![Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La hay còn gọi là Đại lộ Chu Văn An đã được thông xe vào cuối tháng 1.2020 vừa qua sau 6 năm thi công. Tuyến đường có chiều dài 2,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 (đường Nguyễn Xiển), điểm cuối nối với đường 70.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2023/11/16/1268209/Nut-Giao-Dai-Lo-Chu--24.jpg)
![Đường Nguyễn Xiển - Xa La có chiều dài khoảng 2,5km, được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ô tô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ. Mặt cắt ngang đường rộng 53,5m với 2 làn xe thô sơ rộng 7m; 2 làn xe cơ giới rộng 11,25m; dải phân cách giữa 3m.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2023/11/16/1268209/Nut-Giao-Dai-Lo-Chu--18.jpg)
![Tuy đã đi vào hoạt động, nhưng một phần của dự án là cầu vượt nút giao nối thẳng sang đường Phúc La, nhiều năm nay vẫn chưa thể hoàn thiện.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2023/11/16/1268209/Nut-Giao-Dai-Lo-Chu--06.jpg)
![Nguyên nhân là do vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng, vẫn còn nhiều hộ dân chưa chịu di dời ra khỏi khu vực thi công dự án.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2023/11/16/1268209/Nut-Giao-Dai-Lo-Chu--21.jpg)
![Công trường dự án thành nơi tập kết vật liệu xây dựng.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2023/11/16/1268209/Nut-Giao-Dai-Lo-Chu--01.jpg)
![Phía trên cầu vượt này trở thành nơi tập kết của vật liệu xây dựng, phơi nắng mưa, sắt thép cũng bắt đầu hoen gỉ.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2023/11/16/1268209/Nut-Giao-Dai-Lo-Chu--10.jpg)
![Những cốt thép đang dần hoen rỉ sau nhiều năm chờ đợi thi công.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2023/11/16/1268209/Nut-Giao-Dai-Lo-Chu--25.jpg)
![Nhiều vị trí ngập trong rác thải.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2023/11/16/1268209/Nut-Giao-Dai-Lo-Chu--07.jpg)
![Mặt bằng mới chỉ giải phóng được khoảng 1/3, còn nhiều nhà xưởng và nhà dân tại đây vẫn chưa có phương án di dời.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2023/11/16/1268209/Nut-Giao-Dai-Lo-Chu--16.jpg)
![Thay vì có cầu vượt đi thẳng, người dân phải đi vòng qua công trình để đến được đường Phúc La.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2023/11/16/1268209/Nut-Giao-Dai-Lo-Chu--03.jpg)
![Phòng CSGT Hà Nội cho biết, từ khi đường Chu Văn An thông xe, đã làm phát sinh một “điểm đen” ùn tắc tại đường 70 đoạn qua Bệnh viện Thanh Trì. Tại đây CSGT luôn duy trì 1 tổ công tác điều tiết giao thông, nhưng do lượng phương tiện đổ về lớn, dẫn đến thường xuyên ùn ứ, đi lại khó khăn.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2023/11/16/1268209/Nut-Giao-Dai-Lo-Chu--27.jpg)
![“Có hôm mất hàng chục phút mới qua được nút giao, đến cơ quan làm việc người đã ướt sũng mồ hồi” - anh Nguyễn Văn Khang (29 tuổi, huyện Thanh Trì) nói và mong dự án được đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành để việc đi lại của người dân thuận lợi.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2023/11/16/1268209/Nut-Giao-Dai-Lo-Chu--26.jpg)
HỮU CHÁNH |
Đại lộ Chu Văn An đã được thông xe gần 4 năm, song hạng mục cầu vượt nút giao với đường 70 tới đường Phúc La đình trệ nhiều năm qua khiến giao thông thường xuyên tắc nghẽn.
HỮU CHÁNH |
Gần 10 tháng sau Lễ khởi công, dự án xây dựng 2 cầu vượt thép chạy dọc cầu Mai Dịch hiện hữu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã đạt khoảng 50% tiến độ.
HỮU CHÁNH |
Hà Nội - Cầu Thượng Cát bắc qua sông Hồng nối quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh có chiều dài 820m với 8 làn xe, thời gian thực hiện trong vòng 4 năm.
Minh Hạnh |
Tình trạng rác thải, phế thải xây dựng đổ tràn lan tại khu đại lộ Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội) giáp ranh địa bàn xã Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) đang tái diễn sau một thời gian vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương.
An Trịnh |
Sáng ngày 20.11, nhiệt độ tại đỉnh Fansipan được ghi nhận khoảng 0 độ C, băng trắng phủ khá dày trên đỉnh núi.
Việt Dũng |
Để rút ruột hàng trăm nghìn tỉ của SCB, bị can Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, ngoài các cá nhân, còn chỉ đạo cháu gái và thuyết phục chồng lập hồ sơ vay khống của ngân hàng này.
Gia Miêu |
Thị trường chứng khoán có xu hướng test lại vùng hỗ trợ quanh 1.100 điểm nhờ nỗ lực giữ hỗ trợ cuối phiên tuần qua và hi vọng ngưỡng này sẽ được giữ vững trong tuần giao dịch tiếp theo.
Thạch Lam |
Ngành cà phê Việt Nam, với diện tích canh tác chủ yếu manh mún nhỏ lẻ, dự kiến sẽ chịu tác động nhiều nhất của quy định chống phá rừng của EU. Các doanh nghiệp (DN) ngành này cho biết, đang sẵn sàng chuyển đổi xanh nhưng cần một căn cứ chung từ cơ quan quản lý nhà nước.
Khánh An |
Sau 1 tháng kể từ thời điểm Đoàn kiểm tra liên ngành nêu ra nhiều hành vi vi phạm của TikTok tại Việt Nam, đến nay, trên nền tảng này vẫn tràn ngập hàng giả, hàng nhái.
HỮU CHÁNH |
Gần 10 tháng sau Lễ khởi công, dự án xây dựng 2 cầu vượt thép chạy dọc cầu Mai Dịch hiện hữu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã đạt khoảng 50% tiến độ.
HỮU CHÁNH |
Hà Nội - Cầu Thượng Cát bắc qua sông Hồng nối quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh có chiều dài 820m với 8 làn xe, thời gian thực hiện trong vòng 4 năm.
Minh Hạnh |
Tình trạng rác thải, phế thải xây dựng đổ tràn lan tại khu đại lộ Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội) giáp ranh địa bàn xã Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) đang tái diễn sau một thời gian vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương.