Nguyên nhân gì khiến cầu Thăng Long phải tạm "đóng cửa" trong tháng 7?

Hoàng Vũ - Quang Minh |

Do hiện trạng mặt đường cầu Thăng Long đang xuống cấp nghiêm trọng, trong tháng 7 tới, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ cấm mọi phương tiện qua cầu để phục vụ quá trình thi công, sửa chữa.

Cầu Thăng Long khánh thành vào năm 1985, tính đến nay vừa tròn 35 năm khai thác sử dụng và lần đầu tiên tiến hành sửa chữa mặt cầu vào năm 2009.
Cầu Thăng Long khánh thành vào năm 1985, tính đến nay vừa tròn 35 năm khai thác sử dụng. Được biết, lần đầu tiên tiến hành sửa chữa mặt cầu vào năm 2009.
Tuy nhiên đến nay, lớp bê tông nhựa mặt cầu đã bị xô dồn, nứt ngang mặt do độ dính bám giữa bê tông nhựa mới và bản thép phía dưới không đạt yêu cầu.
Tuy nhiên đến nay, xuất hiện nhiều vết nứt, vỡ trên lớp bê tông nhựa mặt cầu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên cầu.
Đá dăm rơi vãi trên mặt cầu cùng với ổ gà
Đá dăm rơi vãi trên mặt cầu cùng với ổ gà
Đá dăm rơi vãi trên mặt cầu cùng với ổ gà, khiến nhiều đoạn trên mặt đường xuất hiện tình trạng lún, nứt, lồi lõm chằng chịt.
Để giải quyết tình trạng này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lên kế hoạch thực hiện tu sửa mặt cầu. Cụ thể, theo kế hoạch, trong tháng 7 tới đây dự án sẽ bắt đầu được triển khai thi công sửa chữa. Thời gian thi công kéo dài đến hết năm 2020.
Để giải quyết tình trạng này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lên kế hoạch thực hiện tu sửa mặt cầu. Cụ thể, theo kế hoạch, trong tháng 7 tới đây dự án sẽ bắt đầu được triển khai thi công sửa chữa. Thời gian thi công kéo dài đến hết năm 2020.
quá trình thi công cấm phương tiện qua cầu
Theo đại diện Tổng cục Đường bộ, quá trình thi công sẽ cấm phương tiện qua cầu Thăng Long.
Tổng mức đầu tư Dự án sửa chữa cầu Thăng Long là 269 tỉ đồng bằng nguồn bảo trì đường bộ, ít hơn so với phương án của tư vấn Nhật Bản từng nghiên cứu là 313 tỉ đồng.
Tổng mức đầu tư Dự án sửa chữa cầu Thăng Long là 269 tỉ đồng (bằng nguồn bảo trì đường bộ), ít hơn so với phương án của tư vấn Nhật Bản từng nghiên cứu là 313 tỉ đồng.
Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng có đề xuất Bộ Giao thông Vận tải cho phép đầu tư dự án lắp đặt hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe cố định, tự động để kiểm soát xe quá tải qua cầu Thăng Long.
Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng có đề xuất Bộ Giao thông Vận tải cho phép đầu tư dự án lắp đặt hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe cố định, tự động để kiểm soát xe quá tải qua cầu Thăng Long.
 
Cụ thể, hệ thống kiểm soát xe quá tải sẽ được lắp đặt trên 2 chiều đường, có thể lắp đặt ở đầu cầu phía Bắc hoặc phía Nam.
Sẽ có 4 bộ cân được lắp đặt, mỗi chiều đường lắp đặt 2 bộ để kiểm soát 100% xe chở quá tải qua cầu Thăng Long.
Sẽ có 4 bộ cân được lắp đặt, mỗi chiều đường lắp đặt 2 bộ để kiểm soát 100% xe chở quá tải qua cầu Thăng Long.

Hoàng Vũ - Quang Minh
TIN LIÊN QUAN

Sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội): Cấm toàn bộ phương tiện

Đặng Tiến |

Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - cho biết, tháng 7.2020, sẽ tiến hành khởi công sửa chữa triệt để những hư hỏng mặt cầu Thăng Long và hoàn thành vào quý IV/2020.

Sửa chữa mặt cầu Thăng Long sau 35 năm sử dụng theo công nghệ nào?

Hoàng Minh Chúc (nguyên Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN) |

Ngày 9.5.1985, cầu Thăng Long được thông xe, tính đến nay vừa tròn 35 năm. Sau gần 25 năm khai thác, sử dụng, đến năm 2009, lần đầu tiên tiến hành sửa chữa mặt cầu. Gần đây nhất, Tổng cục Đường bộ thông tin sẽ tiếp tục sửa chữa mặt cầu Thăng Long đang xuống cấp trầm trọng với tổng mức đầu tư lên trên 270 tỉ đồng.

Sẽ sửa chữa cầu mặt cầu Thăng Long vào tháng 7 tới

Minh Hạnh |

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam – nguyên nhân của việc hư hỏng cầu Thăng Long (Hà Nội) thời gian qua là do chiều dày lớp bản thép mặt cầu mỏng so với yêu cầu cấu tạo có độ cứng nhỏ, dẫn đến độ võng tích lũy. Hiện Tổng cục đang chuẩn bị hồ sơ mời thầu, dự kiến hoàn thành sửa chữa vào cuối năm nay.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital. 

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương. 

Sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội): Cấm toàn bộ phương tiện

Đặng Tiến |

Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - cho biết, tháng 7.2020, sẽ tiến hành khởi công sửa chữa triệt để những hư hỏng mặt cầu Thăng Long và hoàn thành vào quý IV/2020.

Sửa chữa mặt cầu Thăng Long sau 35 năm sử dụng theo công nghệ nào?

Hoàng Minh Chúc (nguyên Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN) |

Ngày 9.5.1985, cầu Thăng Long được thông xe, tính đến nay vừa tròn 35 năm. Sau gần 25 năm khai thác, sử dụng, đến năm 2009, lần đầu tiên tiến hành sửa chữa mặt cầu. Gần đây nhất, Tổng cục Đường bộ thông tin sẽ tiếp tục sửa chữa mặt cầu Thăng Long đang xuống cấp trầm trọng với tổng mức đầu tư lên trên 270 tỉ đồng.

Sẽ sửa chữa cầu mặt cầu Thăng Long vào tháng 7 tới

Minh Hạnh |

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam – nguyên nhân của việc hư hỏng cầu Thăng Long (Hà Nội) thời gian qua là do chiều dày lớp bản thép mặt cầu mỏng so với yêu cầu cấu tạo có độ cứng nhỏ, dẫn đến độ võng tích lũy. Hiện Tổng cục đang chuẩn bị hồ sơ mời thầu, dự kiến hoàn thành sửa chữa vào cuối năm nay.