Những thói quen hàng ngày cần bỏ ngay để trẻ lâu hơn

Bên cạnh các yếu tố tuổi tác, có nhiều yếu tố khác tác động khiến vẻ ngoài của bạn có thể già hơn tuổi thật. Tờ Bright Side đã chia sẻ những thói quen mà bạn phải bỏ ngay để trông trẻ trung hơn mà không cần can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ. Không bao giờ là quá muộn để loại bỏ những thói quen xấu và bắt đầu xây dựng lối sống lành mạnh hơn.

1. Ăn ít chất béo  Để ngăn ngừa nếp nhăn, điều cần thiết là tiêu thụ axit béo omega-3 giúp giữ cho làn da mềm mại và mịn màng. Chế độ ăn ít chất béo làm mất đi thành phần này khiến da bị lão hóa sớm.
1. Ăn ít chất béo
Để ngăn ngừa nếp nhăn, điều cần thiết là tiêu thụ axit béo omega-3 giúp giữ cho làn da mềm mại và mịn màng. Chế độ ăn ít chất béo làm mất đi thành phần này khiến da bị lão hóa sớm. Ảnh: Bright Side. 
2. Nhấm nháp đồ uống bằng ống hút thường xuyên Khi nhấm nháp đồ uống bằng ống hút, bạn phải mím môi. Điều này có thể làm hình thành các nếp nhăn quanh miệng. Hãy thử uống nước trực tiếp từ ly, cốc để hạn chế hình thành nếp nhăn.
2. Nhấm nháp đồ uống bằng ống hút thường xuyên
Khi nhấm nháp đồ uống bằng ống hút, bạn phải mím môi. Điều này có thể làm hình thành các nếp nhăn quanh miệng. Hãy thử uống nước trực tiếp từ ly, cốc để hạn chế hình thành nếp nhăn. Ảnh: Bright Side. 
3. Ngủ nghiêng Ngủ nghiêng úp mặt vào gối là nguyên nhân làm tăng nếp nhăn trên má và cằm. Các chuyên gia cho rằng nằm ngửa khi ngủ là tư thế tốt nhất khi ngủ để giữ được sự trẻ trung, tươi tắn.
3. Ngủ nghiêng
Ngủ nghiêng úp mặt vào gối là nguyên nhân làm tăng nếp nhăn trên má và cằm. Các chuyên gia cho rằng nằm ngửa khi ngủ là tư thế tốt nhất khi ngủ để giữ được sự trẻ trung, tươi tắn. Ảnh: Bright Side. 
4. Tư thế xấu Tư thế sai làm lệch trục xương sống về sự liên kết bình thường của nó, và kết quả là các cơ và xương trở nên căng thẳng bất thường. Những tổn thương này dẫn đến đau và mệt mỏi và thường có thể gây ra biến dạng vĩnh viễn. Để cải thiện tư thế của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện các bài tập này .
4. Sai tư thế
Tư thế sai làm lệch trục xương sống và kết quả là các cơ và xương trở nên căng thẳng bất thường. Những tổn thương này dẫn đến đau cơ, mệt mỏi và có thể gây ra biến dạng vĩnh viễn nếu kéo dài tư thế xấu. Ảnh: Bright Side. 
5. Chỉ bôi kem chống nắng khi trời nắng Tiếp xúc quá nhiều với tia UV là nguyên nhân chính gây lão hóa da sớm. Để bảo vệ bản thân khỏi tác động khắc nghiệt của ánh nắng mặt trời, điều quan trọng là phải bôi kem chống nắng ngay cả khi trời nhiều mây vì những đám mây chỉ có thể ngăn chặn tối đa 20% tia UV.
5. Không bôi kem chống nắng khi trời nhiều mây
Tiếp xúc quá nhiều với tia UV là nguyên nhân chính gây lão hóa da sớm. Để bảo vệ bản thân khỏi tác động khắc nghiệt của ánh nắng mặt trời, điều quan trọng là phải bôi kem chống nắng ngay cả khi trời nhiều mây vì những đám mây chỉ có thể ngăn chặn tối đa 20% tia UV. Ảnh: Bright Side. 
6. Lạm dụng hệ thống sưởi Sử dụng quá nhiều hệ thống sưởi nhân tạo làm cho không khí trong nhà của bạn rất khô. Da và tóc cũng trở nên khô, và kết quả là bạn có nhiều nếp nhăn hơn.
6. Lạm dụng hệ thống sưởi
Sử dụng quá nhiều hệ thống sưởi nhân tạo làm cho không khí trong nhà của bạn rất khô. Da và tóc cũng trở nên khô, và kết quả là bạn có nhiều nếp nhăn hơn. Ảnh: Bright Side. 
7. Xem ti vi quá nhiều Một nghiên cứu cho thấy cứ mỗi giờ xem TV, tuổi thọ của bạn giảm đi 22 phút. Các chuyên gia khuyên rằng dù đang ngồi trên ghế dài hay ngồi tại bàn làm việc, bạn nên dậy đi bộ sau mỗi nửa giờ. Nếu bạn làm việc và cảm thấy khó đứng dậy mọi lúc, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện những bài tập này ngay tại văn phòng.
7. Xem ti vi quá nhiều
Một nghiên cứu cho thấy xem ti vi quá nhiều và liên tục trong khoảng thời gian dài có thể giảm tuổi thọ. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên đứng dậy đi bộ sau 30 phút. Ảnh: Bright Side. 
8. Thiếu ngủ Người lớn cần ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm. Ngủ không đủ giấc không chỉ khiến bạn trông mệt mỏi mà còn rút ngắn tuổi thọ. Các chuyên gia khuyên rằng nên đi ngủ sớm hơn nếu cảm thấy thiếu năng lượng, tinh thần chậm chạp hoặc tăng cân.
8. Thiếu ngủ
Người lớn cần ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm. Ngủ không đủ giấc không chỉ khiến bạn trông mệt mỏi mà còn rút ngắn tuổi thọ. Các chuyên gia khuyên rằng nên đi ngủ sớm hơn nếu cảm thấy thiếu năng lượng, chậm chạp hoặc tăng cân. Ảnh: Bright Side. 


Photo

Lên top