Những thí sinh đặc biệt lỉnh kỉnh sách vở, đồ đạc... dự thi tốt nghiệp THPT

Huyên Nguyễn - T.Hoa |

TPHCM - Chuẩn bị cặp sách, quần áo, chăn màn... những thí sinh của xã đảo duy nhất ở TPHCM sẽ có 3 ngày lưu trú trong quá trình dự thi tốt nghiệp THPT 2022.

Từ sáng sớm, 29 thí sinh xã đảo Thạnh An mang theo những ước mơ hoàn thành kỳ thi thật tốt để bước chân vào giảng đường đại học.
Từ sáng sớm, 29 thí sinh xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TPHCM) đã tập trung tại bến đò để di chuyển vào đất liền dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Các em đều mang theo những ước mơ hoàn thành kỳ thi thật tốt để bước chân vào giảng đường đại học.
Thạnh An là xã đảo duy nhất ở TPHCM, điều kiện đi từ đảo vào đất liền rất khó khăn và mất nhiều thời gian nên các học sinh sẽ phải lưu trú 3 ngày để dự thi.
Thạnh An là xã đảo duy nhất ở TPHCM, điều kiện đi từ đảo vào đất liền rất khó khăn và mất nhiều thời gian nên các học sinh sẽ phải lưu trú 3 ngày ở đất liền để dự thi.

Đến điểm lưu trú, các em phải mang theo sách vở, mùng mền, các vật dụng sinh hoạt khác. Nhiều thí sinh còn được bố mẹ chuẩn bị thêm mì tôm, lương khô để “cứu đói” những lúc thức khuya ôn bài.
Quá trình
Từ xã đảo Thạnh An sang địa điểm thi, học sinh phải di chuyển khá nhiều chặng, phải ngồi hơn 40 phút đò, sau đó di chuyển bằng xe buýt khoảng 1 tiếng để đến nơi lưu trú.
Nhiều học sinh
Nhiều học sinh ở ấp đảo Thiềng Liềng còn phải di chuyển 2 lần đò, dậy từ sáng sớm để chuẩn bị. Tuy mệt nhưng các em đều háo hức bởi rất ít khi có cơ hội được ra trung tâm huyện. “Đêm qua em thao thức khó ngủ. Em vừa hồi hộp chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, vừa háo hức vì đã lâu rồi không ra trung tâm huyện. Sáng nay, trải qua một chuyến hành trình nhiều chặng khá mệt nhưng chúng em rất vui và sẽ quyết tâm làm bài thật tốt”, em Trường Thành Giang chia sẻ.

Bước vào giảng đường đại học là ước mơ lớn nhất của các bạn học sinh nơi đây với mong muốn tốt nghiệp xong sẽ có được công việc tốt, phụ giúp gia đình và xây dựng quê hương. Do điều kiện đi lại nên các em chỉ ôn thi tại xã đảo. Thời gian qua, học sinh đã nỗ lực trong việc ôn tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi này.
ông Nguyễn Bảo Ngọc - Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Thạnh An cho biết: “Từ xã Đảo Thạnh An sang địa điểm thi, học sinh phải di chuyển khá nhiều chặng, phải ngồi hơn 40 phút đò, sau đó di chuyển bằng xe buýt khoảng 1 tiếng để đến nơi lưu trú. Các em được bố trí ăn ở tại Trường THCS Bình Khánh ngay cạnh điểm thi Trường THPT Bình Khánh. Các em thi ở điểm thi THPT An Nghĩa sẽ được xe đưa đón đến điểm thi. Nhà trường cũng cử 4 giáo viên cùng đi để hỗ trợ, chăm lo cho các em trong đợt thi lần này”.
Học sinh di chuyển từ bến đò tới điểm thi bằng xe buýt do huyện chuẩn bị. Ông Nguyễn Bảo Ngọc - Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Thạnh An cho biết: "Các em được bố trí ăn ở tại Trường THCS Bình Khánh ngay cạnh điểm thi Trường THPT Bình Khánh nên có thể đi bộ sang. Các em thi ở điểm thi THPT An Nghĩa sẽ được xe đưa đón từ nơi lưu trú đến điểm thi. Nhà trường cũng cử 4 giáo viên cùng đi để hỗ trợ, chăm lo cho các em trong đợt thi lần này".
Trên xe
Đây là lứa học sinh thứ 4 của Trường THCS-THPT Thạnh An bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Kỳ thi đối với các em không chỉ là bước đệm cho tương lai mà còn là kỳ vọng của cha mẹ và niềm tự hào của nhà trường. Nhà trường cũng đã chuẩn bị thêm lương thực, thực phẩm cho học sinh. Cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Thạnh An và các chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ tại xã đảo Thạnh An đã trao tặng 29 phần quà gồm nước uống, sữa, khẩu trang, bút bi cho các em.
Sau khi đến điểm lưu trú, cả đoàn nhanh chóng sắp xếp chỗ nghỉ ngơi. Là học sinh ở vùng xã đảo, nên trong các kỳ thi, lúc nào các em cũng là người đi trước về sau.

Tham dự kỳ thi này, các em được UBND xã hỗ trợ tiền đò, UBND huyện hỗ trợ tiền xe. Bên cạnh đó, hội khuyến học của xã tặng mỗi em 300.000 đồng/ngày. Cô giáo Nguyễn Thị Tố Hoa – giáo viên chủ nhiệm lớp 12 năm nay cũng lần đầu tiên dẫn học sinh đi thi nên có đôi chút hồi hộp: “Dù có chút lo lắng nhưng chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để đưa các em đến đích kỳ thi một cách tốt nhất có thể", cô Hoa chia sẻ.

Năm nay, TPHCM có hơn 85.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp tại 158 điểm thi. TP đã huy động hơn 13.000 cán bộ tham gia công tác thi. Kỳ thi sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 7.8.7. Trước đó, chiều 6.7, thí sinh sẽ đến trường làm thủ tục thi và lắng nghe quy chế.
Huyên Nguyễn - T.Hoa

Những thí sinh đặc biệt của TPHCM “khăn gói quả mướp” đi thi tốt nghiệp

Huyên Nguyễn |

TPHCM - Dậy từ sáng sớm ngày 6.7 để chuẩn bị, di chuyển từ đảo về trung tâm huyện Cần Giờ để dự thi tốt nghiệp THPT 2022, 29 thí sinh xã đảo Thạnh An mang theo ước mơ hoàn thành kỳ thi thật tốt để bước chân vào giảng đường đại học.

Lưu ý để tối ưu hóa điểm số bài thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2022

TS Lê Anh Tuấn – Giảng viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhấn mạnh để đạt được điểm thi tốt trong môn Toán học sinh cần có kiến thức cơ bản vững chắc cùng với tâm lý vững vàng. Dưới đây là những lưu ý khi làm bài thi trắc nghiệm môn Toán.

Tiến sĩ Văn học hướng dẫn làm bài môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2022

Huyên Nguyễn |

Ngày 7.7 tới đây, học sinh dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ thi môn đầu tiên là môn Ngữ văn. TS Trịnh Thu Tuyết đã tổng kết các thông tin cô đọng dặn dò học sinh trước khi thi môn học này.

Cận Tết, người tiêu dùng "méo mặt" vì phí ship tăng cao

Nhóm PV |

Bận rộn với công việc, bạn Nguyễn Hồng Phúc tranh thủ chút thời gian nghỉ trưa lên mạng đặt ship quà Tết về biếu bố mẹ. Ấy thế nhưng ngay khi vừa nghe bên cửa hàng báo phí ship, Phúc giật mình ngã ngửa bởi phí ship quá cao.

Ông Putin ký luật về cổ đông của các nước "không thân thiện"

Khánh Minh |

Các công ty liên doanh Nga có quyền ra quyết định mà không cần lá phiếu của cổ đông các nước "không thân thiện" - theo sắc lệnh mới của Tổng thống Vladimir Putin.

Sập cửa hàng tiện lợi ở TPHCM, nghi có người mắc kẹt bên trong

Chân Phúc |

TPHCM - Cửa hàng tiện lợi nằm trên đường Vĩnh Hội (quận 4) bất ngờ bị sập, hiện lực lượng chức năng đang tích cực triển khai các biện pháp cứu nạn cứu hộ.

Sau 772 ngày, Messi và Ronaldo sẽ gặp nhau?

Văn An |

Trong chương cuối sự nghiệp, Messi và Ronaldo sẽ có cơ hội gặp nhau…

Vợ chồng trẻ đau đầu chuyện biếu Tết nội, ngoại

Phương Trang |

Biếu quà Tết nhà nội, nhà ngoại bao nhiêu là đủ, biếu quà làm sao để không làm mất lòng ai,... luôn là nỗi niềm đau đáu của các gia đình mỗi dịp Tết đến, Xuân về.