Những cách giúp cải thiện khả năng kiểm soát tâm trạng

Theo Bright Side, nhiều người khi đối diện với các vấn đề phức tạp, rắc rối thường rơi vào tình trạng mất kiểm soát. Dưới đây là những cách giúp cải thiện khả năng kiểm soát tâm trạng.

 
Mỉm cười: Ngay cả khi bạn không cảm thấy thích thú, mỉm cười vẫn có thể đánh lừa bộ não tin rằng bạn đang hạnh phúc. Mỉm cười sẽ khiến bạn trông hấp dẫn hơn trong mắt người khác.
 
Tập trung vào hơi thở: Kiếm soát hơi thở là một trong những bài học quan trong giúp kiểm soát tâm trạng. Khi hít thật sâu và thở ra từ từ, não sẽ có thời gian phản ứng với sự việc, sắp xếp lại trình tự của nó và xử lý vấn đề một cách tốt hơn. 
 
Viết nhật ký: Là một công cụ khám phá bản thân mạnh mẽ, là người bạn đáng tin cậy. Viết ra những điều bực bội, khó chịu sẽ giúp bạn trở nên bình tâm hơn, tâm trạng nhẹ nhàng, thoải mái hơn.
 
Tạo ra những thói quen tích cực: Chạy bộ, đi dạo, nấu ăn, dọn nhà,... là những cách giúp bạn tạm quên đi những chuyện phiền muộn, giải tỏa được căng thẳng, áp lực. Duy trì các thói quen tích cực sẽ giúp tâm trạng tốt hơn mỗi ngày.
 
Dành thời gian riêng cho bản thân: Nên có một khoảng thời gian riêng cho bản thân để làm những điều mình thích, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Bạn nghỉ ngơi, não bộ của bạn cũng sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn, lấy lại năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo. 
 
Ngồi thiền: Khi ngồi thiền, trí não của bạn sẽ được rèn luyện để loại bỏ suy nghĩ tiêu cực ngay khi chúng xuất hiện. Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi phải ngồi yên và tập trung, hãy thử bắt đầu với môn yoga để luyện tập. 

Photo

Lên top