Nơi 200m có hơn 30 lối ngang tự mở qua đường sắt ở Hà Nội

Thế Kỷ |

Đường Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì) hiện là địa bàn có mật độ lối ngang tự mở qua đường sắt lớn nhất tại Hà Nội. Có những khu vực chỉ khoảng 200m đã có hơn 30 lối ngang.

Vào thời điểm này năm 2023, PV báo Lao Động đã có mặt và ghi nhận tình trạng lối ngang tự mở qua đường sắt dày đặc trên trục đường Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội). Sau một năm, mọi thứ không có gì thay đổi, thậm chí tiếp tục có thêm lối ngang.
Vào thời điểm này năm 2023, PV báo Lao Động đã có mặt và ghi nhận tình trạng lối ngang tự mở qua đường sắt dày đặc trên trục đường Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội). Sau một năm, mọi thứ không có gì thay đổi, thậm chí tiếp tục có thêm lối ngang.
Những vụ tai nạn đường sắt thời gian qua hầu hết đều xảy ra tại các lối ngang tự mở. Trong đó, trục đường Ngọc Hồi cũng chính là khu vực xảy ra nhiều vụ tai nạn đường sắt gây hậu quả nghiêm trọng ở Hà Nội. Mới đây nhất vào ngày mùng 6 Tết, một người đi xe máy đã tử vong khi va chạm với tàu hỏa tại lối ngang đầu ngõ 210 Ngọc Hồi.
Những vụ tai nạn đường sắt thời gian qua hầu hết đều xảy ra tại các lối ngang tự mở. Trong đó, trục đường Ngọc Hồi cũng chính là khu vực xảy ra nhiều vụ tai nạn đường sắt gây hậu quả nghiêm trọng ở Hà Nội. Mới đây nhất vào ngày mùng 6 Tết, một người đi xe máy đã tử vong khi va chạm với tàu hỏa tại lối ngang đầu ngõ 210 Ngọc Hồi.
Theo ghi nhận của PV, từ số nhà 308 đến 420 Ngọc Hồi chỉ khoảng hơn 200m nhưng có tới hơn 30 lối ngang tự mở qua đường sắt.
Theo ghi nhận của PV, từ số nhà 308 đến 420 Ngọc Hồi chỉ khoảng hơn 200m nhưng có tới hơn 30 lối ngang tự mở qua đường sắt.
Những tấm biển cảnh báo như thế này được đặt tại các lối lên.
Những tấm biển cảnh báo như thế này được đặt tại các lối lên.
Đây cũng là khu vực có độ dốc lớn so với mặt đường Ngọc Hồi, tầm nhìn của người đi lên bị hạn chế.
Đây cũng là khu vực có độ dốc lớn so với mặt đường Ngọc Hồi, tầm nhìn của người đi lên bị hạn chế.
Trước đó trao đổi với PV báo Lao Động, lãnh đạo UBND thị trấn Văn Điển (Thanh Trì) thừa nhận việc kiểm soát các lối ngang tự mở gặp nhiều khó khăn, trong đó chính quyền địa phương chỉ có thể thực hiện tuyên truyền vì phạm vi hành lang an toàn đường sắt thuộc sự quản lý của ngành đường sắt Việt Nam.
Trước đó trao đổi với PV báo Lao Động, lãnh đạo UBND thị trấn Văn Điển (Thanh Trì) thừa nhận việc kiểm soát các lối ngang tự mở gặp nhiều khó khăn, trong đó chính quyền địa phương chỉ có thể thực hiện tuyên truyền vì phạm vi hành lang an toàn đường sắt thuộc sự quản lý của ngành đường sắt Việt Nam.
Đường gom hoàn toàn biến mất do không được sửa chữa, nhiều hộ kinh doanh bày bán hàng hóa ra sát đường ray tàu.
Đường gom hoàn toàn biến mất do không được sửa chữa, nhiều hộ kinh doanh bày bán hàng hóa ra sát đường ray tàu.
“Người lạ khi đến khu vực này thường không biết cách di chuyển, không quan sát kỹ khi qua đường nên thường xảy ra tai nạn. Ai cũng biết nguy hiểm, nhưng đường gom có ra đường đâu, đi còn nguy hiểm hơn.“, chị Mai (Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ.
“Người lạ khi đến khu vực này thường không biết cách di chuyển, không quan sát kỹ khi qua đường nên thường xảy ra tai nạn. Ai cũng biết nguy hiểm, nhưng đường gom có ra đường đâu, đi còn nguy hiểm hơn.“, chị Mai (Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ.
Các lối ngang của ngành đường sắt có gác chắn tự động, bảo vệ thường chỉ cách nhau khoảng vài trăm mét. Tuy nhiên, do đường gom không thuận lợi nên người dân vẫn hàng ngày bất chấp nguy hiểm đi qua các lối ngang tự mở.
Các lối ngang của ngành đường sắt có gác chắn tự động, bảo vệ thường chỉ cách nhau khoảng vài trăm mét. Tuy nhiên, do đường gom không thuận lợi nên người dân vẫn hàng ngày bất chấp nguy hiểm đi qua các lối ngang tự mở.
Đã nhiều năm trôi qua, các lối ngang tự mở cũng chỉ có những tấm biển cảnh báo như thế này. Nguy cơ tai nạn vẫn rình rập mà chưa có kế hoạch nào để giải quyết dứt điểm.
Đã nhiều năm trôi qua, các lối ngang tự mở cũng chỉ có những tấm biển cảnh báo như thế này. Nguy cơ tai nạn vẫn rình rập mà chưa có kế hoạch nào để giải quyết dứt điểm.
Thế Kỷ
TIN LIÊN QUAN

"Điểm đen" tai nạn đường sắt ở Hà Nội được lắp thêm rào chắn

Tô Thế |

Lối ngang dân sinh tự mở qua đường sắt tại ngõ 268 đường Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội) được lắp đặt thêm rào chắn, biển cảnh báo sau loạt vụ tai nạn thương tâm xảy ra.

Thiếu đường gom, người dân "đặt cược" mạng sống đi qua lối ngang tự mở

Tô Thế |

Hà Nội - Không có đường gom hoặc nếu có thì gồ ghề, bị lấn chiếm... là một trong những nguyên nhân khiến người dân tự ý tạo ra hàng loạt lối đi tự mở qua đường sắt để tiện di chuyển. Những lối đi này luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và thực tế đã ghi nhận nhiều vụ va chạm gây thương vong về người.

Hà Nội: Xảy ra 3 vụ tai nạn liên tiếp tại một lối ngang tự mở qua đường sắt

Tô Thế |

Hà Nội - Lối ngang tự mở qua đường sắt Bắc - Nam đoạn nối ngõ 268 đường Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội) liên tiếp ghi nhận các vụ va chạm giữa tàu hỏa và các phương tiện khác, gây thương vong về người.

Công ty Công trình Giao thông Đồng Nai liên tiếp chậm trả lãi 4 kỳ trái phiếu

Anh Kiệt |

Số tiền lãi CTCP Công trình Giao thông Đồng Nai chậm thanh toán đến nay với lô trái phiếu DGTH2224001 là 32 tỉ đồng.

Hà Nội kiểm tra 2.400 cơ sở kinh doanh dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm

PHẠM ĐÔNG |

Các đơn vị chức năng của Hà Nội sẽ tổ chức kiểm tra 2.400 cơ sở kinh doanh dịch vụ như khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, vũ trường, quán bar, karaoke, massage, xoa bóp, cà phê đèn mờ... để phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn mại dâm, các tệ nạn xã hội khác.

Lý do khán giả bỗng săn lùng, làm sập web đặt phim Đào, phở và piano

Thùy Trang |

Bộ phim "Đào, phở và piano" trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội, được khán giả quan tâm.

Dùng tiền lì xì mua vàng ngày vía Thần Tài để cầu may và làm vốn cho con

Đền Phú - Hải Danh |

Trước ngày vía Thần Tài, giá vàng trong nước bất ngờ điều chỉnh giảm. Nhiều người đổ xô tới các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý trên địa bàn Hà Nội để mua vàng. Một số bậc phụ huynh dùng tiền lì xì để mua vàng cho con "làm vốn" sau này.

Trẩy hội chùa Phượng Vũ, xem kiệu quay dưới nước ở Thái Bình

Ý Yên (Ảnh: Hải Nguyễn) |

Lễ hội chùa Phượng Vũ (hay còn gọi là chùa Múa) sáng 18.2 (tức mùng 9 tháng Giêng) khuấy động không khí hội xuân tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, Thái Bình.

"Điểm đen" tai nạn đường sắt ở Hà Nội được lắp thêm rào chắn

Tô Thế |

Lối ngang dân sinh tự mở qua đường sắt tại ngõ 268 đường Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội) được lắp đặt thêm rào chắn, biển cảnh báo sau loạt vụ tai nạn thương tâm xảy ra.

Thiếu đường gom, người dân "đặt cược" mạng sống đi qua lối ngang tự mở

Tô Thế |

Hà Nội - Không có đường gom hoặc nếu có thì gồ ghề, bị lấn chiếm... là một trong những nguyên nhân khiến người dân tự ý tạo ra hàng loạt lối đi tự mở qua đường sắt để tiện di chuyển. Những lối đi này luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và thực tế đã ghi nhận nhiều vụ va chạm gây thương vong về người.

Hà Nội: Xảy ra 3 vụ tai nạn liên tiếp tại một lối ngang tự mở qua đường sắt

Tô Thế |

Hà Nội - Lối ngang tự mở qua đường sắt Bắc - Nam đoạn nối ngõ 268 đường Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội) liên tiếp ghi nhận các vụ va chạm giữa tàu hỏa và các phương tiện khác, gây thương vong về người.