Ngoài BRT, Hà Nội còn có một đường dành riêng cho xe buýt
Thế Kỷ |
Hà Nội - Làn dành riêng cho xe buýt trên đường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) đã được đưa vào khai thác từ năm 2014. Đây là tuyến dành riêng cho xe buýt thứ hai của Thủ đô sau tuyến Nguyễn Trãi - Hà Đông (đã dừng từ khi thi công đường sắt trên cao).
Theo kế hoạch, 9 làn đường ưu tiên cho xe buýt, gồm: Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông); Pháp Vân - Giải Phóng - Đại Cồ Việt; Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự; Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Linh Đàm; Hoàng Quốc Việt; Trần Duy Hưng; Xã Đàn; Võ Chí Công và tuyến đường Võ Văn Kiệt.
Giai đoạn 2026 đến 2030, thành phố sẽ có thêm 5 tuyến đường được nghiên cứu, tổ chức làn ưu tiên cho xe buýt, gồm: Nhổn - Hồ Tùng Mậu; Ngọc Hồi - Bến xe Thường Tín; Trần Duy Hưng - Hòa Lạc; Mỹ Đình - sân bay Nội Bài; Thường Tín - Phú Xuyên dọc theo QL1 cũ.
TPHCM - Sở Giao thông Vận tải đề xuất UBND thành phố tạm hoãn triển khai thi công tuyến xe buýt nhanh BRT số 1 (lộ trình Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ) với mức đầu tư gần 3.300 tỉ đồng vì lo ngại tính hiệu quả.
Cùng 1 tuyến đường với chiều dài tương đương nhưng thời gian di chuyển của xe buýt nhanh BRT lại gấp đôi tàu Cát Linh - Hà Đông. Trong ngày đầu tuần, nhiều người dân lựa chọn tàu Cát Linh - Hà Đông làm phương tiện di chuyển, một số khác ủng hộ việc "bỏ" xe buýt nhanh BRT.
Nhiều ý kiến cho rằng, khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động nên bỏ tuyến buýt nhanh BRT đang hoạt động song song và không hiệu quả. Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến, trục đường tới Hà Đông có mật động giao thông cao nên việc duy trì hai tuyến vận tải công cộng ở thời điểm hiện nay là rất cần thiết.
TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.
Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.
Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.
Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.
Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.
TPHCM - Sở Giao thông Vận tải đề xuất UBND thành phố tạm hoãn triển khai thi công tuyến xe buýt nhanh BRT số 1 (lộ trình Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ) với mức đầu tư gần 3.300 tỉ đồng vì lo ngại tính hiệu quả.
Cùng 1 tuyến đường với chiều dài tương đương nhưng thời gian di chuyển của xe buýt nhanh BRT lại gấp đôi tàu Cát Linh - Hà Đông. Trong ngày đầu tuần, nhiều người dân lựa chọn tàu Cát Linh - Hà Đông làm phương tiện di chuyển, một số khác ủng hộ việc "bỏ" xe buýt nhanh BRT.
Nhiều ý kiến cho rằng, khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động nên bỏ tuyến buýt nhanh BRT đang hoạt động song song và không hiệu quả. Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến, trục đường tới Hà Đông có mật động giao thông cao nên việc duy trì hai tuyến vận tải công cộng ở thời điểm hiện nay là rất cần thiết.