Nút giao đại lộ nghìn tỉ ở Hà Nội nhiều năm ngưng trệ, ùn tắc triền miên

HỮU CHÁNH |

Đại lộ Chu Văn An đã được thông xe gần 4 năm, song hạng mục cầu vượt nút giao với đường 70 tới đường Phúc La đình trệ nhiều năm qua khiến giao thông thường xuyên tắc nghẽn.

Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La hay còn gọi là Đại lộ Chu Văn An đã được thông xe vào cuối tháng 1.2020 vừa qua sau 6 năm thi công. Tuyến đường có chiều dài 2,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 (đường Nguyễn Xiển), điểm cuối nối với đường 70.
Đại lộ Chu Văn An (tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La) được thông xe vào cuối tháng 1.2020 sau 6 năm thi công. Tuyến đường có chiều dài 2,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 (đường Nguyễn Xiển, quận Hoàng Mai), điểm cuối nối với đường 70 (huyện Thanh Trì). Tuyến đường được xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng.
Đường Nguyễn Xiển - Xa La có chiều dài khoảng 2,5km, được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ô tô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ. Mặt cắt ngang đường rộng 53,5m với 2 làn xe thô sơ rộng 7m; 2 làn xe cơ giới rộng 11,25m; dải phân cách giữa 3m.
Đại lộ Chu Văn An được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ôtô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ. Mặt cắt ngang đường rộng 53,5m với 2 làn xe thô sơ rộng 7m; 2 làn xe cơ giới rộng 11,25m; dải phân cách giữa 3m.
Tuy đã đi vào hoạt động, nhưng một phần của dự án là cầu vượt nút giao nối thẳng sang đường Phúc La, nhiều năm nay vẫn chưa thể hoàn thiện.
Tuy đã đi vào hoạt động, nhưng một phần của dự án là cầu vượt nút giao nối thẳng sang đường Phúc La nhiều năm nay vẫn chưa thể hoàn thiện.
Nguyên nhân là do vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng, vẫn còn nhiều hộ dân chưa chịu di dời ra khỏi khu vực thi công dự án.
Nguyên nhân là do vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng, vẫn còn nhiều hộ dân chưa chịu di dời ra khỏi khu vực thi công dự án.
Công trường dự án thành nơi tập kết vật liệu xây dựng.
Hiện cầu vượt tại nút giao mới được đơn vị thi công đổ trụ đường dẫn phía Vành đai 3 đi lại, trụ cầu đang nằm giữa đại lộ Chu Văn An nhiều năm nay.
Phía trên cầu vượt này trở thành nơi tập kết của vật liệu xây dựng, phơi nắng mưa, sắt thép cũng bắt đầu hoen gỉ.
Phía trên cầu vượt này trở thành nơi tập kết của vật liệu xây dựng.
Những cốt thép đang dần hoen rỉ sau nhiều năm chờ đợi thi công.
Những cốt thép đang dần hoen gỉ sau nhiều năm chờ đợi thi công.
Nhiều vị trí ngập trong rác thải.
Nhiều vị trí ngập trong rác thải, cây dại phủ kín trụ cầu.
Mặt bằng mới chỉ giải phóng được khoảng 1/3, còn nhiều nhà xưởng và nhà dân tại đây vẫn chưa có phương án di dời.
Mặt bằng mới chỉ giải phóng được khoảng 1/3, còn nhiều nhà xưởng và nhà dân tại đây vẫn chưa có phương án di dời.
Thay vì có cầu vượt đi thẳng, người dân phải đi vòng qua công trình để đến được đường Phúc La.
Hiện tuyến đường này đang là tuyến đường cụt, lưu thông đến công trường nút giao phương tiện phải vòng ra hướng Bệnh viện K (Tân Triều) để nhập vào đường 70.
Phòng CSGT Hà Nội cho biết, từ khi đường Chu Văn An thông xe, đã làm phát sinh một “điểm đen” ùn tắc tại đường 70 đoạn qua Bệnh viện Thanh Trì. Tại đây CSGT luôn duy trì 1 tổ công tác điều tiết giao thông, nhưng do lượng phương tiện đổ về lớn, dẫn đến thường xuyên ùn ứ, đi lại khó khăn.
Từ khi đại lộ Chu Văn An thông xe đã làm phát sinh một “điểm đen” ùn tắc tại đường 70 đoạn qua Bệnh viện K (Tân Triều). Tại đây CSGT luôn duy trì 1 tổ công tác điều tiết giao thông, nhưng do lượng phương tiện đổ về lớn, dẫn đến thường xuyên ùn ứ, đi lại khó khăn.
“Có hôm mất hàng chục phút mới qua được nút giao, đến cơ quan làm việc người đã ướt sũng mồ hồi” - anh Nguyễn Văn Khang (29 tuổi, huyện Thanh Trì) nói và mong dự án được đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành để việc đi lại của người dân thuận lợi.
“Có hôm mất hàng chục phút mới qua được nút giao Bệnh viện K - đại lộ Chu Văn An, đến cơ quan làm việc người đã ướt sũng mồ hồi, mệt mỏi vô cùng” - anh Nguyễn Văn Khang (29 tuổi, huyện Thanh Trì) nói và mong, dự án được đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành để việc đi lại của người dân thuận lợi.
HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Tăng tốc dự án 342 tỉ đồng giải quyết điểm ùn tắc ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Gần 10 tháng sau Lễ khởi công, dự án xây dựng 2 cầu vượt thép chạy dọc cầu Mai Dịch hiện hữu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã đạt khoảng 50% tiến độ.

Vị trí dự kiến xây dựng cầu 8.300 tỉ nối Bắc Từ Liêm và Đông Anh

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Cầu Thượng Cát bắc qua sông Hồng nối quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh có chiều dài 820m với 8 làn xe, thời gian thực hiện trong vòng 4 năm.

Hà Nội: Tái diễn nạn đổ trộm rác thải khu vực đại lộ Chu Văn An

Minh Hạnh |

Tình trạng rác thải, phế thải xây dựng đổ tràn lan tại khu đại lộ Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội) giáp ranh địa bàn xã Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) đang tái diễn sau một thời gian vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương.

Băng tuyết trắng đỉnh Fansipan sáng 20.11

An Trịnh |

Sáng ngày 20.11, nhiệt độ tại đỉnh Fansipan được ghi nhận khoảng 0 độ C, băng trắng phủ khá dày trên đỉnh núi.

Bà chủ Vạn Thịnh Phát chỉ đạo cháu gái, thuyết phục chồng lập hồ sơ khống

Việt Dũng |

Để rút ruột hàng trăm nghìn tỉ của SCB, bị can Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, ngoài các cá nhân, còn chỉ đạo cháu gái và thuyết phục chồng lập hồ sơ vay khống của ngân hàng này.

Xu hướng phục hồi của thị trường chứng khoán vẫn được duy trì

Gia Miêu |

Thị trường chứng khoán có xu hướng test lại vùng hỗ trợ quanh 1.100 điểm nhờ nỗ lực giữ hỗ trợ cuối phiên tuần qua và hi vọng ngưỡng này sẽ được giữ vững trong tuần giao dịch tiếp theo.

Doanh nghiệp cà phê gặp khó trong việc truy xuất nguồn gốc

Thạch Lam |

Ngành cà phê Việt Nam, với diện tích canh tác chủ yếu manh mún nhỏ lẻ, dự kiến sẽ chịu tác động nhiều nhất của quy định chống phá rừng của EU. Các doanh nghiệp (DN) ngành này cho biết, đang sẵn sàng chuyển đổi xanh nhưng cần một căn cứ chung từ cơ quan quản lý nhà nước.

TikTok vẫn tràn lan hàng giả, hàng nhái sau quá trình kiểm tra

Khánh An |

Sau 1 tháng kể từ thời điểm Đoàn kiểm tra liên ngành nêu ra nhiều hành vi vi phạm của TikTok tại Việt Nam, đến nay, trên nền tảng này vẫn tràn ngập hàng giả, hàng nhái.

Tăng tốc dự án 342 tỉ đồng giải quyết điểm ùn tắc ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Gần 10 tháng sau Lễ khởi công, dự án xây dựng 2 cầu vượt thép chạy dọc cầu Mai Dịch hiện hữu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã đạt khoảng 50% tiến độ.

Vị trí dự kiến xây dựng cầu 8.300 tỉ nối Bắc Từ Liêm và Đông Anh

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Cầu Thượng Cát bắc qua sông Hồng nối quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh có chiều dài 820m với 8 làn xe, thời gian thực hiện trong vòng 4 năm.

Hà Nội: Tái diễn nạn đổ trộm rác thải khu vực đại lộ Chu Văn An

Minh Hạnh |

Tình trạng rác thải, phế thải xây dựng đổ tràn lan tại khu đại lộ Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội) giáp ranh địa bàn xã Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) đang tái diễn sau một thời gian vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương.