Người dân mong mở rộng Tỉnh lộ 9 kết nối TPHCM với Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Đường Tỉnh lộ 9 từ điểm giao nhau với Tỉnh lộ 8 đến cầu Rạch Tra (huyện Củ Chi, TPHCM) thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Đây là tuyến đường kết nối 2 tỉnh và TPHCM nhưng vẫn còn nhỏ hẹp với 2 làn xe chạy.

Đây là cảnh dòng xe nối đuôi nhau nhích từng chút một trên đường Tỉnh lộ 9 đoạn qua xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM.
Đây là cảnh dòng xe nối đuôi nhau nhích từng chút một trên đường Tỉnh lộ 9, đoạn qua xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM.
Đoạn dài khoảng 6km đường Tỉnh lộ 9 nhỏ hẹp thường xuyên ùn tắc xảy ra từ điểm giao nhau với Tỉnh lộ 9 đến Cầu Rạch Tra.
Đường Tỉnh lộ 9 từ điểm giao nhau với Tỉnh lộ 8 đến cầu Rạch Tra (xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM) rất nhỏ hẹp, thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn khoảng 6km này chỉ có 2 làn xe.
Theo ghi nhận của phóng viên, đường Tỉnh lộ 9 từ giao nhau với Tỉnh lộ 8 đến cầu Rạch Tra dài khoảng 6km chỉ có 2 làn xe.
Đường lại không có vỉa hè, nhiều chỗ cửa nhà dân sát với mặt đường, xe máy thường phải nép sát vào lề để lưu thông.
Đường lại không có vỉa hè, nhiều chỗ cửa nhà dân sát với mặt đường, xe máy thường phải nép sát vào lề để lưu thông.
Đây là tuyến đường quan trọng để đi từ Bình Dương qua Củ Chi, Hóc Môn của TPHCM để qua Long An.
Đây cũng là tuyến đường quan trọng để đi từ Bình Dương qua Củ Chi, Hóc Môn của TPHCM kết nối Long An.
Tỉnh lộ 9 vừa đảm nhiệm nhiệm vụ là tuyến giao thông kết nối vùng, vừa là đường di chuyển của người dân địa phương và vận tải hàng hóa.
Hàng ngày có lưu lượng lớn phương tiện lưu thông qua đây.
 Tuy nhiên tuyến đường này ngày càng trở nên nhỏ bé so với sự phát triển.
Tỉnh lộ 9 vừa đảm nhiệm nhiệm vụ là tuyến giao thông kết nối 2 tỉnh với TPHCM, vừa là đường di chuyển của người dân địa phương, vận tải hàng hóa.
Những năm gần đây, xã Bình Mỹ huyện Củ Chi cũng thu hút nhiều cư dân về đây sinh sống, đẩy nhanh tốc độ phát triển đô thị.
Tuy nhiên, tuyến đường này ngày càng trở nên nhỏ bé so với sự phát triển.
Hai bên đường Tỉnh lộ 9 nhiều nhà dân được xây dựng hơn.
Những năm gần đây, xã Bình Mỹ huyện Củ Chi cũng thu hút nhiều cư dân về đây sinh sống, đẩy nhanh tốc độ phát triển đô thị.
ưettt
Hai bên đường Tỉnh lộ 9 nhiều nhà dân được xây dựng hơn. Việc này càng tăng áp lực lên tuyến tỉnh lộ vốn đã nhỏ hẹp như đường làng.
Anh Nguyễn Văn Cảng (47 tuổi, ngụ Bình Dương, làm nghề tài xế) chia sẻ: “Tôi làm nghè tài xế xe 16 chỗ, thường xuyên chở công nhân viên  tử Bình Dương qua cầu Phú Cường, đi theo Tỉnh lộ 9 để qua Hóc  Môn, TPHCM bằng đường Tỉnh lộ 9 để đi làm và lấy nguyên phụ liệu. Tuyến đường thường xuyên bị ùn tắc, đi quãng đường chỉ khoảng gần 30km nhưng lần nào cũng phải mất 1 giờ đồng hồ. Mong TPHCM sớm nâng cấp mở rộng đoạn đường này để việc lưu thông giữa 2 tình thành phố nhanh hơn.
Anh Nguyễn Văn Cảng (47 tuổi, ngụ Bình Dương, làm nghề tài xế) chia sẻ: “Tôi làm tài xế xe 16 chỗ, thường xuyên chở công nhân viên từ Bình Dương qua cầu Phú Cường, đi theo Tỉnh lộ 9 để qua Hóc Môn, TPHCM. Tuyến đường thường xuyên bị ùn tắc, đi quãng đường chỉ khoảng gần 30km nhưng lần nào cũng phải mất hơn 1 giờ đồng hồ. Mong TPHCM sớm nâng cấp mở rộng đoạn đường này để việc lưu thông giữa 2 tình thành phố nhanh hơn.
ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Quốc lộ 13 qua Bến Cát, Bình Dương dần nhỏ hẹp so với sự phát triển đô thị

ĐÌNH TRỌNG |

Quốc lộ 13 qua Bến Cát, Bình Dương đang ngày càng trở nên nhỏ hẹp so với sự phát triển đô thị diễn ra rất nhanh. Tuyến đường này vừa thực hiện nhiệm vụ kết nối vùng, vừa vận chuyển hàng hóa của các khu công nghiệp, vừa đáp ứng nhu cầu lưu thông của người dân.

Sẵn sàng mặt bằng thi công gói thầu 681 tỉ đồng xây 31 km đường Hồ Chí Minh

ĐÌNH TRỌNG |

Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa dài 72 km đang được khẩn trương thi công. Trong đó, đoạn qua Bình Dương dài khoảng 31 km có tổng vốn đầu tư hơn 681 tỉ đồng đã sẵn mặt bằng sạch, các đơn vị phấn đấu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành sớm hơn 4 tháng.

Ngắm 3 tuyến đường 10 làn xe đi qua thành phố thứ 5 của tỉnh Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Bến Cát là một trong những địa phương được quy hoạch khá bài bản ở tỉnh Bình Dương. Điều ấn tượng ở đô thị trẻ đang phát triển này là có những tuyến đường rất rộng, hiện có 3 tuyến đường 10 làn xe đi qua Bến Cát.

Thu giữ nhiều "hàng rừng" quý hiếm tại nhà trùm buôn thú rừng sau loạt bài của Lao Động

Nhóm phóng viên |

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện, thu giữ nhiều thú rừng còn sống và hàng chục kg động vật rừng đã bị giết hại tại một đầu mối thu gom hàng rừng mà phóng sự điều tra của Báo Lao Động đã phản ánh. Đáng chú ý trong số này có nhiều cá thể các loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB.

Nguyên nhân 145 hộ dân ở Thanh Hóa chưa được nhận tiền hỗ trợ tái định cư sau gần 10 năm

Trần Lâm |

Dù đã di dời, tái định cư ở nơi ở mới 10 năm nhưng 145 hộ dân đồng bào miền núi Thanh Hóa vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ.

Người dân trong dự án Vành đai 1 mong chờ sớm được an cư

Tùng Giang |

Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục đi qua 2 quận Ba Đình và Đống Đa (Hà Nội) được phê duyệt từ tháng 12.2017, dự kiến hoàn thành năm 2020, nhưng cho đến nay chậm tiến độ do chậm giải phóng mặt bằng. Chưa thể an cư vì hạ tầng, nhà ở xuống cấp đã khiến cuộc sống của các hộ dân trong vùng dự án bị ảnh hưởng.

Tín dụng hỗ trợ lâm, thủy sản giữ vững vị thế ngành xuất khẩu tỉ USD

Nhóm PV |

Với lợi thế có ¾ diện tích là đồi núi, đường bờ biển dài, những năm qua ngành lâm - thủy sản nước ta đã có những bước phát triển ấn tượng. Tuy nhiên trong bối cảnh kinh tế thế giới đối diện nguy cơ suy thoái, doanh nghiệp nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu lâm, thủy sản vấp phải nhiều khó khăn, trong đó có việc thiếu vốn để đầu tư, sản xuất. Để ngành lâm - thủy sản giữ vững vị thế ngành xuất khẩu tỉ USD, bên cạnh nỗ lực của các doanh nghiệp, chủ trương tháo gỡ khó khăn, đồng hành của ngành ngân hàng sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Vẫn chưa rõ ai là người cung tiến bia đá ghi sai nội dung ở Di tích Quốc gia Nghè Vẹt

Trần Lâm |

Đến hôm nay (12.4), vẫn chưa ngã ngũ về chủ nhân công đức tấm bia đá ghi sai nội dung ở Di tích Quốc gia Nghè Vẹt tại xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa.

Quốc lộ 13 qua Bến Cát, Bình Dương dần nhỏ hẹp so với sự phát triển đô thị

ĐÌNH TRỌNG |

Quốc lộ 13 qua Bến Cát, Bình Dương đang ngày càng trở nên nhỏ hẹp so với sự phát triển đô thị diễn ra rất nhanh. Tuyến đường này vừa thực hiện nhiệm vụ kết nối vùng, vừa vận chuyển hàng hóa của các khu công nghiệp, vừa đáp ứng nhu cầu lưu thông của người dân.

Sẵn sàng mặt bằng thi công gói thầu 681 tỉ đồng xây 31 km đường Hồ Chí Minh

ĐÌNH TRỌNG |

Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa dài 72 km đang được khẩn trương thi công. Trong đó, đoạn qua Bình Dương dài khoảng 31 km có tổng vốn đầu tư hơn 681 tỉ đồng đã sẵn mặt bằng sạch, các đơn vị phấn đấu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành sớm hơn 4 tháng.

Ngắm 3 tuyến đường 10 làn xe đi qua thành phố thứ 5 của tỉnh Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Bến Cát là một trong những địa phương được quy hoạch khá bài bản ở tỉnh Bình Dương. Điều ấn tượng ở đô thị trẻ đang phát triển này là có những tuyến đường rất rộng, hiện có 3 tuyến đường 10 làn xe đi qua Bến Cát.