Nhiều hạng mục xuống cấp tại tuyến Cát Linh – Hà Đông

Hà Nội - Sau 11 năm thi công, 12 lần sai hẹn chạy tàu và 3 năm chạy thử toàn tuyến nhưng đến nay dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông vẫn chưa biết khi nào đưa vào khai thác thương mại.

Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông được khởi công năm 2010 và dự kiến hoàn thành sau 5 năm.
Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông được khởi công năm 2010 và dự kiến hoàn thành sau 5 năm.
Nhưng sau thời gian thi công kỷ lục 11 năm và thời gian vận hành thử lên đến 3 năm, đến nay dự án vẫn chưa biết khi nào được đưa vào sử dụng thương mại.
Nhưng sau thời gian thi công kỷ lục 11 năm và thời gian vận hành thử lên đến 3 năm, đến nay dự án đã hoàn thành 99% khối lượng, chỉ còn khoảng 1% liên quan đến hồ sơ kỹ thuật nhưng vẫn chưa biết khi nào được đưa vào sử dụng thương mại.
Sáng 26.10, phóng viên báo Lao Động đã khảo sát toàn tuyến dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông và mục sở thị nhiều hạng mục của dự án ngót nghét tỉ đô đang bị xuống cấp do phơi sương phơi nắng.
Sáng 27.10, theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, nhiều hạng mục của dự án ngót nghét tỉ đô đang bị xuống cấp do phơi sương phơi nắng.
Tại ga Thượng Đình, chợ dân sinh nằm sát hệ thống kỹ thuật nhà ga gây mất vệ sinh; ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung.
Tại ga Thượng Đình, chợ dân sinh nằm sát hệ thống kỹ thuật nhà ga gây mất vệ sinh; ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung.
Các lớp sơn bả chống thấm đã bắt đầu bong tróc, hư hỏng theo thời gian.
Các lớp sơn bả chống thấm đã bắt đầu bong tróc, hư hỏng theo thời gian.
Một thợ sơn tên L.Đ.Ng cho biết, anh và đồng nghiệp vừa đến ga Phùng Khoang để sơn bả lại các điểm nứt vỡ. Anh Ng cho biết, đây là lần thứ 6 nhóm của anh phải làm công việc vá các hư hỏng tại dự án này.
Một thợ sơn tên L.Đ.Ng cho biết, anh và đồng nghiệp vừa đến ga Phùng Khoang để sơn bả lại các điểm nứt vỡ. Anh Ng cho biết, đây là lần thứ 6 nhóm của anh phải làm công việc vá các hư hỏng tại dự án này.
Tại ga vành đai 3, hệ thống kính trang trí bị vỡ gây nguy hiểm, mất thẩm mỹ đô thị chưa được chủ đầu tư khắc phục.
Tại ga vành đai 3, hệ thống kính trang trí bị vỡ gây nguy hiểm, mất thẩm mỹ đô thị chưa được chủ đầu tư khắc phục.
Tại ga vành đai 3, hệ thống kính trang trí bị vỡ gây nguy hiểm, mất thẩm mỹ đô thị chưa được chủ đầu tư khắc phục.
Tấm kính làm vách ngăn giữa hệ thống thang cuốn và thang bộ bị nứt vỡ, cong vênh được gia cố bằng băng dính. Điều này thật khó chấp nhận ở dự án có vốn lên tới 18.000 tỉ đồng.
Tấm kính làm vách ngăn giữa hệ thống thang cuốn và thang bộ bị nứt vỡ, cong vênh được gia cố bằng băng dính. Điều này thật khó chấp nhận ở dự án có vốn lên tới 18.000 tỉ đồng.
Các thiết bị đắt tiền  như hệ thống thang cuốn tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đôngchịu tác động thời tiết mà tại nhiều điểm ga hay hệ thống trụ kỹ thuật đều biến thành nơi tập kết rác hoặc nơi dán biển quảng cáo như ga Văn Quán, Văn Khê...
Các thiết bị đắt tiền  như hệ thống thang cuốn tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đôngchịu tác động thời tiết mà tại nhiều điểm ga hay hệ thống trụ kỹ thuật đều biến thành nơi tập kết rác hoặc nơi dán biển quảng cáo như ga Văn Quán, Văn Khê...
Không chỉ các thiết bị đắt tiền như hệ thống thang cuốn tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chịu tác động thời tiết mà tại nhiều điểm ga hay hệ thống trụ kỹ thuật biến thành nơi tập kết rác hoặc nơi dán biển quảng cáo như ga Văn Quán, Văn Khê...
Ông Lê Anh, 70 tuổi là thương binh 1/7, ngồi nghỉ tại bậc thang bộ lên xuống tại ga La Khê. Ông cho biết thỉnh thoảng vẫn thấy tàu ra vào ga nhưng chưa biết khi nào được mua vé để đi thử tàu trên cao.
Ông Lê Anh, 70 tuổi là thương binh 1/7, ngồi nghỉ tại bậc thang bộ lên xuống tại ga La Khê. Ông cho biết thỉnh thoảng vẫn thấy tàu ra vào ga nhưng chưa biết khi nào được mua vé để đi thử tàu trên cao.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông vừa cho biết, đường sắt Cát Linh - Hà Đông là dự án trọng điểm, cấp bách nên trong cuộc họp về tiến độ các dự án xây dựng cơ bản vừa qua, Bộ GTVT đã có kế hoạch hoàn thành dự án trong năm 2021.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông vừa cho biết, đường sắt Cát Linh - Hà Đông là dự án trọng điểm, cấp bách nên trong cuộc họp về tiến độ các dự án xây dựng cơ bản vừa qua, Bộ GTVT đã có kế hoạch hoàn thành dự án trong năm 2021.

Photo

Lên top