Ngổn ngang công trình trước các cổng trường ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG |

Mặc dù học sinh đã bước vào năm học mới hơn nửa tháng, nhưng tại TP Cần Thơ công trình thi công đường Hoàng Quốc Việt (phường An Bình, quận Ninh Kiều) vẫn còn ngổn ngang, khiến học sinh ở 2 điểm trường trên tuyến đường này gặp nhiều khó khăn khi đi lại, nhất là vào nhưng ngày trời mưa.

Ghi nhận của Lao Động, tại trước cổng trường Tiểu học An Bình 1 và trường Mầm non Hoàng Sơn trên đoạn đường Hoàng Quốc Việt (phường An Bình, quận Ninh Kiều) vào giờ tan trường, việc đi lại để đưa rước con em của các phụ huynh gặp nhiều khó khăn.
Ghi nhận của Lao Động, tại trước cổng Trường Tiểu học An Bình 1 và Trường Mầm non Hoàng Sơn trên đoạn đường Hoàng Quốc Việt (phường An Bình, quận Ninh Kiều) vào giờ tan trường, việc đi lại để đưa rước con em của các phụ huynh gặp nhiều khó khăn.
Trên tuyến đường này xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà; cùng các chướng ngại, thiết bị ngổn ngang do đơn vị thi công công trình.
Trên tuyến đường này xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà; cùng các chướng ngại, thiết bị ngổn ngang do đơn vị thi công công trình.
Tuy nhiên, công trình thi công không có phương án an toàn, không có sự phân cách giữa công trình và lối đi, nguy hiểm cho người dân khi đi lại, nhất là đối với các em học sinh.
Tuy nhiên, công trình thi công không có phương án an toàn, không có sự phân cách giữa công trình và lối đi, nguy hiểm cho người dân khi đi lại, nhất là đối với các em học sinh.
Những ngày này, trời mưa kéo dài càng khiến đoạn đường trở nên lầy lội, bùn đất và nước tù đọng kéo dài hàng trăm mét, làm cho tình hình giao thông nơi đây không những ùn tắc mà còn có nguy cơ tai nạn cao.
Những ngày này, trời mưa kéo dài càng khiến đoạn đường trở nên lầy lội, bùn đất và nước tù đọng kéo dài hàng trăm mét, làm cho tình hình giao thông nơi đây không những ùn tắc mà còn có nguy cơ tai nạn cao.
Theo quan sát, các em học sinh trên đường lội bộ đi học về phải bước từng bước khó khăn, cực nhọc, bùn đất dính đầy vào giầy dép, thậm chí còn bắn lên cả quần áo.
Theo quan sát, các em học sinh trên đường lội bộ đi học về phải bước từng bước khó khăn, cực nhọc, bùn đất dính đầy vào giầy dép, thậm chí còn bắn lên cả quần áo.
Thường xuyên đưa đón con đi học trên tuyến đường này, anh T.T.N (Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bức xúc nói, con đường này ngày nắng thì bụi mù mịt còn mưa xuống thì bùn đất lênh láng trơn trượt, lầy lội, mỗi lần đi qua là ngán ngẩm.
Thường xuyên đưa đón con đi học trên tuyến đường này, anh T.T.N (Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bức xúc nói, con đường này ngày nắng thì bụi mù mịt còn mưa xuống thì bùn đất lênh láng trơn trượt, lầy lội, mỗi lần đi qua là ngán ngẩm.
“Theo tôi, công trình thi công thì phải tránh những giờ cao điểm, cần có rào chắn cẩn thận, dọn dẹp những vật dụng không cần thiết khỏi những khu vực gần cổng trường để thuận tiện việc đi lại của phụ huynh và học sinh”, anh T.T.N nói.
“Theo tôi, công trình thi công thì phải tránh những giờ cao điểm, cần có rào chắn cẩn thận, dọn dẹp những vật dụng không cần thiết khỏi những khu vực gần cổng trường để thuận tiện việc đi lại của phụ huynh và học sinh”, anh T.T.N nói.
Theo chia sẻ của nhiều người dân, họ đã rất ám ảnh mỗi khi đi qua đoạn đường này. Bây giờ họ chỉ trông chờ sự vào cuộc của các ngành chức năng để đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công, đặc biệt chấn chỉnh nguy cơ mất an toàn, tránh xảy ra sự cố tai nạn đáng tiếc.
Theo chia sẻ của nhiều người dân, họ đã rất ám ảnh mỗi khi đi qua đoạn đường này. Bây giờ họ chỉ trông chờ sự vào cuộc của các ngành chức năng để đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công, đặc biệt chấn chỉnh nguy cơ mất an toàn, tránh xảy ra sự cố tai nạn đáng tiếc.
Công trình cải tạo hạ tầng đường Hoàng Quốc Việt thuộc Dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị, do Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư. Tuyến đường này có chiều dài chỉ hơn 3km, điểm đầu là chợ An Bình (Đường tỉnh 923) và điểm cuối nối vào Quốc lộ 91B.
Công trình cải tạo hạ tầng đường Hoàng Quốc Việt thuộc Dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị, do Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư. Tuyến đường này có chiều dài chỉ hơn 3km, điểm đầu là chợ An Bình (Đường tỉnh 923) và điểm cuối nối vào Quốc lộ 91B.
Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 3.2020, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Qua nhiều đợt kiểm tra, đôn đốc của lãnh đạo TP Cần Thơ, công trình mới được khởi động trở lại. Tuy nhiên, việc triển khai thi công lại không đảm bảo các phương án an toàn, nhất là trong giai đoạn bước vào năm học mới của các em học sinh.
Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 3.2020, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Qua nhiều đợt kiểm tra, đôn đốc của lãnh đạo TP Cần Thơ, công trình mới được khởi động trở lại. Tuy nhiên, việc triển khai thi công lại không đảm bảo các phương án an toàn, nhất là trong giai đoạn bước vào năm học mới của các em học sinh.
YẾN PHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Con đường bích họa nức tiếng ở Cần Thơ "xuống sắc", loang lổ

PHONG LINH |

Nằm ngay trung tâm thành phố, cạnh khu vực bến Ninh Kiều - địa điểm tham quan nổi tiếng và nhộn nhịp của thành phố Cần Thơ - con đường bích họa nức tiếng 1 thời ở Cần Thơ hiện đang "xuống sắc" nặng.

Rác thải, phân bò "hành" người dân trong khu dân cư ở Cần Thơ

PHONG LINH |

Không chỉ rác thải mà chất phóng uế từ bò thả rông tràn lan cũng bủa vây cuộc sống của người dân sống trong khu dân cư ở Cần Thơ.

Gần 3 năm thi công con đường “nát như tương” ở Cần Thơ vẫn chưa đủ mặt bằng

YẾN PHƯƠNG |

Tuyến đường Hoàng Quốc Việt (phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) được khởi công nâng cấp, mở rộng nhiều năm, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Theo Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều, kế hoạch đến hết tháng 3.2023, công tác giải phóng mặt bằng ước đạt 80% diện tích bàn giao cho dự án triển khai thực hiện.

Cuộc đời hơn 40 năm binh nghiệp xuất sắc của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

Vương Trần |

“Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh thường được hình dung là con người của hành động với tính cách quyết liệt, chắc chắn, “nói được, làm được”, không né tránh những vấn đề được coi là nhạy cảm. Nhưng khí chất đó chỉ là phía ngoài của một bộ óc chiến lược với chiều sâu trí tuệ và sự kiên định hiếm có” – PGS.TS Bùi Chí Trung khẳng định khi trao đổi với Lao Động.

Việt Nam là cầu nối giữa Trung Quốc và các nước Đông Nam Á

Đức Mạnh |

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng hoan nghênh và chào đón các nhà đầu tư quốc tế nói chung, Hồng Kông (Trung Quốc) nói riêng tới đầu tư tại Việt Nam trên tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”, bình đẳng, chân thành, cùng có lợi, tôn trọng luật pháp quốc tế.

Đoàn xe tải chở đất hành dân, nguy cơ phá nát hạ tầng giao thông ở Quảng Ngãi

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Hơn hai tháng qua, mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe tải chở đất trọng tải lớn, di chuyển từ mỏ đất xã Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi chạy qua Tỉnh lộ 624B, khiến người dân ngán ngẩm bởi bụi bặm, tiếng ồn, nguy cơ tai nạn giao thông.

Nơm nớp lo sợ sống trong chung cư mini, tập thể cũ

LƯƠNG HẠNH - THU THUỶ |

Hiểm họa đến từ những "chuồng cọp” quây kín nhà tại một số khu chung cư mini, tập thể cũ trên địa bàn thủ đô là dễ nhận thấy. Song, ngay cả khi nhìn thấy nguy cơ cháy nổ, hoả hoạn ngay trước mắt, nhiều người vẫn chấp nhận chọn làm nơi trú ngụ.

Ngày mai, đợt mưa lớn ở Bắc Bộ sẽ giảm dần

Khương Duy |

Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai cảnh báo ngày và đêm 14.9, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ. Từ ngày 14 - 15.9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to.

Con đường bích họa nức tiếng ở Cần Thơ "xuống sắc", loang lổ

PHONG LINH |

Nằm ngay trung tâm thành phố, cạnh khu vực bến Ninh Kiều - địa điểm tham quan nổi tiếng và nhộn nhịp của thành phố Cần Thơ - con đường bích họa nức tiếng 1 thời ở Cần Thơ hiện đang "xuống sắc" nặng.

Rác thải, phân bò "hành" người dân trong khu dân cư ở Cần Thơ

PHONG LINH |

Không chỉ rác thải mà chất phóng uế từ bò thả rông tràn lan cũng bủa vây cuộc sống của người dân sống trong khu dân cư ở Cần Thơ.

Gần 3 năm thi công con đường “nát như tương” ở Cần Thơ vẫn chưa đủ mặt bằng

YẾN PHƯƠNG |

Tuyến đường Hoàng Quốc Việt (phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) được khởi công nâng cấp, mở rộng nhiều năm, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Theo Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều, kế hoạch đến hết tháng 3.2023, công tác giải phóng mặt bằng ước đạt 80% diện tích bàn giao cho dự án triển khai thực hiện.