Ngày cuối tàu Cát Linh - Hà Đông chạy miễn phí, lượng khách không nhiều

Tô Thế |

Hà Nội - Tàu điện Cát Linh - Hà Đông dừng chạy miễn phí và chuyển sang chở khách thu tiền từ ngày 21.11. Trong ngày cuối chạy miễn phí, khá đông người dân đã đến tham quan trải nghiệm, tuy nhiên không đông như những ngày đầu.
 
20.11 - Ngày cuối cùng tàu Cát Linh - Hà Đông chạy miễn phí. Theo ghi nhận của PV, mặc dù là thứ bảy nhưng lượng khách không quá đông so với những ngày đầu tiên.
 
Hiện các cây bán vé tự động đặt tại các nhà ga vẫn đang tạm ngừng. Theo ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Metro Hanoi (đơn vị khai thác, quản lý tuyến Cát Linh - Hà Đông), công ty đã lên kế hoạch cho khoảng 100 nhân viên hướng dẫn người dân cách thức mua và sử dụng vé trong những ngày đầu mở bán.
 
Hành khách đến vào ngày này vẫn nhận vé miễn phí tại các quầy bán vé ở tầng 2 các nhà ga.
 
 
Thực hiện quy định phòng dịch COVID-19, tại các nhà ga luôn bố trí các điểm khai báo y tế, đo thân nhiệt và xịt khuẩn tay.
 
Hành khách trong ngày cuối chạy miễn phí phần nhiều là các gia đình đưa con em đi tham quan trải nghiệm, các bạn trẻ tranh thủ ngày nghỉ đến chụp ảnh.
 
So với những ngày cuối tuần thời gian đầu tàu chạy, lượng khách trong ngày cuối chạy miễn phí giảm đáng kể, không còn cảnh chen chúc tại các lối lên tàu.
 
Vài thời điểm lượng khách kín các khoang tàu, tuy nhiên hành khách giảm dần khi đi qua các ga.
 
"Hôm nay ngày cuối tàu chạy miễn phí nên tôi tranh thủ lên trải nghiệm. Cảm giác đầu tiên là tàu khá hiện đại, sạch sẽ, đi nhanh. Vì là ngày cuối tuần nên lượng khách đến tham quan có vẻ đông, còn sau này khi bắt đầu thu phí thì chưa khẳng định được khách có được như bây giờ không", ông Lê Tiến Thông (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay.
 
Lượng khách giảm dần khi đi qua các ga. Từ ngày 21.11, tàu bắt đầu chuyển sang giai đoạn vận chuyển khách có thu tiền, đồng thời thay đổi thời gian chạy so với hiện nay.
 
Điểm khai báo y tế điện tử được gắn tại nhiều vị trí trên tàu.
 
 
Nhiều gia đình đưa các con đi trải nghiệm chuyến tàu trên cao đầu tiên của Hà Nội.
 
Hiện trên mỗi chuyến tàu đều bố trí 2-3 nhân viên làm nhiệm vụ hướng dẫn người dân lên xuống tàu; nhắc nhở quy định phòng dịch.
 
Từ khi dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động, nơi đây trở thành một địa điểm check-in quen thuộc của các bạn trẻ.
 
Theo ghi nhận của PV, những thời điểm đông khách, tại các nhà ga và trên tàu đều chưa đảm bảo được giãn cách theo quy định phòng dịch. Ban quản lý dự án Cát Linh - Hà Đông cần tăng cường nhắc nhở hành khách, đồng thời có sự phân bổ hợp lý lượng khách trên các chuyến tàu để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Cùng với việc bán vé, tuyến Cát Linh - Hà Đông cũng thay đổi thời gian chạy tàu từ ngày 21.11. Cụ thể, trong 6 tháng đầu khai thác thương mại, các đoàn tàu chở khách từ 5h đến 23h hằng ngày, tần suất 10 phút/chuyến (hiện tại hoạt động từ 5h đến 22h hằng ngày, 15 phút/chuyến).

Giá vé tàu là từ 8.000-15.000 đồng/ lượt; vé ngày là 30.000 đồng/ngày, đi lại trong ngày, không giới hạn; vé tháng phổ thông 200.000 đồng/vé/30 ngày kể từ ngày phát hành vé. Vé tháng mua theo tập thể 140.000 đồng (từ 30 người trở lên). Vé tháng cho học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp 100.000 đồng/vé; miễn phí trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo.


Tô Thế
TIN LIÊN QUAN

Trên chuyến tàu Cát Linh - Hà Đông giờ cao điểm

Thế Kỷ |

Hà Nội - So với ngày cuối tuần, lượng hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông các ngày trong tuần vắng hơn rất nhiều.

Tàu Cát Linh - Hà Đông sắp thu phí, cần điều gì để hút khách?

Tô Thế - Mạnh Quân |

Hà Nội - Sau ngày 20.11, người dân đi tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ bắt đầu phải trả tiền vé. Để tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam và Hà Nội trở thành lựa chọn làm phương tiện di chuyển thường xuyên của người dân, các cơ quan liên quan vẫn còn nhiều việc phải làm.

Cùng 1 tuyến đường: Đi BRT lâu hơn đi tàu Cát Linh - Hà Đông 30 phút

Linh Chi - Tô Thế |

Cùng 1 tuyến đường với chiều dài tương đương nhưng thời gian di chuyển của xe buýt nhanh BRT lại gấp đôi tàu Cát Linh - Hà Đông. Trong ngày đầu tuần, nhiều người dân lựa chọn tàu Cát Linh - Hà Đông làm phương tiện di chuyển, một số khác ủng hộ việc "bỏ" xe buýt nhanh BRT.

Những cách bài trí không gian sống đón Tết thú vị của sao Việt

DI PY, ẢNH: Nghệ sĩ cung cấp. |

Nhiều sao Việt như Ngọc Diễm, Đàm Thu Trang, Đàm Vĩnh Hưng bài trí tổ ấm đón Tết theo nhiều phong cách khác nhau.

Dự báo thời tiết 16.1: Miền Bắc rét đậm mưa vài nơi, nhiệt độ giảm sâu hơn

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 16.1.2023, Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 9 - 12 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6 - 9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Chứng khoán: Thiếu sự đồng thuận của dòng tiền để bứt phá

Gia Miêu |

Với nhiều thông tin hỗ trợ thị trường chứng khoán, nhà đầu tư kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.067 điểm và hướng về gần mức 1.100 điểm trong tuần giao dịch cuối cùng trước khi nghỉ Tết.

Thực phẩm online ngày Tết tiềm ẩn nhiều rủi ro

Ngọc Chi - Đức Trung |

Cận Tết, việc mua sắm thực phẩm online tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Để có một cái Tết trọn vẹn và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, hãy là người tiêu dùng thông minh.

So sánh đội hình tuyển Việt Nam vs Thái Lan chung kết AFF Cup 2022

Bảo Bình - Dương Anh |

So sánh đội hình tuyển Việt Nam vs Thái Lan AFF Cup 2022. Với lợi thế sân nhà, có 44,51% lượt bình chọn trên sofascore tin rằng Thái Lan giành chiến thắng, 28,38% dự đoán kết quả hoà và 27,11% nhận định đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ nâng cao chức vô địch.

Trên chuyến tàu Cát Linh - Hà Đông giờ cao điểm

Thế Kỷ |

Hà Nội - So với ngày cuối tuần, lượng hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông các ngày trong tuần vắng hơn rất nhiều.

Tàu Cát Linh - Hà Đông sắp thu phí, cần điều gì để hút khách?

Tô Thế - Mạnh Quân |

Hà Nội - Sau ngày 20.11, người dân đi tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ bắt đầu phải trả tiền vé. Để tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam và Hà Nội trở thành lựa chọn làm phương tiện di chuyển thường xuyên của người dân, các cơ quan liên quan vẫn còn nhiều việc phải làm.

Cùng 1 tuyến đường: Đi BRT lâu hơn đi tàu Cát Linh - Hà Đông 30 phút

Linh Chi - Tô Thế |

Cùng 1 tuyến đường với chiều dài tương đương nhưng thời gian di chuyển của xe buýt nhanh BRT lại gấp đôi tàu Cát Linh - Hà Đông. Trong ngày đầu tuần, nhiều người dân lựa chọn tàu Cát Linh - Hà Đông làm phương tiện di chuyển, một số khác ủng hộ việc "bỏ" xe buýt nhanh BRT.