà Nội.

4 cá thể chuột túi ngoại lai dễ thành mối nguy với thảm thực vật Việt Nam

Phương Thảo |

Theo kết quả giám định loài, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật kết luận 4 cá thể chuột túi phát hiện ở Cao Bằng là loài chuột túi lớp thú, không có phân bổ ở Việt Nam. Chuyên gia cho rằng, những cá thể này cần được các cơ quan quản lý chặt chẽ và nghiên cứu phương án xử lý thích hợp tránh nguy cơ gây hại cho môi trường.

Đề xuất nhà trường được ký hợp đồng lao động để giải quyết thiếu giáo viên

Trang Hà |

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, bộ đã tham mưu Chính phủ ban hành, sửa đổi, bổ sung các cơ chế tuyển dụng hợp đồng lao động để các cơ sở giáo dục được ký kết hợp đồng lao động, góp phần giải quyết bài toán thiếu giáo viên.

Thanh tra đột xuất Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Quảng Nam

Hoàng Bin |

Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc thanh tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý tài chính tại Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) tỉnh.

Tìm thấy người phụ nữ đi lạc, phải ngủ trên cây trong rừng suốt 4 ngày ở Kon Tum

THANH TUẤN |

Lực lượng chức năng cùng người dân đã khoanh vùng tìm kiếm người phụ nữ mất tích. Do địa bàn có mưa lớn khiến nhiều nơi bị chia cắt nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

1.000 nhân công ngày đêm trên cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Ngày 16.11, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra thực tế hiện trường Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Thiếu cát, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đang chậm tiến độ khoảng 3 tháng

Tạ Quang |

Cần Thơ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cần phải rà soát cơ chế, thành lập Tổ công tác với sự tham gia của Bộ GTVT, Bộ Tài nguyên và Môi trường, phối hợp với các địa phương để giải quyết khó khăn trong quá trình triển khai dự án.

Bãi rác đóng cửa hơn 20 năm lại gây khó cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Tạ Quang |

Cần Thơ - Diện tích bãi rác rộng khoảng 5ha, sâu 7m từng là nơi chứa rác cho cả TP Cần Thơ trong quá khứ vẫn còn nằm trong dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.