Nhìn từ trên cao đường 10 làn xe Mỹ Phước - Bàu Bàng tại Bình Dương

Dự án đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng dài 11km với 10 làn xe đang được gấp rút hoàn thành. Đây là một trong những tuyến đường rộng nhất Bình Dương. Khi xây dựng xong kết nối với đường Mỹ Phước - Tân Vạn kỳ vọng giảm thời gian và 30% chi phí vận chuyển hàng hóa cho doanh nghiệp.

Đường 10 làn xe chạy lớn nhất ở Bình Dương sắp hoàn thành nhìn từ trên cao
Theo UBND tỉnh Bình Dương, những ngày cuối tháng 4.2021, các đơn vị cùng chính quyền địa phương đang gấp rút giải tỏa mặt bằng thực hiện hoàn thành các dự án giao thông trọng điểm, trong đó có dự án đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng.
Tuyến đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng có vốn đầu tư khoảng 1.500 tỉ đồng, sẽ kết nối đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Khi hoàn thành, đường này có tổng chiều dài 52 km (điểm đầu từ ngã 3 Tân Vạn giao quốc lộ 1A đến cuối là khu công nghiệp Bàu Bàng).
Đoạn đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn dài hơn 42km triển khai từ xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2015. Sau đó tiếp tục khởi công xây dựng dự án đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng.
Đoạn Tân Vạn - Mỹ Phước dài hơn 42km triển khai xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2015. Sau đó tiếp tục khởi công xây dựng dự án đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng vào tháng 10.2015.
Đoạn đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng có chiều dài 11km với 10 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/giờ được khởi công từ năm 2015 đến nay sắp hoàn thành.
Đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng có chiều dài gần 11km, vận tốc thiết kế 80 km/giờ được, khởi công từ năm 2015 đến nay sắp hoàn thành. Đây là một trong những tuyến đường rộng nhất tỉnh Bình Dương với 10 làn xe chạy, 6 làn dành riêng cho ô tô.
Theo ghi nhận hiện tuyến đường dài 11km đã hoàn thành về cơ bản, chỉ còn gần 1km đoạn giao nhau với đường HL 601.
Theo ghi nhận, tuyến đường dài gần 11km đã hoàn thành về cơ bản, chỉ còn chưa đến1km đoạn giao nhau với đường HL 601.
Đây là nút giao Mỹ Phước - Bàu Bàng với quốc lộ 13 là điểm cuối của dự án. Các hạng mục tại đây đã được xẩy dựng hoàn thành.
Đây là nút giao Mỹ Phước - Bàu Bàng với quốc lộ 13 là điểm cuối của dự án. Các hạng mục tại đây đã được xây dựng hoàn thành.
Tổng Công ty Becamex IDC (chủ đầu tư dự án) cho biết hiện công tác giải phóng mặt bằng đã được thực hiện. Đơn vị đang gấp rút thi công điểm đầu của dự án là đoạn tại phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát.
Tổng Công ty Becamex IDC (chủ đầu tư dự án) cho biết, công tác giải phóng mặt bằng đã được thực hiện xong. Đơn vị đang gấp rút thi công điểm đầu của dự án là đoạn tại phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát.

Khi hoàn thành tuyến đường này, việc vận chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp của huyện Bàu Bàng (Bình Dương) về Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Theo tính toán sẽ giảm được 30% chi phí vận chuyển so với đi theo tuyến Quốc lộ 13.
Không những vậy, các khu công nghiệp của huyện Chơn Thành tỉnh Bình Phước cũng sẽ được hưởng lợi chung khi giảm được thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa đến các cầu cảng tại thành phố Hồ Chí Minh.
Không những vậy, các khu công nghiệp của huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cũng sẽ được hưởng lợi chung khi giảm được thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa đến các cầu cảng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Photo

Lên top