Những ngày giáp Tết trên công trường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa

DIỆU ANH |

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân sửu 2021, trên công trường Dự án cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa (đoạn Mai Sơn - QL45) những cán bộ, kỹ sư, công nhân vẫn làm việc hăng say, chạy đua với thời gian để đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Theo ghi nhân của phóng viên, trên công trường xây dựng tuyến cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa những ngày giáp Tết, hàng chục công nhân cùng nhiều thiết bị máy móc đang chạy đua với thời gian để đưa dự án về đích đúng tiến độ. Ảnh: NT
Theo ghi nhận của phóng viên, trên công trường xây dựng tuyến cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa những ngày giáp Tết, hàng chục công nhân cùng nhiều thiết bị máy móc đang chạy đua với thời gian để đưa dự án về đích đúng tiến độ. Ảnh: NT
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 đi qua địa phận 2 tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa có chiều dài tuyến khoảng 63,37 km. Ảnh: NT
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 đi qua địa phận 2 tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa có chiều dài tuyến khoảng 63,37 km. Ảnh: NT
Quy mô giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe hạn chế; vận tốc thiết kế 80km/h, tổng mức đầu tư là hơn 12.000 tỷ đồng. Thời gian thi công dự án dự kiến trong 2 năm, đưa vào khai thác năm 2021. Ảnh: NT
Quy mô giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe hạn chế; vận tốc thiết kế 80km/h, tổng mức đầu tư là hơn 12.000 tỷ đồng. Thời gian thi công dự án dự kiến trong 2 năm, đưa vào khai thác năm 2021. Ảnh: NT
Điểm đầu dự án nằm tại nút giao với đường tỉnh 477 (trùng với điểm cuối dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn), thuộc địa phận huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.  Điểm cuối dự án tại nút giao với đường Nghi Sơn - Thọ Xuân (trùng với điểm đầu dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn), thuộc địa phận huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: NT
Điểm đầu dự án nằm tại nút giao với đường tỉnh 477 (trùng với điểm cuối dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn), thuộc địa phận huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Điểm cuối dự án tại nút giao với đường Nghi Sơn - Thọ Xuân (trùng với điểm đầu dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn), thuộc địa phận huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: NT
Hàng chục công nhân cùng các thiết bị máy móc đang gấp rút thi công để kịp tiến độ. Ảnh: NT
Hàng chục công nhân cùng các thiết bị máy móc đang gấp rút thi công để kịp tiến độ. Ảnh: NT
Dự kiến, dự án hoàn thành vào năm 2021. Ảnh: NT
Dự kiến, dự án hoàn thành vào năm 2021. Ảnh: NT
DIỆU ANH
TIN LIÊN QUAN

Lo ngại cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây ùn tắc dịp Tết Nguyên đán

MINH QUÂN |

Lượng xe trung bình lưu thông trên đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây bình quân 45.000 xe/ngày và sẽ tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 khiến lo ngại xảy ra ùn tắc trên tuyến cao tốc này.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẵn sàng cho lưu thông dịp Tết

Kỳ Quan |

Đại diện nhà đầu tư cam kết, đến hết ngày 27.1 tất cả các công việc đều sẵn sàng cho kế hoạch lưu thông tạm trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Phải phù hợp với phát triển ngành công nghiệp đường sắt

Đặng Tiến |

Trước quan điểm trái chiều của Bộ GTVT và Bộ KHĐT về tốc độ của đường sắt cao tốc Bắc - Nam, nhiều chuyên gia cho rằng, muốn hiện đại hóa đường sắt, việc đầu tư đường sắt tốc độ cao không thể chậm hơn nữa. Nhưng để triển khai tàu tốc độ cao 320 km/h thì chúng ta chưa đủ năng lực, trình độ và kinh nghiệm cũng như các chi phí về cơ sở vật chất cho đào tạo bảo hành, sửa chữa đóng mới toa xe cũng rất lớn.

Đạo diễn Lương Đình Dũng: 578 ra thế giới là niềm tự hào và danh dự của tôi

Thanh Hương (thực hiện) |

Đạo diễn Lương Đình Dũng gây chú ý khi bộ phim “578: Phát đạn của kẻ điên” của anh được lựa chọn tham dự tại nhiều kì Liên hoan phim (LHP) cũng như tranh giải thưởng quốc tế trong thời gian tới.

Sẽ có hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp từ giữa tháng 6

ĐÌNH TRƯỜNG |

Bộ Tài chính cho biết, đã chỉ đạo Sở Giao dịch chứng khoán khẩn trương xây dựng và đưa hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) riêng lẻ vào hoạt động từ 16.6 tới đây để phát triển thị trường thứ cấp minh bạch, tăng tính thanh khoản cho TPDN riêng lẻ.

Tuyển Việt Nam nằm nhóm hạt giống số 2 vòng loại World Cup 2026

HOÀNG HUÊ |

Nếu dựa trên vị trí bảng xếp hạng FIFA tháng 7, đội tuyển Việt Nam sẽ chắc suất nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Châu Á.

Sống khó với lương chỉ 7 triệu đồng/tháng

Quỳnh Chi |

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân tháng của người lao động quý I/2023 là 7,0 triệu đồng, tăng 197.000 đồng so với quý trước và tăng 640.000 đồng so với cùng kỳ năm trước.  Tuy nhiên, đa số người lao động khó sống với mức lương này khi bám trụ ở thành phố.

Giờ thứ 9: Lấy vợ hơn tuổi - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Danh dự, tình yêu, sự trân trọng, tất cả đều bị cuốn đi bởi những cơn bão ghen tuông gây nên. Chúng ta đã chứng kiến nhiều thảm cảnh bắt nguồn từ những trận đánh ghen đầy nước mắt. Biết hậu quả sẽ là như vậy, nhưng chính người trong cuộc lại không thể làm chủ được bản thân mình. Chính điều đó đã dẫn đến những kết cục vô cùng đau lòng.

Lo ngại cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây ùn tắc dịp Tết Nguyên đán

MINH QUÂN |

Lượng xe trung bình lưu thông trên đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây bình quân 45.000 xe/ngày và sẽ tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 khiến lo ngại xảy ra ùn tắc trên tuyến cao tốc này.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẵn sàng cho lưu thông dịp Tết

Kỳ Quan |

Đại diện nhà đầu tư cam kết, đến hết ngày 27.1 tất cả các công việc đều sẵn sàng cho kế hoạch lưu thông tạm trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Phải phù hợp với phát triển ngành công nghiệp đường sắt

Đặng Tiến |

Trước quan điểm trái chiều của Bộ GTVT và Bộ KHĐT về tốc độ của đường sắt cao tốc Bắc - Nam, nhiều chuyên gia cho rằng, muốn hiện đại hóa đường sắt, việc đầu tư đường sắt tốc độ cao không thể chậm hơn nữa. Nhưng để triển khai tàu tốc độ cao 320 km/h thì chúng ta chưa đủ năng lực, trình độ và kinh nghiệm cũng như các chi phí về cơ sở vật chất cho đào tạo bảo hành, sửa chữa đóng mới toa xe cũng rất lớn.