Người dân xếp gỗ đá dài hàng km 2 bên đường, để hạn chế xe tải chở đất đá

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau một thời gian xe tải chở đất đá cỡ lớn hoạt động mạnh trên tuyến tỉnh lộ 523 (hay còn gọi là tuyến đê sông Hoạt), đoạn qua xã Hà Tiến, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) khiến tuyến đường này bị lún sâu, bụi bẩn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn. Để hạn chế các xe đi vào rìa đường, nhiều hộ dân đã mang thanh gỗ, đá và các vật dụng ra xếp dọc 2 bên đường.
Theo ghi nhận của Lao Động trong thời gian vừa qua, trên tuyến tỉnh lộ 523 (đoạn qua xã Hà Tiến, huyện Hà Trung và xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) tình trạng xe chở đất đá cỡ lớn có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy nườm nượp. Ảnh: Q.D
Theo ghi nhận của Lao Động trong thời gian vừa qua, trên tuyến tỉnh lộ 523 (đoạn qua xã Hà Tiến, huyện Hà Trung và xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) tình trạng xe chở đất đá cỡ lớn có dấu hiệu cơi nới thành thùng, quá khổ, quá tải chạy nườm nượp. Ảnh: Q.D
 
 
Do xe tải cỡ lớn chạy liên tục khiến tuyến đường bị lún sâu, tạo nên ổ gà, ổ trâu chi chít trên đường. Ảnh: Q.D
Ngoài ra, việc xe chở đất đá chạy liên tục gây nên tình trạng bụi bẩn nghiêm trọng và ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân hai bên đường. Ảnh: Q.D
Ngoài ra, việc xe chở đất đá chạy liên tục gây nên tình trạng bụi bẩn nghiêm trọng và ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân hai bên đường.  Để hạn chế xe tải đi vào, nhiều hộ dân tại xã Hà Tiến, huyện Hà Trung đã mang thanh gỗ, đá và nhiều vật dụng khác ra xếp dọc 2 bên đường (với chiều dài hàng km). Ảnh: Q.D
Nhiều đoạn đường đê sông Hoạt (qua xã Hà Tiến, huyện Hà Trung) bị lún sâu. Ảnh: Q.D
Nhiều đoạn đường đê sông Hoạt (qua xã Hà Tiến, huyện Hà Trung) bị lún sâu. Ảnh: Q.D
Ông Mai Văn Huệ - trú tại thôn Yên Phú, xã Hà Tiến (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) cho biết, tình trạng trên đã diễn ra nhiều tháng qua, người dân nơi đây vô cùng bức xúc, cực chẳng đã, các hộ phải mang gỗ đá, xếp dọc 2 bên đường. Ảnh: Q.D
Ông Mai Văn Huệ - trú tại thôn Yên Phú, xã Hà Tiến (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) cho biết, tình trạng trên đã diễn ra nhiều tháng qua, người dân nơi đây khá bức xúc, cực chẳng đã, các hộ đã mang thanh gỗ, đá xếp dọc 2 bên đường, tránh các xe tải cỡ lớn đi vào. Ảnh: Q.D
“Trước Tết năm 2022 vừa qua, do quá bức xúc vì đơn vị vận tải, chủ mỏ không tưới nước trên đường, dân trong thôn đã mang gỗ, thùng phi ra chặn đoàn xe. Sau đó, các đơn vị liên quan đã cho xe tưới nước. Tuy nhiên, việc làm này hôm được hôm không, đường vẫn bụi, dân vẫn đối diện với muôn vàn khó khăn từ tình trạng này” - ông Huệ cho biết. Ảnh: Q.D
“Trước Tết Nguyên đán năm 2022 vừa qua, do quá bức xúc vì đơn vị vận tải, chủ mỏ không tưới nước trên đường, dân trong thôn đã mang gỗ, thùng phuy ra dừng đoàn xe, yêu cầu tưới nước mới cho xe chạy. Sau đó, các đơn vị liên quan đã cho xe tưới nước, tuy nhiên, việc làm này hôm được hôm không, đường vẫn bụi, dân vẫn đối diện với muôn vàn khó khăn” - ông Huệ cho biết. Ảnh: Q.D
Anh Đ.V.Th (một tài xế ở huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) cho hay, anh thường xuyên chạy xe tải nhỏ qua tuyến đường này, mỗi khi gặp các đoàn xe tải chở đất là lo sợ, vì tuyến đường quá nhỏ nên khó khăn cho việc tranh né. Ngoài ra, tuyến đường đã xuống cấp rất nghiêm trọng nên di chuyển qua đây cũng khá khó khăn.
Anh Đ.V.Th (một tài xế ở huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) cho hay, anh thường xuyên chạy xe tải nhỏ qua tuyến đường này, mỗi khi gặp các đoàn xe tải chở đất đá là lo sợ, vì tuyến đường quá nhỏ, trong khi các xe lại quá lớn nên khó khăn cho việc tránh né. Ngoài ra, tuyến đường đã xuống cấp rất nghiêm trọng nên di chuyển qua đây cũng gặp khó khăn. Ảnh: Q.D
“Không chỉ tuyến tỉnh lộ 523 (đoạn qua huyện Hà Trung) mà cả qua xã Ngọc Trạo (huyện Thạch Thành) cũng đang bị xuống cấp vì xe tải chở đất đá. Giờ các xe loại xe này len lỏi đến từng tuyến đường nhỏ, thậm chí cả đường liên xã. Việc này không những tàn phá cơ sở hạ tầng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân như bụi bẩn, tiếng ồn. Chúng tôi chỉ mong, cơ quan chức năng sớm có biện pháp nào đó để dân bớt khổ”. - anh Th. chia sẻ.
“Không chỉ tuyến tỉnh lộ 523 (đoạn qua huyện Hà Trung) mà cả qua xã Ngọc Trạo (huyện Thạch Thành) cũng đang bị xuống cấp vì xe tải chở đất đá. Giờ các xe loại xe này len lỏi đến từng tuyến đường nhỏ, thậm chí cả đường liên xã. Việc này không những tàn phá cơ sở hạ tầng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân như bụi bẩn, tiếng ồn. Chúng tôi chỉ mong, cơ quan chức năng sớm có biện pháp nào đó để dân bớt khổ”. - anh Th. chia sẻ.
“Không chỉ tuyến tỉnh lộ 523 (đoạn qua xã Hà Tiến, huyện Hà Trung) mà cả qua xã Ngọc Trạo (huyện Thạch Thành) cũng đang bị xuống cấp vì xe tải chở đất đá. Giờ các xe loại xe này len lỏi đến từng tuyến đường nhỏ, thậm chí cả đường liên xã. Tình trạng này không những tàn phá cơ sở hạ tầng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân như bụi bẩn và tiếng ồn. Chúng tôi chỉ mong, cơ quan chức năng sớm có biện pháp nào đó để dân bớt khổ”. - anh Th. chia sẻ.
Nhiều lối vào nhà dân bị lún vỡ vì xe tải chở đất đá chạy qua. Ảnh: Q.D
Nhiều lối vào nhà dân (ở xã Hà Tiến) bị lún vỡ vì xe tải chở đất đá chạy qua. Ảnh: Q.D
Cũng theo ghi nhận của Lao Động trong nhiều ngày, dù trên tuyến đường tỉnh lộ 523 (đoạn qua xã Hà Tiến của huyện Hà Trung và xã Ngọc Trạo của huyện Thạch Thành) tình trạng xe tải chở đất đá cỡ lớn có dấu hiệu cơi nới thành thùng, quá khổ, quá tải chạy rầm rầm trên đường, nhưng chưa thấy lực lượng chức năng Thanh Hóa có mặt tại đây để kiểm tra, xử lý. Ảnh: Q.D
Cũng theo ghi nhận của Lao Động trong nhiều ngày, dù trên tuyến đường tỉnh lộ 523 (đoạn qua xã Hà Tiến của huyện Hà Trung và xã Ngọc Trạo của huyện Thạch Thành) tình trạng xe tải chở đất đá cỡ lớn có dấu hiệu cơi nới thành thùng, quá khổ, quá tải chạy rầm rầm trên đường, nhưng chưa thấy lực lượng chức năng Thanh Hóa có mặt tại đây để kiểm tra, xử lý. Ảnh: Q.D
Cũng theo ghi nhận của Lao Động trong nhiều ngày, dù trên tuyến đường tỉnh lộ 523 (đoạn qua xã Hà Tiến của huyện Hà Trung và xã Ngọc Trạo của huyện Thạch Thành) tình trạng xe tải chở đất đá cỡ lớn có dấu hiệu cơi nới thành thùng, quá khổ, quá tải chạy rầm rầm trên đường, nhưng chưa thấy lực lượng chức năng Thanh Hóa có mặt tại đây để kiểm tra, xử lý. Ảnh: Q.D
QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Chiêu trò của cán bộ trạm thu phí "làm luật" cho xe quá khổ vào cao tốc

Văn Đức |

Yên Bái - Mỗi xe quá khổ, quá tải khi qua trạm thu phí IC14 để vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nếu không muốn bị hạ tải, đo kích thước thùng sẽ phải "làm luật" với giá 100.000 đồng/xe.

Quảng Bình: Hóa trang, mật phục "tóm" nhiều xe quá khổ quá tải

LÊ PHI LONG |

QUẢNG BÌNH - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, hóa trang, mật phục, tăng cường ra quân xử lý, lực lượng CSGT - Công an tỉnh Quảng Bình đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm do quá khổ, quá tải.

Hà Tĩnh: Phạt xe quá khổ, quá tải hơn 180 triệu đồng

TRẦN TUẤN |

Sau phản ánh của Báo Lao Động, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quân xử lý tình trạng xe chở quá thành thùng, quá tải.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Chờ đợi cuộc tái cấu trúc trên thị trường bất động sản

ANH HUY |

Ở góc độ tích cực, bối cảnh trầm lắng, tắc thanh khoản của thị trường bất động sản (BĐS) trong nhiều tháng qua thúc đẩy cuộc tái cấu trúc trên thị trường mạnh mẽ hơn. Không chỉ doanh nghiệp cơ cấu lại sản phẩm, mà nhà đầu tư cũng dần tiệm cận với cách thức đầu tư lành mạnh và tầm nhìn dài hạn. 

Chiêu trò của cán bộ trạm thu phí "làm luật" cho xe quá khổ vào cao tốc

Văn Đức |

Yên Bái - Mỗi xe quá khổ, quá tải khi qua trạm thu phí IC14 để vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nếu không muốn bị hạ tải, đo kích thước thùng sẽ phải "làm luật" với giá 100.000 đồng/xe.

Quảng Bình: Hóa trang, mật phục "tóm" nhiều xe quá khổ quá tải

LÊ PHI LONG |

QUẢNG BÌNH - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, hóa trang, mật phục, tăng cường ra quân xử lý, lực lượng CSGT - Công an tỉnh Quảng Bình đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm do quá khổ, quá tải.

Hà Tĩnh: Phạt xe quá khổ, quá tải hơn 180 triệu đồng

TRẦN TUẤN |

Sau phản ánh của Báo Lao Động, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quân xử lý tình trạng xe chở quá thành thùng, quá tải.