Nguyên nhân gì khiến cầu Thăng Long phải tạm "đóng cửa" trong tháng 7?

Do hiện trạng mặt đường cầu Thăng Long đang xuống cấp nghiêm trọng, trong tháng 7 tới, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ cấm mọi phương tiện qua cầu để phục vụ quá trình thi công, sửa chữa.

Cầu Thăng Long khánh thành vào năm 1985, tính đến nay vừa tròn 35 năm khai thác sử dụng và lần đầu tiên tiến hành sửa chữa mặt cầu vào năm 2009.
Cầu Thăng Long khánh thành vào năm 1985, tính đến nay vừa tròn 35 năm khai thác sử dụng. Được biết, lần đầu tiên tiến hành sửa chữa mặt cầu vào năm 2009.
Tuy nhiên đến nay, lớp bê tông nhựa mặt cầu đã bị xô dồn, nứt ngang mặt do độ dính bám giữa bê tông nhựa mới và bản thép phía dưới không đạt yêu cầu.
Tuy nhiên đến nay, xuất hiện nhiều vết nứt, vỡ trên lớp bê tông nhựa mặt cầu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên cầu.
Đá dăm rơi vãi trên mặt cầu cùng với ổ gà
Đá dăm rơi vãi trên mặt cầu cùng với ổ gà
Đá dăm rơi vãi trên mặt cầu cùng với ổ gà, khiến nhiều đoạn trên mặt đường xuất hiện tình trạng lún, nứt, lồi lõm chằng chịt.
Để giải quyết tình trạng này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lên kế hoạch thực hiện tu sửa mặt cầu. Cụ thể, theo kế hoạch, trong tháng 7 tới đây dự án sẽ bắt đầu được triển khai thi công sửa chữa. Thời gian thi công kéo dài đến hết năm 2020.
Để giải quyết tình trạng này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lên kế hoạch thực hiện tu sửa mặt cầu. Cụ thể, theo kế hoạch, trong tháng 7 tới đây dự án sẽ bắt đầu được triển khai thi công sửa chữa. Thời gian thi công kéo dài đến hết năm 2020.
quá trình thi công cấm phương tiện qua cầu
Theo đại diện Tổng cục Đường bộ, quá trình thi công sẽ cấm phương tiện qua cầu Thăng Long.
Tổng mức đầu tư Dự án sửa chữa cầu Thăng Long là 269 tỉ đồng bằng nguồn bảo trì đường bộ, ít hơn so với phương án của tư vấn Nhật Bản từng nghiên cứu là 313 tỉ đồng.
Tổng mức đầu tư Dự án sửa chữa cầu Thăng Long là 269 tỉ đồng (bằng nguồn bảo trì đường bộ), ít hơn so với phương án của tư vấn Nhật Bản từng nghiên cứu là 313 tỉ đồng.
Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng có đề xuất Bộ Giao thông Vận tải cho phép đầu tư dự án lắp đặt hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe cố định, tự động để kiểm soát xe quá tải qua cầu Thăng Long.
Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng có đề xuất Bộ Giao thông Vận tải cho phép đầu tư dự án lắp đặt hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe cố định, tự động để kiểm soát xe quá tải qua cầu Thăng Long.
 
Cụ thể, hệ thống kiểm soát xe quá tải sẽ được lắp đặt trên 2 chiều đường, có thể lắp đặt ở đầu cầu phía Bắc hoặc phía Nam.
Sẽ có 4 bộ cân được lắp đặt, mỗi chiều đường lắp đặt 2 bộ để kiểm soát 100% xe chở quá tải qua cầu Thăng Long.
Sẽ có 4 bộ cân được lắp đặt, mỗi chiều đường lắp đặt 2 bộ để kiểm soát 100% xe chở quá tải qua cầu Thăng Long.

Photo

Lên top